Tỉnh Hoà Bình tăng cường sử dụng chữ ký số để trao đổi văn bản điện tử

Tuấn Trần| 02/10/2019 14:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Hoà Bình xác định ứng dụng công nghệ thông tin gắn kết với quá trình cải cách hành chính, để nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn Tỉnh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp để tạo môi trường làm việc công khai, minh bạch, thuận tiện và hiệu quả.

Tại Hoà Bình, hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong nội bộ cơ quan nhà nước đã đạt nhiều kết quả với, 100% các phòng, ban chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và 80 % các xã trên địa bàn tỉnh được triển khai phần mềm văn phòng điện tử phục vụ công việc. 80% cán bộ, công chức, từ cấp xã trở lên sử dụng thư điện tử công vụ để trao đổi công việc. 100% các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố sử dụng chữ ký số để trao đổi văn bản điện tử và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong giao dịch điện tử. 100% văn bản trình Ủy ban nhân dân tỉnh và 80% văn bản trao đổi giữa các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố (trừ văn bản mật) dưới dạng điện tử (bao gồm cả các văn bản gửi song song cùng văn bản giấy).

Tỉnh cũng đang tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các phần mềm, cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ cho hoạt động chuyên môn của các cơ quan quản lý nhà nước và phục vụ dịch vụ hành chính công đến người dân và doanh nghiệp.

Trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp. Hoà Bình  tiếp tục khai thác hiệu quả Cổng/trang thông tin điện tử và cung cấp đầy đủ thông tin để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành; nâng cao khả năng tiếp cận, tra cứu thông tin của người dân, doanh nghiệp. Đảm bảo cung cấp 100% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 trên Cổng/trang thông tin điện tử; triển khai cung cấp các dịch vụ công mức độ 3 và 4. 100% các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố ứng dụng phần mềm một cửa điện tử để cung cấp dịch vụ hành chính công mức độ cao cho người dân và doanh nghiệp.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Hoà Bình tăng cường sử dụng chữ ký số để trao đổi văn bản điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO