Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc: Nơi khởi nguồn các chiến lược hợp tác

TH| 28/10/2016 09:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Kể từ khi thành lập đến nay, Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc đều thực hiện rất nhiều chương trình và hoạt động khác nhau, nhằm góp phần tăng cường hơn nữa sự hợp tác về văn hóa và du lịch giữa ASEAN và Hàn Quốc, cũng như làm tăng thêm sự hiểu biết về văn hóa, phong tục, tập quán của người dân hai bên.

Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc (AKC) tọa lạc ngay tại trung tâm Seoul, cách tòa thị chính Seoul chừng 20 m. Trung tâm được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 3/2009, với nhiệm vụ thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa và xã hội giữa ASEAN và Hàn Quốc, trong đó tập trung vào 5 mục tiêu chính:

  • Đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm ASEAN vào thị trường Hàn Quốc
  • Khuyến khích đầu tư vào ASEAN
  • Hỗ trợ các  doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại ASEAN
  • Hỗ trợ các sáng kiến ASEAN
  • Thúc đẩy du lịch và trao đổi giữa hai bên. đồng thời tăng cường hiểu biết về ASEAN

Trong những năm vừa qua, ASEAN đã củng cố vị trí là trung tâm của sự phát triển khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đóng vai trò trung tâm trong cấu trúc an ninh khu vực, góp phần giảm căng thẳng, duy trì hòa bình, ổn định, thúc đẩy hợp tác kinh tế và văn hóa ngoài khu vực Đông Nam Á. Với dân số hơn 630 triệu người và tổng GDP 2,6 nghìn tỷ USD, ASEAN hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Hàn Quốc. Kim ngạch thương mại hai chiều trong năm 2014 đã tăng gấp 17 lần so với với mức 8,2 tỷ USD của năm 1989 và dự kiến đạt mục tiêu 200 tỷ USD vào năm 2020.

Kể từ khi thành lập đến nay, Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc đều thực hiện rất nhiều chương trình và hoạt động khác nhau, nhằm góp phần tăng cường hơn nữa sự hợp tác về văn hóa và du lịch giữa ASEAN và Hàn Quốc, cũng như làm tăng thêm sự hiểu biết về văn hóa, phong tục, tập quán của người dân hai bên. Trong đó phải kể đến các chương trình như Hội chợ thương mại ASEAN, Diễn đàn kết nối ASEAN, Hội chợ triển lãm du lịch và văn hóa ASEAN, Hội thảo phát triển du lịch ASEAN – KOREA, chương trình “ASEAN - KOREA youth network”,…  thông qua đó đã góp phần thắt chặt và phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác về văn hóa, du lịch giữa ASEAN và Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi giao lưu với đoàn truyền thông ASEAN hôm 24/10 ở Seoul, Tổng thư ký Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc, Đại sứ Kim Young-suncho biết sẽnỗ lực xây dựng các mạng lưới rộng khắp để kết nối các nước ASEAN trong nhiều lĩnh vực. Ông nhấn mạnh trong thời gian tới trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh giới thiệu làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hanllyu) tới các nước thông qua các chương trình và hoạt động giao lưu văn hóa có chiều sâu.

Tổng thư ký Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc, Đại sứ Kim Young-sun trao đổi tại buổi giao lưu với đoàn truyền thông ASEAN

Đặc biệt, hướng tới năm giao lưu văn hóa ASEAN - Hàn Quốc 2017 và kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN, trung tâm đã triển khai chiến dịch xúc tiến du lịch Visit ASEAN@50 với nhiều hoạt động sôi nổi và đầy ý nghĩa trong 2016 và 2017, như lễ hội ẩm thực, nghệ thuật, tuần lễ ASEAN ở Hàn Quốc với chủ đề “ASEAN năng động”, Festival mỹ thuật ASEAN 2017...

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc: Nơi khởi nguồn các chiến lược hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO