Top 09 nhà máy thông minh hàng đầu thế giới

An Nhiên, Phạm Thu Trang| 14/09/2018 17:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo báo cáo của Jessica Twentyman, việc điễn đàn kinh tế thế giới xác định chín nhà máy thông minh hàng đầu thế giới đã bắt đầu một chương trình rộng hơn để các công ty công nghiệp học hỏi lẫn nhau trong thời đại của ngành công nghiệp 4.0.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF - The World Economic Forum) đã công bố một danh sách chín trong số các nhà máy thông minh nhất trên thế giới khi đề cập đến việc áp dụng các công nghệ IoT (IIoT) công nghiệp.

Diễn đàn kinh tế thế giới gọi những nhà máy trên là những 'ngọn hải đăng', đã được chọn từ danh sách ban đầu với khoảng 1.000 công ty sản xuất, dựa trên việc thực hiện thành công Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4IR - Fourth Industrial Revolution), theo những cách đã được chứng minh là mang lại lợi ích về cả tài chính và hoạt động.

Mục tiêu của sáng kiến của điễn đàn kinh tế thế giới là xây dựng một mạng lưới các “ngọn hải đăng” trên toàn thế giới, để xác định các rào cản mà các tổ chức công nghiệp phải đối mặt ở cả các nền kinh tế tiên tiến và mới nổi trong việc đầu tư vào các loại hình này.

Nghiên cứu trước đây của diễn đàn kinh tế thế giới cho thấy rằng hơn 70% doanh nghiệp đầu tư vào các công nghệ như IoT, phân tích dữ liệu lớn, trí thông minh nhân tạo và in 3D đã không thể thực hiện dự án của mình sau giai đoạn thử nghiệm.

Với mục tiêu như vậy, tất cả chín 'ngọn hải đăng' trong mạng lưới mới đã đồng ý mở cửa và chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của họ về IoT công nghiệp trong thực tế với các công ty sản xuất khác.

Châu Âu dẫn đầu danh sách

Năm trong số các ngọn hải đăng nói trên được đặt tại châu Âu, ba nhà máy ở Trung Quốc và một ở Hoa Kỳ. Theo diễn đàn kinh tế thế giới, việc phân bố địa lý của những nhà máy cho thấy rằng trong khi châu Âu “có thể phải vật lộn để tạo ra những gã khổng lồ về công nghệ trong nước, thì khu vực vẫn là một cường quốc khi áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất”.

Theo diễn đàn cho biết, mỗi cơ sở này đã triển khai một loạt các công nghệ công nghiệp 4.0 trên quy mô lớn, trong đó có liệt kê một ví dụ về sự thành công của lần lượt 9 nhà máy.

Pharmaceuticals Division (Garbagnate, Italy): Tại thời điểm tăng trưởng khối lượng lớn trên trang web, công ty đã triển khai một chương trình lập kế hoạch dựa trên kỹ thuật số để thúc đẩy những cải tiến trong phòng thí nghiệm kiểm soát chất lượng của mình.

Bosch Automotive (Vô Tích, Trung Quốc): Phân tích dữ liệu nâng cao giúp công ty hiểu rõ và loại bỏ những tổn thất đầu ra, mô phỏng và tối ưu hóa các thiết lập quy trình và dự đoán gián đoạn máy trước khi chúng xảy ra.

Haier (Thanh Đảo, Trung Quốc): Trí thông minh nhân tạo đã là trọng tâm của công việc để tạo ra một nền tảng tùy biến hàng loạt 'order to make' và một nền tảng đám mây thông minh được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo để dự đoán việc bảo trì.

Johnson & Johnson DePuy Synthes (Cork, Ireland): Nhà máy đã sử dụng công nghệ IoT để tạo ra cặp song sinh kỹ thuật số cho các thông tin chi tiết về máy móc tiên tiến, làm giảm chi phí vận hành và giảm thời gian ngừng máy.

Phoenix Contract (Bad Pyrmont / Blomberg, Đức): Công nghệ ‘Kết hợp kỹ thuật số do khách hàng điều khiển’ có liên quan đến việc tạo bản sao kỹ thuật số của từng chi tiết kỹ thuật của khách hàng, giúp giảm thiểu 30% thời gian sản xuất.

Proctor & Gamble (Rakona, Cộng hòa Séc): Nhà máy đã phát triển một mô hình phân tích dựa trên Web để cải thiện chuỗi cung ứng, đẩy nhanh thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và tăng hiệu quả của việc kiểm kê cũng như gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

Schneider Electric (Le Vaudreuil, Pháp): Các nhà khai thác đã tăng khả năng hiển thị vào quy trình hoạt động, bảo trì và sử dụng năng lượng, dẫn đến việc giảm thiểu chi phí năng lượng lên đến 10% và giảm chi phí bảo trì tới 30%.

Siemens Industrial Automation Product (Thành Đô, Trung Quốc): Một nền tảng mới cho việc sản xuất linh hoạt, nhận đơn đặt hàng của khách hàng và phân bổ ngay lập tức nguồn lực và lịch trình sản xuất, dẫn đến việc tuân thủ 100% và khả năng truy xuất nguồn gốc là 100%.

Fast Radius / UPS (Chicago, Mỹ): In 3D cấp độ công nghiệp giúp giải quyết nhu cầu về thời gian quay vòng nhanh và tùy biến hàng loạt sản phẩm, trong khi hệ điều hành độc quyền tập trung giúp phân tích thời gian thực và thiết kế, sản xuất và thực hiện trên toàn cầu.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Top 09 nhà máy thông minh hàng đầu thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO