Thực hiện cam kết đầu tư vào logistic, Tiki giảm 40% cước phí vận chuyển

PV| 14/03/2022 15:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau khi "chốt đơn" 258 triệu USD và tuyên bố sẽ đẩy mạnh logistics, mới đây, Tiki đã chính thức giảm giá phí vận chuyển, thấp hơn 40% so với biểu phí cũ, trong bối cảnh giá xăng dầu tăng cao.

Theo thông tin từ Tiki, biểu phí này sẽ được áp dụng đồng thời với chính sách miễn phí vận chuyển và các ưu đãi miễn phí vận chuyển từ chương trình Tiki Rewards (SEP), nhằm mang lại lợi ích tối đa cùng trải nghiệm vượt trội cho khách hàng và nhà bán, đặc biệt là trong bối cảnh giá xăng dầu đang tăng cao.

Thực hiện cam kết đầu tư vào Logistic, Tiki giảm cước phí vận chuyển  - Ảnh 1.

Đây là một trong những nỗ lực của Tiki trong việc không ngừng cải tiến hệ thống, đầu tư vào dịch vụ logistics như cam kết. Trước đó, sau thông báo "chốt đơn" 258 triệu USD tiền đầu tư, Tiki cho biết sẽ sử dụng hoàn toàn khoản đầu tư lớn này vào Việt Nam - nhằm góp phần phát triển nền kinh tế số trong nước, đem lại giá trị cho khách hàng, doanh nghiệp cũng như hỗ trợ tạo thêm việc làm cho người lao động, thông qua đẩy mạnh chuỗi cung ứng (logistics) và phát triển những công nghệ "Make in Viet Nam" - phục vụ cho người Việt.

Tiki hiện đang tích cực đầu tư vào cơ sở hạ tầng logistics và năng lực vận hành, bao gồm hệ thống kho bãi, đội ngũ vận hành, nhân viên giao hàng… nhằm đẩy mạnh hoạt động giao vận phủ toàn bộ khu vực Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

Theo lộ trình phát triển, Tiki cũng hướng đến tới mục tiêu tự động hóa 50% chuỗi hệ thống trung tâm vận hành và kho, trong đó trung tâm vận hành chính tự động hóa 100%. Đây là bước cải tiến vượt trội của TikiNOW Smart Logistics trong công cuộc chuyển đổi số, giúp cắt giảm chi phí logistics, đảm bảo tính ổn định, chính xác, giảm giờ vận hành, nâng cao chất lượng hoạt động và hoàn thiện các sai sót có thể xảy ra do yếu tố con người, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh. Không những thế, TikiNOW Smart Logistics còn đem đến môi trường hiện đại, tối ưu hiệu suất cho người lao động.

Bên cạnh đó, Tiki còn lên kế hoạch nâng cấp mô hình giao nhanh thực phẩm tươi sống TikiNGON trong 1 giờ (thay vì 3 giờ như hiện tại), và mở rộng dịch vụ TikiPRO giao lắp theo lịch hẹn trên nhiều tỉnh thành khắp cả nước.

Cũng theo thông tin từ Tiki, bất chấp nhiều thách thức và biến động của thị trường, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 kéo dài, Tiki liên tục duy trì mức tăng trưởng 2 con số trong suốt thời gian qua, như quý 3/2021 cũng ghi nhận sự tăng trưởng đột phá ở nhiều sản phẩm và dịch vụ. Cụ thể, dịch vụ giao thực phẩm tươi sống TikiNGON đã thiết lập kỷ lục tăng trưởng khoảng 2000% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng hội viên sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh TikiNOW 2 giờ đã tăng gấp 3 lần, và khối lượng hàng hóa của TikiPRO - dịch vụ giao hàng và lắp ráp theo lịch hẹn tăng trưởng xấp xỉ 150% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện cam kết đầu tư vào logistic, Tiki giảm 40% cước phí vận chuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO