Singapore đào tạo 20.000 người cho các vị trí an ninh mạng

Hoàng Linh| 04/03/2020 09:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Singapore hướng tới tìm kiếm hơn 20.000 tài năng an ninh mạng cho 3 năm tới theo sáng kiến SG Cyber Talent mới của Singapore.

Sáng kiến sẽ bao gồm các chương trình mới liên quan đến các trường học, cơ quan chính phủ, công ty và các hiệp hội. Sáng kiến hướng đến nhiều người, từ học sinh trung học đến các chuyên gia ở mọi lứa tuổi.

Bộ trưởng cấp cao Bộ Thông tin và Truyền thông Janil Puthucheary ngày 3/3 cho biết: Cơ quan An ninh mạng Singapore (CSA) sẽ là đơn vị có trách nhiệm chính đối với sáng kiến.

"An ninh mạng là một yếu tố quyết định quan trọng đối với việc số hóa và chúng tôi sẽ cần nhiều chuyên gia an ninh mạng hơn để bảo vệ không gian mạng của mình. Sáng kiến tìm kiếm tài năng mới này sẽ xây dựng một hệ thống các chuyên gia an ninh mạng để củng cố tham vọng của Singapore trở thành trung tâm an ninh mạng”, TS. Janil, cũng là người phụ trách Cơ quan Công nghệ Chính phủ cho biết.

Bộ Thông tin và Truyền thông (MCI) cho biết: Sáng kiến dự kiến có hai chương trình. chương trình đầu tiên được gọi là SG Cyber Olympians, nhằm tìm kiếm các năng trẻ triển vọng bằng cách hướng họ tới các cuộc thi về an ninh mạng, cố vấn, đào tạo phù hợp theo nhu cầu và hỗ trợ những tài năng tham gia vào các cuộc thi ở nước ngoài.

Chương trình thứ hai – có tên gọi SG Cyber Leaders - sẽ thúc đẩy hỗ trợ các tài năng an ninh mạng bằng cách xây dựng cộng đồng thực hành, đào tạo về an ninh mạng và kết nối họ với các công nghệ và thực tiễn tốt nhất toàn cầu.

Bộ Thông tin và Truyền thông Singapore cho biết thêm, nhiều chi tiết hơn về các chương trình thuộc sáng kiến sẽ tiếp tục được tiết lộ vào cuối năm nay.

Người phát ngôn của CSA cho biết, kinh phí cho các chương trình theo sáng kiến này sẽ đến từ CSA cũng như một loạt các cơ quan đối tác có liên quan.

Bài liên quan
  • 8/10 DN Singapore gặp phải sự cố an ninh mạng mỗi năm
    Một nghiên cứu mới đây do Cơ quan An ninh mạng Singapore (CSA) công bố cho thấy phần lớn các doanh nghiệp (DN) Singapore thiếu triển khai các biện pháp an ninh mạng thiết yếu theo khuyến nghị của CSA, thậm chí 8/10 DN gặp phải sự cố an ninh mạng mỗi năm.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Singapore đào tạo 20.000 người cho các vị trí an ninh mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO