Tiếp thị trong thời đại đổi mới: Đây là cách các công nghệ mới sẽ cách mạng hóa quảng cáo

Phạm Thu Trang, Thùy Linh, Nguyễn Tất Hưng| 06/08/2018 17:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Tiếp thị nên được hiểu là một ngành khoa học luôn phát triển. Ngoài sứ mệnh đem lại lợi nhuận trong công ty, mục tiêu chính của nhà tiếp thị là tiếp cận khách hàng tiềm năng càng nhiều càng tốt và khiến khách hàng nghĩ rằng các sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo không chỉ là mong muốn mà còn là nhu cầu cơ bản. Trước đây, các chiến dịch bán hàng đã được tung ra trong các giờ phát sóng đắt tiền trên TV và qua các biểu ngữ trên các trang web trong thời đại kỹ thuật số, với sự đột phát công nghệ mới, tất cả mọi thứ sắp thay đổi theo cách các nhà tiếp thị luôn mơ ước.

1x1.trans - Marketing In The Era Of Innovation: This Is How New Techs Will Revolutionize Ads

Những đột phát công nghệ sẽ cách mạng hóa tiếp thị gồm: điện toán lượng tử, chip mô phỏng não người, trí thông minh nhân tạo (AI) và cơ sở dữ liệu phân tán như blockchain.

Đối với ngành công nghiệp tiếp thị, kênh tiếp thị chuyên biệt là rất quan trọng. Không quan trọng liệu quảng cáo có đủ hấp dẫn, làm nổi bật phương châm mạnh mẽ và thu hút hay không nếu thông điệp không tiếp cận được đúng người. Đó là lý do tại sao các nền tảng mới như Internet và các kênh cá nhân mới như smartphone đã cho phép số các lựa chọn bán hàng được nhân lên gấp nhiều lần. Trong các thiết bị và trình duyệt của ngày hôm nay, người dùng chia sẻ những gì họ đã lưỡng lự trong quá khứ, dữ liệu cá nhân của họ: những gì họ thích và không thích, những gì họ đam mê hơn, điều gì khiến họ chú ý và những gì họ không có. Những dữ liệu này là vàng nguyên chất cho các nhà tiếp thị và các công ty, giúp họ cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa cho khách hàng tiềm năng.

Xây dựng niềm tin thông qua blockchain

Một cơ sở dữ liệu đầy đủ và có quan hệ đang nâng tầm tiềm năng quảng cáo lên thành các tiêu chuẩn mới. Thu hút sự tin tưởng của khách hàng đã là một cuộc đấu tranh giữa các công ty trong những năm qua, các cơ sở dữ liệu này, được hỗ trợ bởi blockchain sẽ cho phép “khả năng tạo niềm tin thông qua chức năng kiểm toán của nó, điều này sẽ cho phép các mô hình mới phân bổ ngân sách và lựa chọn người tiêu dùng. Từ đó, phát sinh các mô hình kinh doanh mới và, có lẽ, thay đổi sâu sắc mối quan hệ giữa các nhà tiếp thị và người tiêu dùng. Giao thức tin cậy thưởng cho hành vi đáng tin cậy và trừng phạt sự lừa dối, ”như được mô tả bởi Greg Satell từ tạp chí INC.

Blockchain được thiết lập để thay thế các cơ sở dữ liệu hiện có trong thập kỷ tới. Nó cung cấp bảo mật cao thông qua mã hóa. Cả hai bên liên quan, công ty và người dùng có thể được hưởng lợi từ giao thức hoạt động của nó. Công nghệ sổ cái phân tán này sẽ là một trong những cách mạng công nghệ có khả năng thay đổi toàn bộ các ngành công nghiệp.

1x1.trans - Marketing In The Era Of Innovation: This Is How New Techs Will Revolutionize Ads

Máy móc sẽ học được cảm xúc của chúng ta

Khi sự tin tưởng được củng cố bởi các nhà tiếp thị, sự tùy biến là một trụ cột khác công ty đang chú ý đến. Giờ đây, họ có sở thích của người dùng, họ sẵn sàng khai thác chúng để cung cấp các quảng cáo được cá nhân hóa chính xác và có liên quan hơn.

Điều đó có nghĩa là các công ty sẽ đấu tranh để biết được sở thích cá nhân của người dùng khi bán sản phẩm của mình - nhưng luôn đảm bảo tuân theo các quy tắc bảo mật. Và sự tiến hóa mới trong giao diện kỹ thuật số đang định hình lại cách quảng cáo được hiển thị trong các thiết bị của chúng ta. Trí tuệ nhân tạo đang tiếp nhận ngày càng nhiều ứng dụng hơn cùng một lúc. Các thuật toán học tập này sẽ sớm có thể hiểu cảm xúc của con người và các nhà tiếp thị sẽ sử dụng điều đó để hiển thị quảng cáo theo tâm trạng của chúng ta. Nếu chúng ta mở điện thoại thông qua nhận dạng giọng nói hoặc sinh trắc học, điện thoại sẽ biết được trạng thái cảm xúc của chúng ta và tùy chỉnh cho phù hợp.

Greg Satell khẳng định rằng "Chúng [công nghệ mới] cũng sẽ cần tích hợp liền mạch nhiều phương diện, chẳng hạn như cảm ứng, giọng nói và sinh trắc học để không chỉ đáp ứng các lệnh mà còn cả cảm xúc của chúng ta thông qua sự thay đổi nét mặt và các dữ liệu khác."

1x1.trans - Marketing In The Era Of Innovation: This Is How New Techs Will Revolutionize Ads

Máy tính lượng tử và chip thần kinh

Các máy tính lượng tử mới và các chip phản ánh não bộ người chắc chắn sẽ định hình lại các quy trình được thực hiện và gửi đi như thế nào, và do đó, người dùng và các công ty sẽ phải thay đổi để có thể hiểu được các khả năng được tạo ra. Trên thực tế, “điện toán lượng tử, sẽ tạo ra các không gian tính toán cực lớn và điện toán mô phỏng não bộ, sẽ bắt chước cách bộ não của chúng ta xử lý thông tin”, chuyên gia nói.

Hai công nghệ mới nổi này vẫn chưa được nhìn thấy trong thực tế, mặc dù các ứng dụng của chúng trong trong tiếp thị có thể sẽ thành hiện thực trong một thập kỷ tới. “Giống như mô phỏng lượng tử sẽ cho phép chúng ta mô phỏng các hạt trong thế giới thực, chúng cũng có thể làm tương tự với người tiêu dùng. Các chip Neuromorphic có thể giúp chúng ta hiểu được dữ liệu đến từ các mô phỏng đó và tạo ra các cảm biến cung cấp thêm thông tin để phân tích, ”Greg cho biết.

1x1.trans - Marketing In The Era Of Innovation: This Is How New Techs Will Revolutionize Ads

Tất cả các công nghệ này vẫn còn trong giai đoạn phát triển ban đầu nhưng các nhà tiếp thị đang theo sát vì tiềm năng bán hàng của chúng trong tương lai gần. Các công nghệ này có thể thay thế các chiến lược tiếp thị lỗi thời - mặc dù vẫn có chức năng. Trên thực tế, không có gì sai về quảng cáo truyền hình, nhưng đối với các nhà tiếp thị, rất khó để giới thiệu sản phẩm của mình đến một mục tiêu cụ thể trong nền tảng bao trọn tất cả các đối tượng như thế này, nơi quảng cáo ô tô và đồ chơi đang bị hạn chế trên truyền hình.

Thời đại kỹ thuật số cũng mở ra chiến lược mới với các trang web dành riêng cho từng chủ đề khác nhau. Ví dụ, một công ty thời trang sẽ dễ dàng đặt chiến dịch tiếp thị của mình ở vị trí dễ nhận thấy nhất cho mục tiêu hướng tới, dẫn đến đảm bảo thông điệp bán hàng của mình được khách hàng tiềm năng nhận được.

Bây giờ, trong buổi bình minh của Kỷ nguyên Đổi mới và Cách mạng Công nghiệp 4.0, AI, robot, Big data hoặc Máy tính lượng tử sẽ cách mạng hóa mọi thứ chúng ta đang sử dụng, thay đổi cách mà công nghệ được nhìn thấy và hoạt động trong suốt những năm qua.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tiếp thị trong thời đại đổi mới: Đây là cách các công nghệ mới sẽ cách mạng hóa quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO