Thương mại trực tuyến: "Tiềm năng số" giúp DN tăng doanh thu

PV| 09/12/2021 08:40
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm thúc đẩy, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, thương mại trực tuyến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, làm đẹp răng miệng và mở rộng quy mô thị trường khu vực Đông Nam Á và Đài Loan, Colgate-Palmolive đã ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) đầu tiên với trang thương mại điện tử (TMĐT) mua sắm Shopee.

Theo đó, việc "bắt tay" này dự kiến giá trị doanh thu tạo ra cho hai bên trên môi trường kinh doanh thương mại số trên khắp Đông Nam Á và Đài Loan đảm bảo tăng hơn 20 lần vào năm 2025.

Sự hợp tác tối đa hóa các tiềm năng trong môi trường kinh doanh thương mại số

Ông Mukul Deoras, Chủ tịch Colgate-Palmolive khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) nhấn mạnh, từ năm 2022, Colgate-Palmolive sẽ trở thành đối tác chiến lược trong chương trình hỗ trợ các thương hiệu (Regional Champion Brands Program) của Shopee.

"Điều này sẽ góp phần giúp tăng cường sự hiện diện thương mại trực tuyến của Colgate-Palmolive và mang đến nhiều sản phẩm sáng tạo với chất lượng cao cho hàng triệu hộ gia đình thông qua phạm vi tiếp cận rộng lớn của Shopee", Chủ tịch Colgate-Palmolive mong muốn.

Cũng theo vị chủ tịch này, Colgate-Palmolive là công ty có thế mạnh hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chăm sóc răng miệng. Việc tối đa hóa tối đa hóa tiềm năng kinh doanh thương mại số chính là một lựa chọn trong chiến lược đầu tư. Để đạt được điều này, Colgate-Palmolive sẽ tập trung mang lại giá trị lớn hơn và nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua những cải tiến và dịch vụ sản phẩm khác biệt.

Thương mại trực tuyến –

Ông Mukul Deoras và ông Chris Feng tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ trực tuyến

Kể từ khi ra mắt cửa hàng chính thức trên Shopee Mall vào năm 2019, Colgate-Palmolive đã đạt được mức tăng trưởng đều đặn hàng năm và liên tục được xếp hạng trong top 5 thương hiệu chăm sóc cá nhân hàng đầu trong các chiến dịch mua sắm lớn cuối năm của Shopee.

"Trong đợt ngày siêu sale gần đây nhất (11/11), Colgate đã đạt được mức doanh thu kỷ lục cao nhất trong một ngày và tăng hơn 100% ở một số thị trường so với Ngày Siêu Mua Sắm (9/9)", Chủ tịch Colgate-Palmolive cho biết.

Trở thành đối tác cung cấp sản phẩm của Colgate-Palmolive trên trang TMĐT mua sắm, ông Chris Feng, Giám đốc điều hành tại Shopee chia sẻ, Shopee sẽ tập trung hỗ trợ Colgate-Palmolive thúc đẩy việc mở rộng trực tuyến hơn nữa danh mục chăm sóc cá nhân trên Shopee.

"Chúng tôi hy vọng sẽ hỗ trợ Colgate-Palmolive nắm bắt được nhiều cơ hội hơn thông qua hệ sinh thái mạnh mẽ và sự hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng tại mỗi thị trường", Giám đốc điều hành Shopee cam kết.

Vì mục tiêu tăng lượng khách hàng, người dùng trên phạm vi, quy mô nhiều quốc gia

Được biết hiện nay,cả hai đơn vị trên đã thực hiện triển khai các cam kết hợp tác chặt chẽ hơn trong các nỗ lực tiếp thị và quảng bá đồng thương hiệu, bao gồm việc thử nghiệm các tính năng và công cụ mới, cũng như cải thiện dịch vụ khách hàng để mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất có thể trên Shopee.

Nói thêm về Colgate-Palmolive - đây là công ty có thế mạnh chăm sóc: Răng miệng, cá nhân, dịch vụ tại nhà… Các sản phẩm của công ty phủ sóng trên hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, gắn với các thương hiệu như: Colgate, Palmolive, elmex, hello, meridol, Sorriso…

Ấn tượng hơn, công ty đã được công nhận vì sự dẫn đầu và đổi mới trong các hoạt động thúc đẩy tính bền vững môi trường và phúc lợi của cộng đồng, bao gồm các thành tựu trong việc tiết kiệm nước, giảm thiểu chất thải, thúc đẩy khả năng tái chế và cải thiện sức khỏe răng miệng của trẻ em thông qua chương trình Bright Smiles, Bright Futures. Chương trình này đã giúp đỡ cho hơn 1,3 tỷ trẻ em có được nụ cười tươi tắn kể từ năm 1991.

Cũng như Colgate-Palmolive, Shopee từ lâu đã trở thành trang mua sắm quen thuộc với nhiều người trên môi trường trực tuyến (online). Shopee là nền tảng TMĐT hàng đầu tại Đông Nam Á và Đài Loan ra mắt vào năm 2015 và có quy mô hoạt động tại 7 nước, Shopee giúp kết nối người tiêu dùng, nhà bán lẻ và các DN trong khu vực. Đặc biệt, Shopee được nhiều nước coi là một yếu tố chính đóng góp cho nền kinh tế số, đạt được kết quả hoạt động tốt nhất trong lĩnh vực TMĐT.

Thương mại trực tuyến –

Vào ngày sinh nhật sắp tới (12/12), Shopee sẽ siêu sale giá nhiều giá trị các mặt hàng

Cần nói thêm, trước khi đến với bản ký cam kết mới này, đầu năm nay 2021, Colgate và Shopee sẽ đã cùng thực hiện chung một nghiên cứu về chăm sóc răng miệng để xác định những khoảng cách, hành vi và nhu cầu chưa được đáp ứng của người mua sắm thế hệ Z (Gen Z).

Thông qua việc thu thập thông tin chi tiết, Colgate và Shopee đã đồng sáng tạo và tung ra dòng bàn chải đánh răng mới với chiến dịch "Brush Your Way" (tạm dịch: Chải răng theo cách của bạn) tại khu vực Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. 

Lần hợp tác đầu tiên này không chỉ đạt được lượng đơn đặt hàng tăng 14 lần mà còn giúp Colgate-Palmolive thu hút thêm 70% người dùng mới trên Shopee. Để có được những thành công này, Colgate và Shopee đã tăng cường chia sẻ dữ liệu và tận dụng những hiểu biết chung về hành vi của người tiêu dùng, đặc biệt, là việc tập trung kết nối thông tin với người mua sắm.

Để thúc đẩy đà trưởng mới tiếp theo, cả 02 đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường các chiến dịch khuyến mãi lớn. Cụ thể, vào ngày sinh nhật sắp tới (12/12), Shopee sẽ siêu Sale giá nhiều giá trị mặt hàng, còn Colgate-Palmolive sẽ khép lại một năm với các ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt trên Shopee… Tất cả là sự tri ân khách hàng, đồng thời nhằm tiếp cận, tăng thêm số lượng khách hàng, người dùng trên phạm vi, quy mô rộng ở nhiều quốc gia như: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Việt Nam và Philippines./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thương mại trực tuyến: "Tiềm năng số" giúp DN tăng doanh thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO