Shopee dẫn đầu danh sách top 10 doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam

Hoài Thương, Trương Khánh Hợp, Trịnh Đình Trọng| 17/07/2019 10:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Shopee đứng đầu danh sách 10 doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam trong quý đầu tiên của năm nay.

 Shopee dẫn đầu danh sách top 10 doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam  - Ảnh 1.

Phát hiện này được Iprice Group và App Annie Intelligence đưa ra khi xếp hạng các ứng dụng mua sắm theo số lượng người dùng hoạt động hàng tháng, cũng lưu ý rằng mua sắm di động đang nhanh chóng trở thành một tính năng quan trọng của kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam.

Theo báo cáo của Google và Temasek năm ngoái về nền kinh tế điện tử khu vực Đông Nam Á, hơn 90% người Đông Nam Á hiện đang kết nối với internet chủ yếu thông qua điện thoại thông minh, khiến khu vực này trở thành một trong những khu vực di động đầu tiên trên toàn cầu.

Tập đoàn Iprice cũng lưu ý rằng trong năm ngoái, tỷ lệ người tiêu dùng truy cập vào nền tảng thương mại điện tử bằng điện thoại di động đã tăng nhanh từ 62,5% trong năm 2017 lên 80,4% vào năm 2018.

Đối mặt với những xu hướng khách hàng này, các nhà bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam hiện đang cạnh tranh để cải thiện và quảng bá các ứng dụng di động của họ. Đặc biệt là Shopee, đã đầu tư rất nhiều vào các chiến dịch để thu hút người tiêu dùng vào ứng dụng của mình.

“Ngay từ đầu, Shopee đã tập trung vào thiết bị di động và xây dựng giao diện phù hợp với người dùng” theo báo cáo đánh giá của cơ quan nghiên cứu tiếp thị Econsultancy vào năm ngoái. Điều này giúp người dùng trải nghiệm mua sắm trên thiết bị di động nhanh hơn và trực quan hơn - họ có thể mua hoặc bán các mặt hàng trong vòng chưa đầy 30 giây - cho phép Shopee có được một nhóm lớn người dùng di động ở Đông Nam Á và Đài Loan.

Đứng thứ hai trong số 10 doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam là đối thủ cạnh tranh lớn nhất trong khu vực của Shopee, Lazada. Đây có lẽ là một kết quả đáng ngạc nhiên, theo báo cáo trước đây của Iprice Group, đã xếp hạng các công ty thương mại điện tử Việt Nam dựa trên lưu lượng trung bình truy cập trang web, lưu lượng truy cập hàng tháng của Lazada đã bị suy giảm khiến họ đứng thứ ba sau Shopee và Tiki.

Tuy nhiên, khi nói đến di động, gã khổng lồ thương mại điện tử hiện đang chuyển sang chú trọng hơn vào mua sắm di động.

Xếp hạng sau Shopee và Lazada là các ứng dụng từ ba nền tảng thương mại điện tử địa phương: Tiki, Sendo và Adayroi. Ba công ty này cũng đã đạt được kết quả tích cực về lưu lượng truy cập trang web trung bình trong quý gần đây, khiến họ trở thành đối thủ xứng đáng của hai công ty hàng đầu trong khu vực.

Sau top 5 trong bảng xếp hạng là AliExpress, Amazon, eBay và Alibaba - tất cả đều hiện chưa chính thức hoạt động tại Việt Nam.

Lotte.vn - tập đoàn siêu thị Hàn Quốc - đã lọt vào top 10 doanh nghiệp thương mại hàng đầu trong bảng xếp hạng tại Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Shopee dẫn đầu danh sách top 10 doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO