Sôi nổi ngày phụ nữ tại tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện

Lan Phương| 08/03/2019 17:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 8/3, Ngày quốc tế Phụ nữ đã diễn ra tại tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện – Bộ TTTT trong không khí sôi nổi, đầm ấm với cuộc thi nấu ăn “Cùng anh em vào bếp”.

Tòa nhà Cục Tần số VTĐ là “ngôi nhà” của 13 đơn vị thuộc Bộ TTTT. Nhằm thắt chặt tình đoàn kết, tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong các đơn vị trong tòa nhà, Công đoàn Cục Tần số VTĐ đã tổ chức hội thi nấu ăn với chủ đề “Cùng các anh vào bếp” với chủ đề về nem.

Công đoàn các đơn vị tham gia cuộc thi gồm Cục Tần số VTĐ, Trung tâm Tần số VTĐ khu vực I và Trung tâm Kỹ thuật thuộc Cục Tần số VTĐ, Cục Thông tin đối ngoại, Cục An toàn thông tin, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp sự cố máy tính Việt Nam (VNCERT), Nhà xuất bản TTTT, Tạp chí TTTT, Ban Quản lý chương trình Viễn thông công ích, Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung số Việt Nam, Viện Chiến lược TTTT đã tham dự cuộc thi.

Các đơn vị tham gia cuộc thi

Trong thời gian 60 phút, mỗi đội gồm 05 công đoàn viên đã thể hiện sự sáng tạo, đam mê ẩm thực khi thực hiện các món ăn vô cùng phong phú, ngon, bổ và mang đậm hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, truyền thống Ngành vào trong từng món ăn.

Cụ thể, Công đoàn Cục Thông tin đối ngoại lấy chủ đề “Biển đảo quê hương” để thể hiện món ngon của đơn vị mình và truyền tải thông điệp về tình cảm của đất liền với biển đảo. Cục Tần số VTĐ thực hiện các món nem ốc, nem cua bể, nem hải sản với tấm lòng món ăn bên cạnh ngon phải là sự chia sẻ, làm gia đình gắn kết. Nhà xuất bản TTTT với chủ đề món nem công, được thể hiện hấp dẫn, trang trí bắt mắt, mùi thơm tự nhiên kích thích khứu giác, ăn có cảm giác ngon, ngọt, muốn ăn nữa.

Món ngon dự thi của Cục Thông tin đối ngoại với chủ đề đề “Biển đảo quê hương”

Trong khi đó, Công đoàn Viện Chiến lược TTTT muốn qua món nem thể hiện cách mạng công nghiệp 4.0 khi công nghệ có thể hỗ trợ món nem rán đạt chất lượng tốt nhất. Ban Quản lý chương trình Viễn thông công ích thể hiện một bữa cơm gia đình với 5 món ăn gồm nem gà làm từ lườn gà, gà om nấm, nộm gà xé phay, cánh giá nướng và cơm lá nếp mong muốn chia sẻ sự ấm áp của không khí gia đình. VNCERT qua món ăn muốn truyền tải thông điệp an toàn thông tin - an toàn thực phẩm…

Bữa cơm gia đình ấm cúng của Ban Quản lý chương trình Viễn thông công ích

Món ngon của Viện Chiến lược TTTT

Đội thi VNCERT trang trí món ăn

Món nem của Tạp chí TTTT mang đến cuộc thi với tên “Thương nhớ đồng quê” với thông điệp “Ngon từ trong ký ức” với hai món nem cuốn tôm thịt của miền Nam và món nem rán của miền Bắc. Mỗi món ăn ngon không chỉ thể hiện tình yêu của người phụ nữ mà còn chứa đựng trong đó những hương vị không thể nào quên. Món nem là đặc sản của miền Nam, với các nguyên liệu sạch như tôm nuôi ở vùng biển Nha Trang, thịt lợn giun quế, hay như rau húng và xà lách của làng Láng, Hà Nội, thể hiện sự thanh mát, dịu ngọt. Đặc biệt là bánh đa nem được dùng để cuốn là loại bánh đa nem được làm ở Củ Chi thì mới tạo nên độ dai, ngọt, bùi được cuộn với thịt, tôm, rau thơm tạo nên vị thanh, ngọt, mát tự nhiên.

Còn món nem rán truyền thống của miền Bắc, ngoài các nguyên liệu thịt lợn sạch, nấm hương, mục nhĩ, hành, miến… còn có thêm khoai môn tạo vị ngọt bùi tự nhiên, bánh đa nem phải được làm từ Hà Tĩnh thì mới tạo được độ giòn, ngon tự nhiên.

“Người phụ nữ ngoài những công việc cống hiến cho xã hội, thì gian bếp chính là nơi tình yêu lên ngôi. Từ những món ăn tuy nhỏ thôi, giản dị thôi nhưng chứa đựng công, dung, ngôn, hạnh của người phụ nữ, đó là những hương vị của các món ăn hàng ngày mà họ nấu cho gia đình. Những hương vị đó sẽ theo ta đi khắp nơi suốt chặng đường đời, để bước chân ta dù đi đâu cũng nhớ về quê hương”, đại diện đội thi Tạp chí TTTT cho biết.

Món ngon của Tạp chí TTTT

Tham dự ngày hội, Phó Chủ tịch Công đoàn TTTT Trần Văn Sỹ đã chúc mừng những người cán bộ là nữ giới đang công tác tại các đơn vị trong tòa nhà Cục Tần số VTĐ, những người phụ nữ luôn luôn hy sinh, đảm việc nước - việc nhà. Công đoàn TTTT luôn cùng đồng hành để đảm bảo quyền lợi cho cán bộ là các chị em phụ nữ, hỗ trợ, giúp đỡ để chị em phát huy năng lực trong công tác.

Phó Chủ tịch Trần Văn Sỹ cũng đánh giá cao Công đoàn các đơn vị đã tạo điều kiện cho các cán bộ trong tòa nhà có sân chơi, giao lưu, tạo sự đoàn kết, khí thế vui vẻ trong tòa nhà.

Kết quả chung cuộc, Công đoàn Cục Thông tin đối ngoại đạt giải Nhất, Công đoàn khối Cơ quan Cục Tần số VTĐ đạt giải Nhì, Tạp chí TTTT và Trung tâm Kỹ thuật – Cục Tần số VTĐ đạt giải Ba, các đơn vị gồm Viện Chiến lược TTTT, Cục An toàn thông tin, Viện công nghiệp Phần mềm và Nội dung số đạt giải phong trào.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi ngày phụ nữ tại tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO