Sử dụng Big Data để tạo video tiếp thị tuyệt vời

Mai Linh, Phạm Thu Trang| 21/03/2019 15:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Bạn có hứng thú với việc sử dụng Big Data để tạo một video tiếp thị với nội dung giải thích tuyệt vời? Đây là cách thực hiện và cách để đảm bảo rằng đó là một video đặc biệt nổi bật.

leveraging big data for explainer videos

Big Data - Dữ liệu lớn đang làm đảo lộn quan điểm của chúng tôi về tiếp thị kỹ thuật số. Nó đã đóng một vai trò thiết yếu trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tiếp thị truyền thông xã hội. Các doanh nghiệp cũng đã nói về phương pháp sử dụng Dữ liệu lớn tại SEO từ vài năm trước - một chủ đề mà chúng tôi cũng đã đề cập nhiều lần ở các bài viết trước. Tuy nhiên, gần đây nó mới bắt đầu có tác động mạnh tới chất lượng của video tiếp thị.

Vài tháng trước, Megan Mary Jane đã nói về 15 cách mà Dữ liệu lớn đang thay đổi ngành tiếp thị thông qua video. Có thể kể đến phân loại dữ liệu, lựa chọn mục tiêu và đơn giản hóa các thông điệp tiếp thị là các ứng dụng của dữ liệu.

Tuy nhiên, có một lợi ích khác của Dữ liệu lớn trong ngành sản xuất video tiếp thị. Đó là Tạo tin nhắn video hiệu quả hơn.

Sử dụng Big data để tạo video tiếp thị hiệu quả cao

Big data đang đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển các video tiếp thị tốt hơn. Đây là một trong những lợi ích quan trọng nhất bị bỏ qua bởi các nhà tiếp thị sử dụng video trước đây.

Một nội dung giải thích rõ ràng đem tới giá trị ngàn vàng. Tại sao? Rất đơn giản. 93% doanh nghiệp cảm thấy rằng video tiếp thị có nội dung giải thích giúp tăng sự hiểu biết của người dùng về doanh nghiệp của họ. Và, 36% công ty báo cáo rằng họ đã nhận được ít truy vấn hỗ trợ hơn sau khi sử dụng các video tiếp thị có nội dung giải thích.

Video tiếp thị có nội dung giải thích là công cụ tiếp thị hoàn hảo nên được sử dụng trên trang chủ của bạn, vì khách hàng tiềm năng sẽ biết được mọi thứ họ cần biết về sản phẩm và công ty của bạn. Dữ liệu lớn giúp dễ dàng cô đọng thông điệp và đánh giá các điểm mấu chốt nhất cần nhấn mạnh.

Vậy làm thế nào để bạn tạo ra video tiếp thị có nội dung giải thích hoàn hảo? Hãy xem những lời khuyên này và bạn sẽ tiếp tục tạo ra video có chất lượng tốt nhất.

Dưới đây là một số cách mà công nghệ Big data đang hỗ trợ thực hiện các video chứa thông điệp tiếp thị.

Tạo một kịch bản tốt

Kịch bản của bạn chính là nền tảng của video. Một kịch bản được viết tốt sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ra một video có chất lượng.

Một ý tưởng tốt là thuê một người nào đó để viết kịch bản. Bởi vì nếu bạn để ai đó trong nội bộ doanh nghiệp viết kịch bản, bạn sẽ gặp rủi ro là người đó sẽ đưa ra các giả định về mong muốn và góc nhìn của khách hàng.

Nếu bạn thuê một ai đó bên ngoài, bạn đang đưa một viễn cảnh mới mẻ vào video. Góc nhìn tươi mới đó sẽ có thể giúp giải thích mọi thứ về sản phẩm theo cách mà mọi người đều có thể hiểu được, chứ không chỉ những người quen thuộc với công ty của bạn.

Tạo ra video ngắn gọn và đơn giản

Một video giải thích tốt sẽ tập trung vào bốn điều:

Vấn đề

Giải quyết vấn đề mà khách hàng của bạn phải đối mặt. Nên giữ phần này sẽ kéo dài khoảng hai mươi giây.

Giải pháp

Giải thích rằng sản phẩm của bạn là giải pháp cho vấn đề. Thời gian cho nội dung này khoảng hai mươi đến hai mươi lăm giây.

Cách nó hoạt động/Công dụng/Chức năng

Nói về cách sản phẩm của bạn hoạt động hoặc công dụng, chức năng, cách thức vận hành,... Bạn có thể dành tới năm mươi giây cho phần này.

Kêu gọi hành động

Nói với mọi người những gì họ cần làm tiếp theo. Cho phép khoảng sáu mươi giây cho phần này.

Giới thiệu các lợi ích

Bạn tự hào về tất cả các tính năng mà sản phẩm của bạn cung cấp vì vậy điều này có thể gây khó khăn cho bạn vì phải lựa chọn nên giới thiệu lợi ích nào. Bạn phải nhớ là bạn không nên dùng video để giải thích về tất cả các tính năng của sản phẩm. Bạn chỉ nên để video nói về những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại.

Nói tóm lại, bạn nên để video của mình tập trung vào cách sản phẩm của bạn sẽ làm cho khách hàng của bạn sống tốt hơn. Các tính năng chỉ là một phần thưởng.

Thuê một chuyên gia về giọng nói

Nếu video của bạn có phần nghe có vẻ tệ, mọi người sẽ không quan tâm tới những gì bạn cung cấp. Vì vậy hãy thuê một chuyên gia về giọng nói để khiến nó thu hút hơn. Chuyện này rất đơn giản.

Hình ảnh là thứ yếu

Điều này có vẻ mâu thuẫn vì chúng ta đang nói về video, nhưng nó đúng là vậy. Vai trò của hình ảnh lúc này là hỗ trợ giọng nói và giúp kể câu chuyện.

Video cần có rất nhiều thứ để cung cấp các hiệu ứng đặc biệt tạo sự hứng thú để chơi và xem. Nhưng, một lần nữa, bạn cần tập trung vào bức tranh lớn hơn. Và đó là giải thích làm thế nào sản phẩm của bạn sẽ đơn giản hóa cuộc sống của khách hàng.

Không còn nghi ngờ gì nữa, một video tiếp thị có nội dung giải thích là cách tốt nhất nếu bạn đang cố gắng tăng số lượng khách hàng mà công ty phục vụ, hoặc nếu bạn muốn giảm số lượng truy vấn hỗ trợ. Nếu bạn làm theo những lời khuyên này, bạn chắc chắn sẽ tạo ra một video tiếp thị giải thích tuyệt vời.

Big data là chìa khóa để tạo ra các video giải thích tốt nhất

Big data là một trong những tiến bộ quan trọng nhất trong ngành tiếp thị bằng video. Nhiều nhà tiếp thị video đang áp dụng phân tích dữ liệu và các công cụ sáng tạo dựa trên big data để tạo video tiếp thị tốt hơn cho khán giả của họ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng Big Data để tạo video tiếp thị tuyệt vời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO