Paytm, từng là công ty khởi nghiệp nổi tiếng nhất Ấn Độ, vừa chứng kiến cổ phiếu sụt giảm "sốc" trên thị trường chứng khoán, khiến giá trị của nó giảm tới gần 80% kể từ khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm 2021.
Sự lạc quan của người tiêu dùng phục hồi rõ rệt, đi kèm với sự tích cực tham gia vào các hoạt động kinh tế chính, người tiêu dùng Việt Nam đang phân bổ lại chi tiêu, hướng tới chi tiêu tùy ý nhiều hơn.
Nền kinh tế số đang trong giai đoạn phát triển bùng nổ của Đông Nam Á được dự đoán sẽ vượt mốc 300 tỷ USD vào năm 2026 và dịch vụ thanh toán số tiếp tục mang lại cơ hội tăng trưởng lớn cho nhiều doanh nghiệp (DN).
Theo chia sẻ của các chuyên gia tại chương trình toạ đàm "Why Vietnam" trong khuôn khổ Tuần lễ số quốc tế (VIDW) 2022 chiều 12/10/2022, Việt Nam đang có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế số mạnh mẽ.
Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, nhu cầu của người dùng ngày một gia tăng, ngành Ngân hàng cần có một chiến lược chuyển đổi số (CĐS) toàn diện để tối đa hóa hoạt động cũng như đưa dịch vụ đến gần với người dân hơn.
Thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) trong bối cảnh dịch COVID-19 không ngừng diễn biến phức tạp tiếp tục được coi là mục tiêu quan trọng đối với các ngân hàng. Giờ đây chỉ với chiếc điện thoại hoặc máy tính có kết nối Internet, mọi giao dịch ngân hàng đều có thể thực hiện được nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, quá trình này cũng tạo ra những rủi ro mới về bảo mật thông tin.
Đến năm 2025, hầu hết học sinh ở Singapore có thể sử dụng thanh toán điện tử thay vì tiền mặt khi mua thức ăn và đồ uống hoặc văn phòng phẩm từ hiệu sách trong trường.
Thói quen thanh toán của người dân đã có sự dịch chuyển lớn sau hai năm trải qua đại dịch, kéo theo nhiều phương thức thanh toán số ra đời và được người dân ưa chuộng sử dụng như: thẻ chip, QR code, ví điện tử, ứng dụng Mobile Banking… Thanh toán số sau đại dịch đang chứng kiến những bứt tốc mạnh mẽ.
Trong số các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đang gia tăng hiện nay, kênh QR code có tăng trưởng mạnh nhất, tiếp đến là thành toán qua điện thoại di động. ...
Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thói quen thanh toán của người dân đã có những thay đổi lớn. Để duy trì, thúc đẩy thanh toán số sau đại dịch, các ngân hàng liên tục nỗ lực cung cấp sản phẩm hiện đại, ưu việt, chi phí thấp, và an toàn nhất.