TPBank chuẩn bị ra mắt ứng dụng thanh toán mới bằng mã QR

Thúy Hà| 11/10/2017 01:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) đã thử nghiệm thành công và đang trong quá trình hoàn thiện để ra mắt trong tháng 10 này một ứng dụng hoàn toàn mới, với tên gọi TPBank QuickPay, được kỳ vọng sẽ thay đổi cách thức thanh toán với đa số khách hàng trong thời đại công nghệ số.

Giao diện khá đơn giản của ứng dụng TPBank QuickPay. (Nguồn: TPBank)

TPBank QuickPay là một ứng dụng trên điện thoại thông minh, cho phép thanh toán hay chuyển tiền cho nhau một cách đơn giản và nhanh chóng thông qua mã QR nhưng theo cách thức hoàn toàn mới so với các ứng dụng đã có trên thị trường.

Ứng dụng này tích hợp sẵn các thẻ thanh toán nội địa gồm thẻ ATM, thẻ tín dụng, thẻ thanh toán quốc tế và cho phép thanh toán tại các điểm chấp nhận thanh toán của TPBank và các ngân hàng chấp nhận thanh toán mã QR theo chuẩn EMV Co.

Nguồn tiền nạp vào tài khoản đa dạng, có thể từ tài khoản tiền gửi tại các ngân hàng, nạp tiền mặt qua bất kỳ ai có tài khoản QuickPay và còn có thể nạp sẵn thẻ ATM, thẻ tín dụng để làm nguồn thanh toán.

Mã QR mà TPBank QuickPay tạo ra cho người dùng tương thích với mã QR của các ngân hàng lớn hiện đang dùng, đồng thời cũng tương thích với mã QR theo chuẩn EMV Co nên sẽ cho phép cả thanh toán nội địa lẫn chấp nhận thẻ quốc tế của các ngân hàng trên khắp thế giới sử dụng chuẩn này.

Lãnh đạo TPBank cho biết, ưu điểm của TPBank QuickPay chạy được trên hầu hết các điện thoại, máy tính bảng hệ điều hành Android, iOS có camera, không đòi hỏi dòng máy cao cấp hay đặc thù, cũng không cần các thiết bị chuyên dụng nên chi phí triển khai rất thấp. Khi sử dụng, người dùng mở ứng dụng, hướng máy ảnh trên điện thoại vào mã QR sau đó quét vân tay hoặc nhập số PIN là hoàn tất giao dịch. Với cách sử dụng đơn giản như vậy thì bất kỳ ai, dù già hay trẻ, rành hay không rành công nghệ, đều có thể sử dụng được.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank kỳ vọng: “Với ứng dụng này, giờ đây đi chợ, đi uống cafe, ngồi quán vỉa hè hay đi mua hàng ở các trung tâm thương mại lớn,... chỉ cần có chiếc điện thoại cài sẵn TPBank QuickPay là đủ, không cần túi, ví lỉnh kỉnh nữa, không cần tiền mặt, cũng không cần đổi tiền lẻ nữa.”

Việc sử dụng ứng dụng này cũng rất an toàn, do tài khoản được mở là tài khoản ngân hàng, không cần xuất trình thẻ nên không sợ lộ thông tin, khách hàng tự thao tác trên điện thoại của mình, không có ai can thiệp, tự nhập số PIN hoặc vân tay nên hoàn toàn chủ động trong giao dịch.

Với khả năng dễ dàng tiếp cận các loại hình cửa hàng, trong thời gian tới, TPBank sẽ kết hợp với các tổ chức Thẻ quốc tế và các đối tác chiến lược để phát triển hàng chục nghìn điểm chấp nhận thanh toán để mở rộng mạng lưới thanh toán cho người dùng.

Với việc ra mắt ứng dụng mới này, TPBank cho thấy những nỗ lực để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt nhiều hơn theo đúng định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, cung cấp những dịch vụ tiện lợi, an toàn cũng như góp phần khẳng định định hướng ngân hàng số trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
TPBank chuẩn bị ra mắt ứng dụng thanh toán mới bằng mã QR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO