Thu gom, tái chế chất thải điện tử miễn phí cho người dân Thủ đô

22/09/2015 21:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2015, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp UBND quận Cầu Giấy và Ba Đình tổ chức “Ngày hội tái chế”, sẽ diễn ra tại Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy vào ngày 26-9.

Các sản phẩm điện tử đã qua sử dụng hoặc bị lỗi cần được thu gom
và tái chế.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Việt Nam tái chế, với mục đích thu gom và tái chế miễn phí các sản phẩm điện tử đã qua sử dụng hoặc bị lỗi.

Việc tiêu hủy chất thải điện tử không đúng cách đã và đang gây ra những tác động tiêu cực vô cùng lớn đến với môi trường sống. Thế nhưng, nhận thức của người dân về việc xử lý rác thải điện tử đúng cách hiện nay lại vô cùng hạn chế.

Chương trình “Việt Nam tái chế” (Vietnam Recycles) là chương trình mà các sản phẩm điện tử bị lỗi hoặc đã qua sử dụng sẽ được thu gom và xử lý theo một quy trình chuyên nghiệp và thân thiện với môi trường, nhằm bảo đảm tối đa hóa lượng tài nguyên thiên nhiên thu hồi được sau tái chế mà vẫn bảo đảm quy trình tái chế hiệu quả nhất.

Ông Phạm Văn Khánh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết: “Chúng tôi mong muốn cộng đồng sẽ nhiệt tình tham gia và ủng hộ chương trình cũng như hoàn toàn tin tưởng chương trình sẽ tạo nên những thay đổi tích cực cho môi trường của Việt Nam”.

Năm điểm thu gom rác thải điện tử miễn phí và dài hạn trong chương trình “Việt Nam tái chế” tại hai quận Cầu Giấy và Ba Đình bao gồm: Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân, Nhà văn hóa phường Yên Hòa, UBND phường Quán Thánh, Bảo tàng Chiến thắng B52, UBND phường Thành Công.

Rác thải điện tử được thu gom tại các điểm này sẽ được phân loại theo từng dòng thiết bị, được tháo dỡ và được xử lý theo quy trình công nghệ kỹ thuật cao, chuyên nghiệp và thân thiện với môi trường.

Trong khuôn khổ chương trình là các trò chơi tương tác thú vị và hoạt động văn nghệ đặc sắc.

Ông Kok Wah Boey, Trưởng bộ phận Quản lý môi trường của HP khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản chia sẻ: “Sự kiện này mong muốn nâng cao hiểu biết của cộng đồng về rác thải điện tử, đồng thời, kêu gọi người dân không phát thải rác điện tử ra ngoài môi trường mà mang đến các điểm thu gom chính quy để bảo đảm rác thải được tái chế an toàn và thân thiện với môi trường”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thu gom, tái chế chất thải điện tử miễn phí cho người dân Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO