Singapore triển khai đấu thầu các băng tần di động mới

TH| 23/02/2016 21:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, Cơ quan quản lý Viễn thông của Singapore đã chia sẻ về kế hoạch đấu thầu phổ tần đa băng năm 2016.

Cơ quan Phát triển InfocommcủaSingapore(IDA) sẽthực hiện việc bán phổ tần trong các băng tần 700 MHz, 900 MHz, 2,3 GHz và 2,5GHz trong năm 2016 thông qua hình thức đấu thầu. Quá trình cấp phát sẽ diễn ratrong hai giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu tập trung vào việc bán đấu giá mộtgói các tần số dành cho một nhà khai thác mới. Theo đó, các doanh nghiệp hiệnkhông vận hành và khai thác mạng di động toàn quốc nào tại Singapore sẽ có thểtham gia vào cuộc đấu giá này sau khi vượt qua giai đoạn sơ tuyển. Các doanhnghiệp này có thể đặt giá cho gói phổ tần 60 MHz trong băng tần 900 MHz và 2,3GHz, có thể mang theo một mức giá khởi điểm của 35 triệu đô Sing.

Bên cạnh đó, IDA cũng đưa ra khối phổ tần dànhriêng trong trường hợp không có nhà thầu nào đáp ứng đủ điều kiện của cuộc đấuthầu dành cho các nhà mạng mới. Khối phổ tần này sẽ được bán ra trong giai đoạnhai của quá trình đấu thầu, khi đó tất cả các nhà khai thác đương nhiệm tạiquốc gia này, bao gồm Singtel, StarHub và M1 đều có thể tham gia.

Cuộc đấu giá chung này sẽ cấp phát 175 MHz phổtần trên tất cả bốn băng tần có sẵn trong tổng số 235 MHz phổ tần củaSingapore. Trong đó, băng tần 700 MHz và 900 MHz sẽ được chia thànhnhiều khối 2x5 MHz và  có mức giá tốithiểu là 20 triệu đô Sing/khối. Trong khi các khối 5 MHz của băngtần 2,3 GHz và 2,5 GHz có giá khởi điểm là 3 triệu đô Sing.

Cácgiấy phép trong băng tần 700 MHz sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2018 vớithời hạn 15 năm, còn đối với các băng tần khác là từ 1/4/2017 và thời hạn củagiấy phép là 16 năm.

Đại diện IDA cho biết cuộc đấu giá phổ tần được thiết kế với mụctiêu lấy người dùng làm trọng tâm, phổ tần có giá trị sẽ cho phép tất cả cácnhà khai thác di động triển khai hoặc tăng cường các mạng tốc độ cao của họ vàonăm 2017.

Nhà khai thác mới thắng thầu sẽ có một khoảng thời gian phù hợp đểtriển khai mạng của mình, tuy nhiên phải đáp ứng yêu cầu phủ sóng ngoài trờitoàn quốc vào 30/9/2018, phủ sóng trong nhà và đường hầm ô tô 1 năm sau đó vàphủ sóng mạng tàu điện ngầm vào cuối tháng 9/2021.

(Theo: www.totaltele.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Đấu giá thành công 2 khối băng tần, thu về cho ngân sách hơn 10.000 tỷ đồng
    Theo Bộ TT&TT, việc tổ chức đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với khối băng tần B1 (2500 - 2600 MHz) và khối băng tần C2 (3700 - 3800 MHz) đã thu về cho ngân sách nhà nước hơn 10.000 tỷ đồng.
  • Amazon rót thêm 2,75 tỷ USD vào startup AI Anthropic
    Ngày 27/3, Amazon cho biết đang rót thêm 2,75 tỷ USD vào Anthropic, nâng tổng vốn đầu tư vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) này lên 4 tỷ USD.
  • Cơ hội của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường quốc tế
    Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đẩy mạnh đầu tư, mở rộng thị trường, khai thác cơ hội kinh doanh sản phẩm, giải pháp ra nước ngoài, sáng 26/3/2024 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị lần hai về hợp tác số toàn cầu với chủ đề “Cơ hội của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường quốc tế”.
  • “Kỹ năng quan trọng của thế kỷ 21” từ góc nhìn của năng lực hiểu biết về truyền thông
    Mạng xã hội đã và đang chứa đầy thông tin sai lệch. Để tồn tại và phát triển tích cực trong một thế giới đầy ắp thông tin và luôn luôn biến động không ngừng, đòi hỏi mỗi cá nhân phải có những hiểu biết cơ bản về các kỹ năng thẩm định, phân tích thông tin, phân biệt giữa các hình thức truyền thông với những mục đích khác nhau.
  • Phát triển nguồn nhân lực Logistics trong nền kinh tế số
    Logistics là một ngành dịch vụ đáp ứng nhu cầu cung cấp chuỗi cung ứng từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Dịch vụ này bao gồm các hoạt động về nhận hàng, đóng gói, vận chuyển, thủ tục giấy tờ hải quan, kho bãi, giao hàng và quản lý thông tin và ngày càng phát triển mạnh trong quá trình chuyển đổi số nền kinh tế.
Đừng bỏ lỡ
Singapore triển khai đấu thầu các băng tần di động mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO