"Tăng trưởng đột phá": Cuốn sách hữu ích cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Nguyễn Nhàn| 17/02/2020 10:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Các marketer sẽ dễ dàng tìm thấy lời giải cho bài toán của các doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp với phương pháp “Hacking Growth”, hay cũng có thể gọi là “Tăng trưởng đột phá” trong cuốn sách của các tác giả Sean Ellis và Morgan Brown.

Thật khó có thể tin rằng Pinterest từng là một trang web chuyên dành cho thợ làm bánh và thợ thủ công, Facebook chỉ là người em “ghẻ” của MySpace, và Uber là một kẻ chân ướt chân ráo không đủ khả năng chống lại “gã khổng lồ” là những chiếc taxi vàng trên đường phố New York.

Vậy tại sao những công ty này lại thành công từ những khởi đầu khiêm tốn như vậy? Cuốn sách "Tăng trưởng đột phá" do Sean Ellis và Morgan Brown là đồng tác giả hy vọng sẽ đưa ra lý giải cho điều này.

Khái niệm “Hacking Growth”, xuất phát từ thung lũng Silicon, là một phương pháp để phát triển thị phần với sức mạnh to lớn, đã được nghiên cứu và thực hiện thận trọng, để giải quyết bài toán tăng trưởng người dùng. Đây được coi là lời giải cho bài toán khởi nghiệp, bởi nó không đòi hỏi chi phí marketing khổng lồ mà DN sẽ tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi, và tìm được hàng triệu lượt khách hàng ngay khi sản phẩm xuất hiện.

Dù có tiềm năng khổng lồ đáp ứng được nhiều mục đích của tất cả các loại hình kinh doanh, song kỹ thuật tăng trưởng đột phá dường như vẫn còn mới mẻ và sự thật về cách quản lý nó để có được hiệu quả tối ưu vẫn chưa được hiểu rõ.

Nhận thấy nhu cầu bức thiết về việc hiểu biết sâu hơn về quy trình và hướng dẫn thực hành tốt nhất để tăng trưởng đột phá, Sean Ellis và Morgan Brown đã quyết định viết cuốn sách về nội dung này.

Hai “ông lớn thực sự” với thành công đáng kể trong lĩnh vực marketing và tăng trưởng DN đã tổng hợp kinh nghiệm bản thân, kiến thức của tất cả các chuyên gia cùng những câu chuyện của họ để cung cấp một cuốn “sổ tay thực hành” về kỹ thuật tăng trưởng đột phá. Ở đó, bất kỳ người đọc nào cũng có thể tìm thấy nguồn cảm hứng và điều chỉnh cho phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình.

Được viết bởi một trong những người sáng lập, kết hợp với một trong những nhà thực hành chuyên nghiệp nhất, tăng trưởng đột phá cung cấp một bộ công cụ thực tế mà các công ty có thể sử dụng để tăng cơ sở khách hàng và thị phần; đặc biệt các chiến lược “Hacking Growth” tùy chỉnh có thể biến DN thành con "kỳ lân" vàng trong làng start-up.

Tăng trưởng đột phá chính xác là cuốn sổ tay thực hành từng bước một, dễ tiếp cận về tăng trưởng đột phá, có thể được áp dụng bởi bất kỳ nhóm, phòng ban, công ty nào của bất kỳ ngành nào, một giải pháp hữu hiệu cho bất kỳ doanh nghiệp nào trên bước đường tăng trưởng.

Sean Ellis là CEO kiêm nhà sáng lập của GrowthHackers.com, cộng đồng trực tuyến các “growth hacker” lớn nhất thế giới với 1,8 triệu người dùng trên toàn cầu. Sean đặt ra thuật ngữ “growth hacking” (tăng trưởng đột phá) vào năm 2010.

Trước GrowthHackers, Sean phụ trách việc tăng trưởng và marketing cho Dropbox, Eventbrite, LogMeln (IPO), Uproar (IPO) và Lookout. Ông thường xuyên nói chuyện tại các công ty khởi nghiệp và các công ty trong danh sách Fortune 100; ông cũng thường xuất hiện trên các tờ báo The New York Times, Wall Street Journal, Wired, và Fast Company cũng như trên Inc.com và TechCrunch.

Trong khi đó, Morgan Brown là giám đốc phụ trách các sản phẩm tăng trưởng tại Facebook, và là chuyên gia với hơn 15 năm kinh nghiệm về marketing cho các DN, đặc biệt là DN khởi nghiệp.

Với kinh nghiệm thực tiễn phong phú và niềm đam mê tìm hiểu những yếu tố khác biệt tạo nên một công ty phát triển, Morgan dấn thân vào thế giới kỹ thuật số, hỗ trợ mọi loại hình doanh nghiệp để tìm ra công thức tăng trưởng đột phá cho riêng họ.

Ngoài cuốn Hacking Growth, ông và Sean Ellis còn là đồng tác giả của cuốn Growth Engines.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
"Tăng trưởng đột phá": Cuốn sách hữu ích cho doanh nghiệp khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO