Bộ TT&TT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương thúc đẩy tăng tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) toàn trình của các cơ quan nhà nước; Đẩy mạnh phát triển kinh tế số ngành, lĩnh vực.
Đến nay đã tích hợp, cung cấp 25/25 dịch vụ công (DVC) thiết yếu và 10/28 DVC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG), hằng năm tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước trên 2.500 tỷ đồng.
UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) năm 2023 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
VNPT đã triển khai VNPT-iGate dưới dạng phần mềm như là một dịch vụ (software as a service - SaaS) để đồng hành với 41 địa phương, 4 bộ, ngành trong việc triển khai cải cách thủ tục hành chính (TTHC).
Nhằm đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), Hà Tĩnh khuyến khích người dân, doanh nghiệp (DN) lựa chọn nộp hồ sơ trực tuyến, cũng như thí điểm chương trình "một số thủ tục hành chính (TTHC), một số ngày không nộp văn bản giấy".
Nhằm hướng đến xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh, Hà Nội đã bắt đầu triển khai ứng dụng AI chatbot trên địa bàn trong việc hỗ trợ người dân hỏi đáp về các thủ tục hành chính (TTHC).
Cà Mau xác định mọi hoạt động chuyển đổi số (CĐS), xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT), chính quyền số đều bắt đầu từ người dân, lấy người dân làm trung tâm, làm cho người dân thấy công nghệ là thứ dễ dàng, thiết thực và đồng lòng hưởng ứng.
Tỷ lệ số hóa, cấp kết quả giải quyết điện tử của Cà Mau tăng gần gấp 2 lần, dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) tăng gần gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2022...
Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng Nguyễn Quang Thanh đã chia sẻ “Kinh nghiệm, kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) tại TP. Đà Nẵng” tại phiên họp chuyên đề về “Thay đổi căn bản cung cấp DVCTT để nâng cao chất lượng cung cấp và hiệu quả sử dụng” của Uỷ ban Chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia ngày 5/6/2023.
Một trong số những nội dung quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi (CĐS) của các bộ ngành, địa phương, đơn vị chính là xây dựng, hình thành, kết nối, chia sẻ dữ liệu.
Việc triển khai thực hiện cơ chế "một cửa",“một cửa liên thông” có thể coi là giải pháp đổi mới hữu hiệu về phương thức làm việc của cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương, nhằm tạo chuyển biến cơ bản trong quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với các tổ chức và công dân, đơn giản hóa các TTHC, giảm phiền hà, chi phí, thời gian, công sức, đồng thời điều chỉnh một bước về tổ chức bộ máy và đổi mới, cải tiến chế độ làm việc và quan hệ công tác trong cơ quan hành chính nhà nước.
Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã có công văn số 2379/UBND-KGVX chỉ đạo đẩy mạnh việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.
Ngày 8/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành về tình hình thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ (CĐS) quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).
Thủ tướng yêu cầu, các bộ, ngành khẩn trương đề xuất đầu tư hạ tầng số Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); hoàn thành kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu về kết quả giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG)…