The New York Times

The New York Times đã kiếm tiền như thế nào
Quá trình chuyển đổi số (CĐS) đã làm thay đổi căn bản cách tiếp cận và đọc thông tin của người dân Mỹ khiến cho không ít tờ báo và tạp chí của nước này phải chao đảo, thậm chí giải thể. The New York Times (NYT) đã vượt qua khó khăn này bằng cách ứng dụng công nghệ số một cách khôn khéo
  • Cách một tờ báo nhỏ "đánh bại" cả The New York Times trên Facebook
    Không có tòa soạn báo nào hoạt động trên Facebook tốt hơn The Daily Wire, trang tin tức ở Mỹ mới ra đời vào năm 2015. Mặc dù chỉ có vài chục nhân viên và số bài báo tự sản xuất khiêm tốn, nhưng The Daily Wire lại thu hút sự tương tác của người đọc trên Facebook cao hơn nhiều so với các phương tiện truyền thông như The New York Times, tờ báo có hàng nghìn nhà báo và thường xuyên đăng tải những câu chuyện lớn.
  • Chuyển đổi số: Cú chuyển mình của các hãng truyền thông quốc tế
    Quá trình chuyển đổi số đã mang lại cơ hội chuyển mình cho rất nhiều hãng truyền thông quốc tế, kể cả những tòa soạn lâu đời nhất nước Mỹ. Sự chuyển đổi kịp thời và những chiến lược đã giúp các tòa soạn đương đầu được với một trong những vấn đề cốt lõi cơ bản của ngành Báo chí – khi mà công nghệ thay đổi, các thiết bị điện tử lên ngôi thì những tờ báo giấy sẽ sống sót như thế nào...
  • Vì sao các báo không sao chép được mô hình thu phí của New York Times?
    The New York Times vừa trải qua một năm 2020 thành công rực rỡ với lượng độc giả đăng ký các gói đọc báo trả tiền tăng cao kỷ lục. Chiến lược “dụ dỗ” độc giả trả tiền của The Times là gì và tại sao các toà soạn khác khó sao chép mô hình này của The Times?
  • Reuters triển khai mô hình thu phí độc giả
    Mới đây, hãng tin Reuters của Anh - một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới đã thông báo sẽ bắt đầu tính phí truy cập tin tức trên trang web của mình.
  • Chuyển đổi số toà soạn: Chia sẻ của một số chuyên gia báo chí truyền thông
    COVID-19 đã tạo ra những mối đe dọa hiện hữu đối với các tổ chức tin tức trên toàn thế giới, buộc các hãng tin phải xem xét và định hình lại về cách kinh doanh của mình. Và chuyển đổi số (CĐS) là xu thế tất yếu để các tòa soạn thích ứng nhằm vượt qua thách thức do đại dịch gây ra.
  • Chân dung độc giả báo chí trong thời đại số
    Độc giả là mạch máu của báo chí, tin tức. Độc giả mang đến doanh thu cho các tòa soạn báo, bằng cách trả tiền cho những nội dung họ đọc trực tiếp trên tờ báo và bằng cách “bán” sự chú ý của họ cho các nhà quảng cáo. Vì vậy, độc giả đương nhiên là một thành phần rất quan trọng của báo chí. Chân dung độc giả trong thời đại số nói chung và trong thời đại số hóa báo chí nói riêng đã có những thay đổi như thế nào?
  • Các tòa soạn cần chuẩn bị gì trước “cơn bão” AI và 5G?
    Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ di động thế hệ thứ 5 (5G) ảnh hưởng gì đến ngành công nghiệp báo chí năm 2021?
  • Facebook chặn người dùng và các nhà xuất bản Úc chia sẻ tin tức
    Theo thông tin từ The Verge, Facebook đã quyết định cắt hợp đồng với các đối tác truyền thông tại Úc khi bị buộc phải trả tiền cho việc đăng tải nội dung tin tức.
  • Các nhà xuất bản tin tức có thể học được gì từ kinh nghiệm chuyển đổi số của Amazon?
    Mới đây, Jeff Bezos - tỷ phú công nghệ, được cho là đang đàm phán để mua CNN. Có vẻ như, sau khi mua The Washington Post vào năm 2013 và chuyển đổi số (CĐS) thành công giúp tờ báo này ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhà sáng lập Amazon đang có tham vọng mở rộng đế chế truyền thông của mình.
  • "Seoul of New Hope 2020": Triển lãm ảnh báo chí quốc tế về COVID-19
    120 bức ảnh của 70 phóng viên ảnh toàn cầu đã mang đến một thông điệp đầy hy vọng cho thế giới.
  • Báo chí Mỹ có thực sự khách quan?
    Báo chí, hay cụ thể hơn là một bài báo, là điều không xa lạ với tất cả mọi người. Bởi vì, hẳn ai cũng đã từng đọc, ít nhất một bài báo. Họ đọc báo, để biết sự thật, để nắm bắt tình hình.
  • Xu hướng báo chí hình thành "nhờ" Covid-19
    Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, các nhà xuất bản đã nỗ lực thu hút độc giả đăng ký vào các gói “đọc báo trả tiền”. Theo phát hiện của Viện Nghiên cứu Báo chí (RISJ) của Reuters vào đầu năm 2020, 50% các tòa soạn báo điện tử đều xác định doanh thu đến từ độc giả sẽ là nguồn thu nhập chính của họ.
  • Chuyển đổi số và cuộc cách mạng báo chí
    Khi Internet lan tỏa đột phá, biên giới của phương tiện truyền thông được nới rộng vô tận làm thay đổi hoàn toàn thế giới tin tức. Thế giới và độc giả đang thay đổi. Báo chí phải đối mặt với những thách thức mới trong khi người tiêu dùng tin tức đang tìm kiếm cách thức mới để có được thông tin.
  • 
Gần 23.000 cơ sở dữ liệu MongoDB lại bị tấn công đòi tiền chuộc
    Mới đây, tin tặc đã tải lên các thông báo đòi tiền chuộc đối với 22.900 cơ sở dữ liệu MongoDB bị lộ trực tuyến mà không có mật khẩu.
  • Trả tiền khi đọc báo online: Xu thế chung của thế giới
    Thay vì viết nội dung chất lượng thấp để “ăn tiền" quảng cáo, báo chí trong nước nên suy nghĩ về việc thay đổi hình thức kinh doanh sang mô hình đăng ký thuê bao.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO