Sau khi sát nhập, IBM và Red Hat dự định đầu tư vào công nghệ đám mây

Hòa Đoàn, Phạm Thu Trang| 01/11/2018 17:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo thông báo IBM đưa ra, công ty đang tiến hành thâu tóm nhà sản xuất phần mềm mã nguồn mở Red Hat với mức giá 34 tỷ USD.

Kết quả hình ảnh cho Security Implications of IBM-Red Hat Merger Unclear

Trong một động thái bất ngờ, IBM đã công bố ý định mua lại tất cả các cổ phần phổ thông đã phát hành và chưa thanh toán của Red Hat với giá 190 USD/cổ phiếu bằng tiền mặt. Thỏa thuận này đại diện cho một giá trị khoảng 34 tỷ đô la và là công cụ mua lại công nghệ lớn nhất mà IBM đã đạt được trong lịch sử của nó. Trong thực tế, đây được xem là thương vụ công nghệ lớn nhất từ ​​trước đến nay, chỉ sau thương vụ việc mua lại EMC trị giá 67 tỷ USD của Dell trong năm 2016.

Red Hat được kỳ vọng sẽ tăng cường đáng kể khả năng của IBM trong không gian điện toán đám mây, đặc biệt là trong môi trường đám mây lai. Hai công ty đã hợp tác với nhau về các sáng kiến ​​Linux trong khoảng 20 năm, bao gồm gần đây nhất trên các công nghệ phối hợp lưu trữ đám mây và Kubernetes.

Red Hat được xem là nhà cung cấp hàng đầu về phần mềm mã nguồn mở và dịch vụ cho doanh nghiệp, tập trung vào điện toán đám mây và các máy chủ Linux. Năm 2012, công ty trở thành nhà cung cấp phần mềm mã nguồn mở đầu tiên có doanh thu hơn 1 tỷ USD.

Giờ đây, công ty này sẽ trở thành một bộ phận trong mảng Hybrid Cloud của IBM, với CEO Red Hat, ông Jim Whitehurst sẽ tham gia vào nhóm quản trị cấp cao của IBM và báo cáo với CEO Ginni Rometty. J.P. Morgan sẽ tư vấn cho IBM và là người đứng đầu việc cấp vốn cho thương vụ Red Hat này.

Dennis Gaughan, nhà phân tích của Gartner cho biết: “Bảo mật đám mây là vấn đề quan trọng đối với bất kỳ khách hàng nào vì họ đang lên kế hoạch cho chiến lược điện toán đám mây và xem xét việc di chuyển các ứng dụng sang đám mây công cộng. "Hỗ trợ khách hàng với sự chuyển đổi này được xem là động lực chính của IBM khi thực hiện thương vụ này". Nhưng tại thời điểm này, không có chi tiết về cách thức kết hợp các dịch vụ từ hai công ty sẽ thay đổi hoặc cải thiện an ninh đám mây do việc mua lại".

Nhiều công ty lớn đang tìm cách tận dụng phần mềm nguồn mở và các thành phần hiện có Red Hat Linux chạy trên các máy chủ trung tâm dữ liệu. Nền tảng ứng dụng container OpenShift của Red Hat, kết hợp công nghệ container Docker và Kubernetes, rất phổ biến trong cộng đồng các nhà phát triển và các tổ chức đang tìm cách phát triển các ứng dụng có khả năng chạy trong môi trường đa môi trường và đám mây lai.

Trong buổi báo cáo thu nhập gần đây nhất, IBM cho biết doanh thu giảm nhẹ so với kỳ vọng của các nhà đầu tư. Công ty hiện đang nỗ lực bắt kịp Amazon và Microsoft trong lĩnh vực kinh doanh hạ tầng điện toán đám mây.

Điện toán đám mây là một trong bốn trụ cột chiến lược hay động lực tăng trưởng chính của IBM - các lĩnh vực khác bao gồm xã hội, di động và phân tích - và trong quý này, IBM đã thông báo về các thỏa thuận đám mây với Economical Insurance, ExxonMobile và Novis.

IBM và Red Hat cho biết thỏa thuận sẽ cho phép cả hai doanh nghiệp có thể hợp tác nhiều hơn trong lĩnh vực đám mây, duy trì ứng dụng và dữ liệu của mình được chuyển dịch linh hoạt và bảo mật, bất kể công nghệ đám mây hay đám mây lai nào họ đang áp dụng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sau khi sát nhập, IBM và Red Hat dự định đầu tư vào công nghệ đám mây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO