Tháo gỡ nút thắt chia sẻ dữ liệu để tiến tới chính phủ số

Quang Hưng| 17/05/2019 10:27
Theo dõi ICTVietnam trên

“Một trong các nút thắt rất lớn cần phải được tháo gỡ để thúc đẩy phát triển chính phủ điện tử, tiến tới chính phủ số là vấn đề chia sẻ dữ liệu”.

Đây là nhấn mạnh của Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng tại “Hội thảo Chính phủ số - Giải  pháp Giải pháp nền tảng kết nối liên thông chia sẻ dữ liệu các hệ thống thông tin hướng tới doanh nghiệp số, công dân số” ngày 16/5/2019, tại Thái Bình.

Hội thảo được Cục An toàn Thông tin- Bộ TTTT và Sở TTTT tỉnh Thái Bình tổ chức với sự bảo trợ của Bộ TTTT và UBND tỉnh Thái Bình.

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng, Phó Chủ Tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang, phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Đinh Đắc Vĩnh và đại diện của Cục Tin học hóa, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC), hơn 30 Sở TTTT các tỉnh miền Bắc… cùng nhiều doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như Mobifone, Công ty cổ phần công nghệ SAVIS, Tập đoàn công nghệ Bkav.

Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng phát biểu

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh: “Một trong các nút thắt rất lớn cần phải được tháo gỡ để thúc đẩy phát triển chính phủ điện tử, tiến tới chính phủ số là vấn đề chia sẻ dữ liệu. Dữ liệu cần phải được chia sẻ, hệ thống thống tin cần phải được kết nối liên thông để từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho người dân và doanh nghiệp, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và điều hành”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang phát biểu

Nhận thức sâu sắc vài trò quan trọng của CNTT-TT đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang cho biết “Tỉnh Thái Bình đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt việc đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT trong họat động chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và các ban ngành hiệu quả trong các lĩnh vực đời sống xã hội của tỉnh.

Hệ thống ứng dụng CNTT dùng chung cơ sở hạ tầng, kiến trúc chính quyền điện tử từng bước được hoàn thiện, bảo đảm thống nhất chặt chẽ ứng dụng CNTT với cải cách hành chính, đổi mới lề lối, phương thức làm việc phục vụ người dân và doanh nghiệp. Thực hiện chuyển đổi số, hướng tới chính phủ số và nền kinh tế số sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trong tnh, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.”

Các nội dung sẽ được đưa ra tham luận trong hội thảo gồm Chính phủ số; kết quả triển khai các hệ thống thông tin kết nối liên thông; giải pháp ứng dụng nền tảng số; trung tâm điều hành an toàn, an ninh mạng (SOC); ứng dụng chữ ký số trong hệ thống Chính phủ điện tử...

Các đại biểu tham gia phiên thảo luận

Hội thảo được tổ chức là dịp để các đại biểu trao đổi, học hỏi công tác TTTT nói chung và việc triển khai hệ thống liên thông chính phủ số nói riêng, đồng thời tháo gỡ những khó khăn trong quá trình triển khai hệ thống liên thông và đảm bảo an toàn thông tin như vấn về về định danh và xác thực điện tử, giải pháp ứng dụng nền tảng số, …

Các đại biểu thăm quan các gian hàng của doanh nghiệp

Nằm trong chuỗi sự kiện diễn ra trong hai ngày 16 và 17/5, Bộ TTTT sẽ tổ chức diễn tập an toàn, an ninh mạng cho các Sở TTTT toàn miền Bắc.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, tỉnh Thái Bình sẽ khai trương Trung tâm điều hành an toàn, an ninh mạng (SOC), đây được xem như mô hình tỉnh kiểu mẫu đầu tiên về an toàn, an ninh mạng.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tháo gỡ nút thắt chia sẻ dữ liệu để tiến tới chính phủ số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO