Techcombank chọn Backbase để tăng tốc số hoá

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã lựa chọn hợp tác với Backbase, đơn vị cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác, nhằm tăng tốc quá trình số hóa các hoạt động tương tác đa kênh cho khối bán lẻ và khối doanh nghiệp.

Gia Bách
14:23 PM 03/06/2021
In bài viết này
Techcombank chọn Backbase để tăng tốc số hoá

Chia sẻ bài viết này

Theo dự báo ngành Fintech và ngân hàng số khu vực châu Á - Thái Bình Dương đến năm 2025 do Backbase và IDC công bố, giao dịch trên thiết bị di động tại Việt Nam dự kiến tăng trưởng 300% trong giai đoạn 2021 - 2025 với sự tăng vọt của hình thức thanh toán di động.

Giữa bối cảnh khách hàng thuộc phân khúc ngân hàng bán lẻ ngày càng am hiểu kỹ thuật số dẫn tới nhu cầu đổi mới về giải pháp tài chính, các ngân hàng đang phải đối mặt với yêu cầu cấp thiết trong việc tái cấu trúc cơ sở hạ tầng nhằm cung cấp những dịch vụ giá trị gia tăng và các giải pháp thay thế qua nhiều điểm chạm khách hàng, bao gồm nền tảng di động.

Techcombank lựa chọn đối tác cung cấp giải pháp ngân hàng số - Ảnh 1.

Techcombank sẽ tận dụng nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase để cải tiến và thiết kế trải nghiệm dịch vụ tài chính số mới.

Thông qua sự hợp tác nói trên, Techcombank sẽ tận dụng nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase để cải tiến và thiết kế trải nghiệm dịch vụ tài chính số mới cho cả khách hàng bán lẻ và khách hàng doanh nghiệp.

Backbase sẽ triển khai nền tảng ngân hàng tương tác giúp Techcombank trở nên linh hoạt và có nhiều thời gian hơn trong việc tiếp thị chiến lược số của mình. Hơn nữa, nền tảng sẽ cho phép Techcombank thiết lập, quản lý và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng một cách trọn vẹn và liền mạch trong quá trình mở rộng các dịch vụ số với vai trò ngân hàng số hóa.

Ông Pranav Seth, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi ngân hàng số của Techcombank, chia sẻ: "Để thực hiện tầm nhìn mới của Techcombank "Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống", chúng tôi đang bắt đầu công cuộc chuyển đổi số tập trung vào dữ liệu và lấy khách hàng làm trọng tâm. Trong giai đoạn sau đại dịch, chúng tôi ưu tiên mang đến những trải nghiệm số đơn giản, an toàn và liền mạch song song việc tạo điều kiện để nhân viên tư vấn cho khách hàng theo hình thức đặc biệt cá nhân hóa".

Bằng cách chuyển đổi nền tảng tương tác khách hàng, ông Pranav Seth cho biết Techcombank sẽ có thể đổi mới nhanh chóng để tạo ra những sản phẩm tốt hơn, mở rộng quy mô hoạt động, qua đó mang đến trải nghiệm liền mạch cho người dùng. "Chúng tôi tin tưởng rằng, với chuyên môn trong việc xây dựng hệ thống ngân hàng đa kênh, Backbase sẽ là đối tác phù hợp giúp Techcombank sớm đạt được mục tiêu trên".

Bằng cách nhân đôi nỗ lực số hóa thông qua nền tảng của Backbase, Techcombank đang tìm cách đạt được lợi thế qua việc giải quyết những nhu cầu chưa được đáp ứng và tăng cường hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của Việt Nam, cũng như đông đảo người dân hơn.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Việt Nam có hơn 760.000 doanh nghiệp vào cuối năm 2019, với khoảng 98% là doanh nghiệp vừa và nhỏ . Ngoài ra, số liệu từ Ngân hàng Thế giới cho thấy chỉ có 30,8% người Việt Nam từ 15 tuổi trở lên sở hữu một tài khoản ngân hàng vào năm 2018 .

Ông Riddhi Dutta, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Nam Á của Backbase, cho biết "Khi các ngân hàng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của khách hàng về ngân hàng trực tuyến (online banking) và ngân hàng di động (mobile banking), họ cũng đang mở ra cơ hội hợp tác với các công ty công nghệ tài chính để áp dụng những kỹ thuật mới".

Bằng cách tận dụng nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase, Techcombank đặt mục tiêu cung cấp khả năng tiếp cận toàn diện, nhằm đưa người tiêu dùng Việt đến gần hơn với thế hệ các dịch vụ tài chính tiếp theo./.