Tính năng NFC sẽ được tích hợp trên máy Iphone 5.

04/11/2015 07:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo 9to5mac, dựa trên những mã phần cứng của iPhone thế hệ tiếp theo cho thấy máy sẽ được tích hợp tính năng Near Field Communication (NFC) được kết nối trực tiếp đến đơn vị quản lý điện năng (PMU).

Điều này cho thấy Apple dường như sẽ cung cấp ra thị trường một dịch vụ xử lý thanh toán di động vào cuối năm nay để tận dụng hàng trăm triệu tài khoản iTunes với thẻ tín dụng gắn liền với chúng. NFC cũng cho phép chủ sở hữu iPhone 5 có thể nhanh chóng trao đổi tập tin với nhau.

Theo Jim Peters, CTO của SITA cho biết các công ty công nghệ cũng như người dùng nên chuẩn bị tinh thần để sử dụng công nghệ mới. Theo Peters thì Apple sẽ tích hợp NFC vào Passbook để tạo ra khả năng sử dụng dễ dàng đối với người dùng.

NFC được giới thiệu để cho phép người dùng thanh toán đơn thuần chỉ bằng cách đưa smartphone của họ qua đầu đọc NFC được trang bị tại các quầy thanh toán. Nhưng công nghệ này còn nhiều khả năng hơn nữa. Chẳng hạn, người dùng iPhone có thể trao đổi dữ liệu giữa hai thiết bị khác nhau mà không cần thông qua việc đồng bộ trên iTunes.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tin đồn về NFC trên iPhone. Một bài báo đăng trên tờ thời báo New York đã đưa thông tin về việc iPhone sẽ tích hợp NFC, tuy nhiên iPhone 4S ra mắt mà không có tính năng này.

NFC vẫn đang trong giai đoạn chập chững đầu tiên. Google đã tiên phong thử nghiệm trong lĩnh vực này. Một số điện thoại Android được trang bị phần cứng NFC, và gã khổng lồ tìm kiếm đã tung ra dịch vụ Google Walllet. Vì vậy, dường như lúc này là thời gian chín muồi để Apple gia nhập thị trường non trẻ này.

Bắc Lê

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tính năng NFC sẽ được tích hợp trên máy Iphone 5.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO