Tên miền ".vn" có số lượng đăng ký sử dụng cao nhất Đông Nam Á

Lan Phương| 05/03/2019 16:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho biết theo kết quả ghi nhận từ năm 2011 đến nay, “.vn" liên tục là tên miền quốc gia có số lượng đăng ký sử dụng cao nhất Đông Nam Á.

Theo VNNIC, từ năm 2011 đến nay, “.vn" liên tục được ghi nhận là tên miền quốc gia có số lượng đăng ký sử dụng cao nhất khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, tên miền này cũng nằm trong top 10 ở khu vực châu Á -Thái Bình Dương với 463.796 tên miền duy trì sử dụng (tính đến ngày 27/2/2018).

Biểu đồ tăng trưởng tên miền “.vn” đang duy trì sử dụng qua các năm (Số liệu tính đến tháng 2/2019)

Tên miền “.vn” là một chỉ dẫn địa lý ngầm, tạo lợi thế cho doanh nghiệp trong việc triển khai các kênh tiếp thị trực tuyến nhắm vào thị trường và khách hàng Việt Nam.

Bên cạnh giá trị ưu tiên này, các dịch vụ về tên miền “.vn” hiện đã tiệm cận với dịch vụ tên miền quốc tế, đảm bảo sự tin cậy và hiệu quả cho cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam.

Hưởng ứng sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai diễn ra tại Hà Nội vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành bộ tem bưu chính đặc biệt vào cuối tháng 2/2019. Tên miền “.vn” đã xuất hiện trên ấn phẩm bưu điện đặc biệt này với thông điệp “.vn - nâng tầm thương hiệu Việt” cùng mong muốn tên miền “.vn” vươn xa, đồng hành cùng sự phát triển, hội nhập quốc tế của Việt Nam trong kỷ nguyên số.

Tên miền “.vn” trên tem bưu chính

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tên miền ".vn" có số lượng đăng ký sử dụng cao nhất Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO