Thanh toán không tiếp xúc – công cụ người tiêu dùng phải có

Phạm Thu Trang - Lâm Thị Nguyệt| 08/08/2018 17:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Là những người tiêu dùng bận rộn với lối sống năng động, chúng ta luôn tìm cách tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa các hoạt động hàng ngày của chúng ta, từ việc tìm tuyến đường nhanh nhất cho điểm đến của chúng ta cho đến việc lựa chọn tuyến đường ngắn nhất tại cửa hàng tạp hóa hoặc cách dễ nhất để đặt hàng trước.

Kết quả hình ảnh cho PayThink Contactless'

Điều đáng ngạc nhiên trong vài năm qua là người tiêu dùng đã mong đợi và xứng đáng được trải nghiệm những dịch vụ nhanh chóng, dễ dàng và an toàn. Cách chúng ta thanh toán hàng hóa và dịch vụ tại các cửa hàng mà chúng ta ghé thăm mỗi ngày là không khác nhau. Và với 4/5 giao dịch Visa ở Mỹ hiện đang diễn ra trong môi trường trực tiếp, đáp ứng nhu cầu thuận tiện tại điểm bán hàng quan trọng hơn bao giờ hết.

Thanh toán không cần tiếp xúc đã đơn giản hóa trải nghiệm thanh toán trên toàn thế giới, cho phép khách hàng tiếp tục cuộc sống của họ nhanh hơn một chút với một cú chạm đơn giản của thẻ, điện thoại hoặc thiết bị không tiếp xúc.

Thanh toán không tiếp xúc đã trở thành tiêu chuẩn ở nhiều quốc gia. Gần một phần ba giao dịch Visa trực tiếp bên ngoài Hoa Kỳ là không tiếp xúc. Thẻ không tiếp xúc cung cấp cách thanh toán nhanh chóng và thuận tiện bằng phương thức đã được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và ưa thích. Ở Mỹ, thẻ không tiếp xúc không phải là chủ đạo, nhưng dự kiến sẽ trở thành phổ biến trong những năm tới. Với sự thành công liên tục của việc áp dụng chip EMV ở Hoa Kỳ, việc cung cấp sự hứa hẹn để cải thiện an ninh tại thời điểm bán hàng, giờ là lúc tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm thanh toán tổng thể.

Một nghiên cứu mới từ A.T. Kearney phát hành đầu tuần này chứng minh những lợi thế có thể đi kèm với việc thanh toán thông qua thẻ không tiếp xúc. Lợi ích thực sự và trực tiếp cho người tiêu dùng, người bán và tổ chức tài chính. Quan trọng nhất, nghiên cứu này cho thấy rằng sau khi di chuyển chip EMV, thị trường Mỹ sẵn sàng áp dụng các khoản thanh toán không tiếp xúc.

Thông thường, một khi thẻ được đưa vào thị trường, việc áp dụng diễn ra nhanh chóng khi người tiêu dùng nắm lấy cách khai thác thuận tiện và dễ dàng này để thanh toán. Thực tế  đã chứng kiến ​​một số thị trường trải qua sự thâm nhập của việc thanh toán không tiếp xúcừ chỉ một chữ số đến hơn 50% chỉ trong 18-24 tháng. Gần đây nhất, chúng tôi đã xem diễn biến của hình thức thanh toán này trên toàn cầu tại FIFA World Cup năm nay, nơi Visa, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán chính thức, nhận thấy rằng từ trận mở màn vào ngày 14 tháng 6 đến vòng bán kết vào ngày 11 tháng 7, 50% hoạt động mua sắm được thực hiện với Visa tại các địa điểm giải đấu là các giao dịch không tiếp xúc tại hơn 3.500 điểm bán hàng và 1.000 bộ phận nhượng quyền di động trong 12 sân vận động.

Tại sao? Một cú chạm đơn giản với thẻ Visa, điện thoại thông minh hoặc thiết bị có thể đeo tay không tiếp xúc khác được cho phép người hâm mộ tăng tốc thông qua các đường dây và quay lại hành động trên thực địa. Với động lực toàn cầu tích cực, thanh toán không tiếp xúc có thể cung cấp một cách nhất quán về cách chúng tôi thanh toán nhanh chóng, dễ dàng và an toàn khi thanh toán trên toàn thế giới, cho dù trên thẻ, điện thoại hoặc thiết bị có thể đeo tay.

Tin tốt cho người tiêu dùng là thẻ không tiếp xúc dự kiến ​​sẽ sớm đến Hoa Kỳ. A.T. Kearney dự báo việc phát hành thẻ không tiếp xúc sẽ tăng đáng kể trong 12 tháng tới, dựa trên mức lãi suất cao từ các ngân hàng của Hoa Kỳ do sự sẵn sàng của người bán và nhu cầu của người tiêu dùng.

Sự sẵn sàng của các thương nhân ở Mỹ ngày nay được chứng minh bằng tỷ lệ giao dịch cao đã diễn ra đối với các thương nhân có tiếp xúc, số lượng các địa điểm có phần cứng cần thiết để chấp nhận thanh toán không tiếp xúc và chia sẻ các thiết bị đầu cuối mới được tiếp xúc có khả năng tăng cao. Theo nghiên cứu của A.T. Kearney, 48% giao dịch mặt đối mặt xảy ra tại các địa điểm thương mại không tiếp xúc và phần lớn (70%) thiết bị đầu cuối đã có phần cứng cần thiết để chấp nhận các khoản thanh toán đó.

Trên toàn cầu, việc sử dụng thanh toán không tiếp xúc đặc biệt mạnh ở các thương gia có khối lượng giao dịch cao và ở khu vực có tốc độ thanh toán và vấn đề thuận tiện nhất. Điều đó bao gồm các địa điểm như phương tiện vận tải, nhà hàng phục vụ nhanh, cửa hàng thuốc và cửa hàng tạp hóa. Người bán trong các danh mục đó có thể thấy lợi ích phổ biến từ việc chấp nhận thanh toán không tiếp xúc, bao gồm tăng tốc độ dịch vụ, tăng doanh số bán hàng bằng cách phục vụ nhiều khách hàng hơn và giảm cả thời gian và tiền bạc để xử lý tiền mặt.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thanh toán không tiếp xúc – công cụ người tiêu dùng phải có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO