Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ báo chí - Hội nhà báo Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Lan Phương| 09/08/2019 14:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ báo chí, Hội nhà báo Việt Nam không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, thường xuyên cập nhật các kiến thức, kỹ năng và xu hướng báo chí mới.

Ngày 9/8/2019, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ báo chí (BDNVBC) và Lễ trao Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho Trung tâm.

Đến dự buổi Lễ có Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân Thuận Hữu, Thứ trưởng Bộ TTTT Hoàng Vĩnh Bảo và các nhà báo lão thành, các cấp hội nhà báo Việt Nam…

Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Thuận Hữu phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân dân đã đánh giá cao những thành tích mà Trung tâm đã đạt được trong 20 năm.

“Trong 5 năm gần đây, trung bình mỗi năm Trung tâm đã tổ chức 100 lớp cho khoảng 2500 lượt hội viên. Đây là những con số hết sức ấn tượng, là sự nỗ lực lớn của tập thể cán bộ Trung tâm, mặc dù số lượng cán bộ của Trung tâm không nhiều, các giảng viên đều là kiêm nhiệm, hoạt động trong điều kiện kinh phí rất hạn hẹp”, Chủ tịch Thuận Hữu nhấn mạnh.

Chủ tịch Thuận Hữu trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho lãnh đạo Trung tâm

Cũng tại buổi Lễ, nhà báo Hồng Vinh cho biết Trung tâm đã đạt được nhiều thành tựu không chỉ về số lượng các lớp bồi dưỡng mà còn chất lượng bồi dưỡng.

Nhà báo Hồng Vinh cũng gửi gắm một nguyện vọng mong muốn ngoài bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí mới đáp ứng các thách thức của cách mạng công nghiệp 4.0, các lớp bồi dưỡng còn tập trung đào tạo về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo trong thời đại báo chí 4.0.

23.000 hội viên tham dự 1015 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ

Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ báo chí ra đời ngày 04/8/1999, theo Quyết định số 02/1999/QĐ-TC CP ngày 6/3/1999 của Bộ trưởng, Trưởng Ban Tổ chức – Cán bộ Chính phủ (nay là Bộ Nội vụ) với sứ mệnh bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị, lý luận, chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ những người làm báo Việt Nam, thực hiện các công trình nghiên cứu về nghiệp vụ báo chí phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng làm báo, góp phần tạo dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng sự phát triển của nền báo chí Cách mạng Việt Nam và sự hội nhập của báo chí Việt Nam trên trường quốc tế.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, PGS, TS. Đinh Thị Thuý Hằng, Giám đốc Trung tâm đã nhấn mạnh trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí đã liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, thường xuyên cập nhật các kiến thức, kỹ năng và xu hướng báo chí mới. Đội ngũ giảng viên của Trung tâm là những nhà báo, nhà quản lý giàu kinh nghiệm, hiện đang công tác tại các cơ quan báo chí lớn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Trong 20 năm, Trung tâm đã tổ chức được 1015 lớp bồi dưỡng về tất cả các loại hình và thể loại báo chí, trong đó có 217 lớp học phối hợp với các dự án nước ngoài (tính đến hết tháng 7/2019) cho 23.000 hội viên - nhà báo trên khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

Thứ trưởng Bộ TTTT Hoàng Vĩnh Bảo trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho PGS. TS. Đinh Thị Thuý Hằng đã có thành tích trong giai đoạn 2014 – 2018

Từ tháng 6/2014, Trung tâm được chuyển về toà nhà Hội nhà báo Việt Nam tại đường Dương Đình Nghệ, Hà Nội. Tại đây, ngoài các phòng làm việc, Trung tâm được trang bị 01 studio truyền hình, 01 studio phát thanh, 01 phòng máy tính đa phương tiện và các phòng họp, phòng hội thảo. Các phòng học được trang bị máy tính, máy chiếu. 100% các phòng học, phòng làm việc được nối mạng Internet phục vụ cho công tác quản lý, dạy và học.

Với phương châm “lấy người học làm trung tâm”, chất lượng các lớp bồi dưỡng, nghiệp vụ của Trung tâm luôn được đánh giá cao bởi các học viên và các cơ quan báo chí. Chương trình học kết hợp hiệu quả giữa lý thuyết và thực hành, giúp các nhà báo có thể áp dụng được ngay sau khi khoá học kết thúc.

Để tạo điều kiện để các nhà báo Việt Nam tiếp cận với báo chí thế giới hiện đại, trong những năm qua, Trung tâm luôn chú trọng mở rộng hợp tác với các tổ chức quốc tế như Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Viện KAS (CHLB Đức), Viện Đào tạo bồi dưỡng báo chí FOJO (Thuỵ Điển), Phái đoàn Wallonie Bruxells (Bỉ), Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), Đại sứ quán Pháp, Đại sứ quán Mỹ, Đại học báo chí Lille (Pháp), Hiệp hội Báo chí thế giới và Xuất bản tin (WAN-IFRA), Hiệp hội Báo chí khoa học thế giới (WFSI).

Với vị thế và uy tín là một trong những Trung tâm đào tạo báo chí hàng đầu của Việt Nam, Trung tâm vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2019), Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2014) của Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2015) và liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và Bằng khen của Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ báo chí - Hội nhà báo Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO