SKT hợp tác với Sinclair phát sóng truyền hình chất lượng cao tại Mỹ

Quang Hưng| 06/06/2019 09:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Giám đốc điều hành của công ty truyền thông lớn nhất tại Mỹ là Sinclair cho biết sẽ liên doanh với SK Telecom (SKT) để phát sóng truyền hình nhờ công nghệ 5G.

Một trận đấu giao hữu giữa các đội bóng đá Hoa Kỳ đã được phát trực tiếp trên màn hình 12 inch lắp trên từng ghế của một chiếc xe thể thao màu trắng bóng loáng chạy trên đường phố đảo Jeju, phía nam Hàn Quốc. 

Phát sóng từ nhiều góc nhìn trong sân vận động, sự kiện thể thao này đã tạo được ấn tượng đặc biệt bởi các quảng cáo truyền hình được cá nhân hóa, truyền phát nội dung khác nhau phù hợp với từng hành khách tùy theo sở thích của họ như đã đăng ký trước với chiếc xe này. 

Viễn cảnh tương lai này là nỗ lực mới nhất của SK Telecom nhằm tận dụng công nghệ mạng tiên tiến để chuyển đổi trải nghiệm lái xe. Giờ đây, nhà mạng di động lớn nhất Hàn Quốc này đã nhắm đến thị trường Mỹ để mở rộng sức mạnh công nghệ ra toàn cầu.

SKT cho biết: “Dựa trên sự kết hợp của các công nghệ viễn thông và phát thanh truyền hình thế hệ mới, chúng tôi đã cố gắng hiện thực hóa môi trường truyền thông trong xe hơi trong kỷ nguyên xe tự lái. Đây sẽ là điểm khởi đầu cho việc gia nhập thị trường truyền hình Hoa Kỳ.”

Giám đốc công nghệ của SK Telecom, Park Jin-hyo (phải) trao đổi với Chủ tịch và CEO của Tập đoàn truyền thông Sinclair, Christopher Ripley trong khi cùng đi trong một chiếc xe trang bị 5G trên đảo Jeju. (SK Telecom)

Cùng với tập đoàn truyền thông Sinclair và công ty dịch vụ ô tô Harman, SKT đang tìm cách xây dựng một nền tảng ô tô tiên tiến dựa trên tiêu chuẩn phát sóng mới cho người tiêu dùng Mỹ. 

Yếu tố quan trọng cho phép Sinclair hợp tác với SKT là các tiêu chuẩn truyền hình kỹ thuật số mới tại Hoa Kỳ có tên là ATSC (Advanced Television Systems Committee) 3.0, cho phép các đài truyền hình phát nội dung phức hợp với tốc độ nhanh hơn nhiều. 

Giao tiếp hai chiều cũng được hỗ trợi trong khi cung cấp nội dung phù hợp cho từng đối tượng người tiêu dùng. Và quan trọng nhất đối với SKT, tiêu chuẩn này đồng bộ với tiêu chuẩn kỹ thuật số hệ thống phát sóng độ nét cao của Hàn Quốc.

Christopher Ripley, CEO của Sinclair, khẳng định: “Hiệu suất của phổ tần của ATSC 3.0 cao hơn nhiều so với phát hình 4G LTE hay 5G… Đây là hệ thống phát hình hiệu quả hơn nhiều. Tôi cho rằng tiêu chuẩn này sẽ có giá trị cao đối với hệ sinh thái”.

CEO Ripley cho rằng sự hợp tác với nhà SKT sẽ mang lại cơ hội kinh doanh tốt cho đài truyền hình của Hoa Kỳ, vì hãng đang lên kế hoạch cung cấp một hệ thống dựa trên ATSC 3.0 cho các trạm phát sóng Hoa Kỳ vào cuối năm nay. 

Một khi xe tự lái trở thành hiện thực ở Mỹ, Ripley cho biết, Sinclair sẽ có thể cung cấp nội dung phức hợp cho các tài xế Mỹ, những người không tiếp cận được mạng siêu tốc trên toàn quốc. 

Từ khi Mỹ ra mắt mạng 5G vào tháng 4/2019, vùng phủ sóng vẫn bị giới hạn do các thách thức địa lý. Ở Mỹ, mạng truyền hình có vùng phủ sóng rộng hơn mạng viễn thông và người tiêu dùng thường trả thêm tiền cho việc "tiêu thụ" dữ liệu ngoài mạng của họ. 

“Từ hợp tác với SKT và kinh nghiệm ở Mỹ của mình, chúng tôi biết rằng việc xem video hay dịch vụ đòi hỏi nhiều dữ liệu sẽ trở thành nhu cầu chính của người tiêu dùng,” ông Ripley nhấn mạnh. 

Sinclair và các tập đoàn truyền hình khác của Hoa Kỳ đã kỳ vọng nhiều vào việc áp dụng ATSC 3.0 để thay đổi thực tiễn này. SKT cho biết quan hệ hợp tác của họ với Sinclair và Harman sẽ thay đổi cách người Mỹ sử dụng nội dung truyền thông.

Vào tháng 1 vừa rồi, Sinclair và SKT đã ký một thỏa thuận để khởi động một liên doanh với mục tiêu cung cấp các nền tảng tùy chỉnh phát sóng theo tiêu chuẩn mới. Ông Ripley cho biết liên doanh này sẽ được thành lập trong vài ngày nữa tại Washington. Chúng tôi đang hoàn thiện các chi tiết. Nhân sự cho liên danh bao gồm một nhóm các kỹ sư SKT và các nhân viên tại Hoa Kỳ. 

Khi được hỏi tại sao Sinclair đã chọn SKT mà không phải là các công ty viễn thông lớn của Mỹ như Verizon, Ripley cho biết năng lực của công ty Hàn Quốc trong việc áp dụng các mạng tiên tiến để cung cấp nội dung là một thế mạnh.

Tuy nhiên, Ripley cho biết hiện tại vẫn chưa có kế hoạch nào cho nhà khai thác đài truyền hình lớn nhất nước Mỹ này trong việc cung cấp nội dung tiếng Hàn do SKT cung cấp. SKT đã đưa ra những sản phẩm gắn nhãn “Phiên bản Netflix của châu Á” để cung cấp nội dung từ các đài truyền hình mặt đất của Hàn Quốc. 

“Mô hình kinh doanh chính của chúng tôi sẽ là bán các công nghệ đã được SKT phát triển tại Hàn Quốc, tùy chỉnh cho thị trường Mỹ và bán chúng cho các doanh nghiệp khác. Vì vậy, đây chủ yếu là mô hình kinh doanh doanh nghiệp-đến-doanh nghiệp để bán phần mềm cho các đài truyền hình khác”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
SKT hợp tác với Sinclair phát sóng truyền hình chất lượng cao tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO