Số thuê bao 5G tại Hàn Quốc vượt quá 2 triệu

Quang Hưng| 09/08/2019 14:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhà mạng SK Telecom dẫn đầu về số lượng thuê bao 5G tại Hàn Quốc, tiếp theo là các nhà mạng KT và LG Uplus cạnh tranh vị trí thứ hai.

Bốn tháng sau khi Hàn Quốc triển khai thương mại mạng di động thế hệ thứ năm (5G), số lượng thuê bao 5G đã vượt qua con số 2 triệu tính đến ngày 6/8, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng giữa các nhà mạng lớn. 

Theo dữ liệu của ngành này, ba nhà mạng lớn của đất nước là SK Telecom, KT và LG Uplus - đã có tổng số thuê bao là 2,01 triệu, chỉ khoảng 2 tháng sau khi họ đạt ngưỡng 1 triệu vào tháng 6. Tăng trưởng dự kiến ​​sẽ tăng tốc hơn nữa khi mẫu điện thoại thông minh hỗ trợ 5G Galaxy Note 10 của Samsung được tung ra thị trường vào cuối tháng này.

Lãnh đạo của một công ty viễn thông có trụ sở tại Seoul cho biết, có rất nhiều khách hàng trung thành của dòng điện thoại thông minh Galaxy Note, các nhà khai thác di động đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến tiếp thị thị trường số đông.

Ảnh: Yonhap

Kể từ khi ra mắt thương mại 5G trên toàn quốc vào tháng 4, các nhà mạng Hàn Quốc đã tiếp thị tích cực để tăng số lượng thuê bao 5G.  

Theo Hiệp hội thông tin di động toàn cầu (GSMA), Hàn Quốc chiếm 77% số thuê bao 5G trên toàn thế giới vào cuối tháng 6. Con số này gấp khoảng 16 lần so với số lượng thuê bao ở Mỹ, quốc gia đã cạnh tranh với Hàn Quốc trong việc triển khai 5G đầu tiên trên thế giới. 

Do lệnh trừng phạt của Mỹ đối với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei, các công ty Hàn Quốc đã tăng cường hiện diện của họ trên thị trường thiết bị mạng 5G. Công ty nghiên cứu Dell'Oro Group của Mỹ hồi tháng 5 cho biết Samsung Electronics đã chiếm 37% thị phần trong thị trường Mạng truy nhập vô tuyến 5G vào quý IV năm ngoái.

Trong khi đó, sự cạnh tranh tại sân nhà Hàn Quốc đã gia tăng do các nhà mạng di động đều nỗ lực thu hút các thuê bao. 

Với nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất Hàn Quốc là SK Telecom, KT và LG Uplus đang cạnh tranh vị trí á quân kể từ khi điện thoại thông minh 5G đầu tiên của Hàn Quốc, Galaxy S10 5G, được bán thương mại vào tháng 4 vừa qua. 

Theo dữ liệu ngành từ các nhà mạng di động, khoảng 42% người dùng 5G đăng ký các dịch vụ mạng 5G là của SKT. KT và LG Uplus chiếm tương ứng khoảng 31% và 27%.

Đại diện một công ty viễn thông khác cho biết, tùy thuộc vào chiến dịch tiếp thị, thị phần của ba công ty có sự biến động. Giờ đây, họ đã dành hết phần kinh phí tiếp thị cho Galaxy S10 5G, trận chiến mới sẽ bắt đầu với mẫu điện thoại Galaxy Note 5G.  

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Số thuê bao 5G tại Hàn Quốc vượt quá 2 triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO