Startup quản lý xe hơi Việt nhận vốn 1 triệu USD

Việt Hưng| 05/05/2022 15:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Sản phẩm đầu tay của Bave là Agara - phầm mềm quản lý cho các chủ garage đặt mục tiêu kết nối với hơn 20.000 garage và xưởng lắp ráp tại Việt Nam.

Công ty cổ phần Công nghệ Bave, một startup tại Hà Nội phát triển giải pháp kết nối người dùng xe hơi tại Việt Nam huy động thành công 1 triệu USD trong vòng hạt giống, được dẫn dắt bởi Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners.

Với số vốn đầu tư trong vòng tiền hạt giống này, Bave sẽ đẩy mạnh phát triển sản phẩm và mở rộng quy mô hoạt động.

Bave chính thức ra mắt năm 2018 bởi một nhóm khởi nghiệp có kinh nghiệm về thị trường xe hơi, phát triển công nghệ cũng như dịch vụ tài chính.

Đội ngũ này đặt mục tiêu xây dựng hệ sinh thái kết nối các hoạt động trong thị trường xe hơi từ quản lý garage, thiết bị phụ tùng, dịch vụ, bán hàng cho đến tài chính, bảo hiểm…

Ông Paul Thắng Nguyễn - CEO Bave có hơn 27 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp xe hơi tại Việt Nam và Canada, từng làm việc tại đại lý ủy thác của Mercedes trước khi thành lập DealersEdge Asia - công ty tư vấn và đào tạo cho các garage và nhà bán lẻ xe hơi tại Việt Nam.

Sản phẩm đầu tiên của Bave là Agara - phầm mềm quản lý cho các chủ garage. Agara đặt mục tiêu kết nối với hơn 20.000 garage và xưởng lắp ráp tại Việt Nam.

Trong năm qua, Bave đã triển khai thử nghiệm sử dụng phần mềm Agara tại 50 garage trên toàn quốc. Trong tương lai, Bave đặt mục tiêu phát triển một thị trường mua bán ô tô cũ uy tín với toàn bộ thông tin đã được kiểm định rõ ràng cùng các giải pháp tích hợp cho phép người mua lên kế hoạch tài chính và bảo hiểm.

Được biết đến là một trong những thị trường tiêu thụ xe máy lớn trên thế giới, Việt Nam đang có nhiều thay đổi và dần bước vào thời kỳ ô tô bởi tầng lớp trung lưu gia tăng.

Số lượng ô tô tại Việt Nam hiện tại đã đạt 3 triệu xe trên 100 triệu người, con số này được dự đoán sẽ tăng gấp đôi trong vòng 5 năm tới. Trong đó, khoảng 2/3 số ô tô này đã quá hạn bảo hành và bắt buộc chủ xe phải mất một khoản chi phí cho việc sửa chữa.

Với khoảng 750.000 ô tô đã qua sử dụng được bán ra mỗi năm và con số này sẽ còn tiếp tục tăng cao khi nhiều người dùng có xu hướng đổi xe sau một thời gian sử dụng, số lượng người dùng có nhu cầu mua lại xe cũ với giá rẻ cũng đồng thời tăng lên.

Điều này đồng nghĩa với sự tham gia của một loạt các thành tố trong hệ sinh thái dịch vụ xe ô tô và Bave - với sứ mệnh trở thành đầu tàu trong quá trình này, sẽ trực tiếp kết nối chủ xe ô tô với các thành tố trong hệ sinh thái.

"Việc gia tăng sở hữu ô tô tại Việt Nam và các nước đang phát triển khác trong khu vực kéo theo nhu cầu về một loạt các dịch vụ liên quan. Ngoài ra, chúng tôi nhìn thấy cơ hội to lớn ở thị trường ô tô cũ, nơi cần sự kết nối giữa người mua với người bán cũng như với các bên dịch vụ liên quan", ông Paul Thắng Nguyễn - Đồng sáng lập Bave cho biết.

Còn theo ông Trần Nhật Khanh - Giám Đốc điều hành Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners, hầu như mọi ngóc ngách của nền kinh tế Việt Nam đều đang được hưởng lợi từ sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng số hóa trong những năm gần đây.

Tận dụng điều đó, Bave đang mang đến những giải pháp thiết thực và hiệu quả cho các xưởng ô tô với những lĩnh vực rộng lớn hơn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Startup quản lý xe hơi Việt nhận vốn 1 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO