văn hóa Việt

Văn hóa Cộng đồng ASEAN: Bảo tồn hay hội nhập?
Văn hóa vốn được coi là một nền văn minh đặc trưng của một quốc gia, dân tộc. Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, có mối quan hệ chặt chẽ, tác động mạnh mẽ tới kinh tế, an ninh, chính trị. Trong hợp tác quốc tế, văn hóa được coi là một phương sách thể hiện sự hội nhập. Khi ASEAN được thành lập, một trong ba trụ cột được nhắc đến là Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN.
  • Chú trọng phổ biến sách tri thức tinh hoa đỉnh cao
    Năm 2005, Tủ sách Tinh hoa thế giới của Nhà xuất bản (NXB) Tri thức ra mắt và được độc giả cả nước nhiệt liệt đón nhận. Hàng năm, bạn đọc lại được tiếp cận những tác phẩm “tinh hoa” của thế giới. Sau 15 năm phát triển, tủ sách này đã trở thành dấu ấn trong lòng bạn đọc, đồng thời cũng là thương hiệu của NXB.
  • “Tìm ngọc” - Sứ mệnh mới của ngành xuất bản Việt Nam
    Thời gian qua, ngành xuất bản tiếp tục phải đối mặt với nhiều thử thách nặng nề do thiên tai, đại dịch Covid-19 toàn cầu. Đứng trước yêu cầu thực tiễn trên, với sự tập trung cao trong chỉ đạo và quyết tâm khắc phục vượt khó của các đơn vị xuất bản, ngành Xuất bản đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các cơ quan chỉ đạo, quản lý trong lĩnh vực xuất bản, in, phát hành đã thay đổi phương thức lãnh đạo, chỉ đạo sát với thực tiễn đang đặt ra, nhất là việc định hướng các vấn đề phức tạp, nhạy cảm trong nội dung xuất bản phẩm ngày càng rõ nét, kịp thời, góp phần hạn chế xuất bản phẩm sai phạm, lành mạnh hóa môi trường văn hóa đọc.
  • Ra mắt sách về Phê bình văn học nghệ thuật ở Việt Nam hiện nay
    Cuốn sách "Phê bình văn học nghệ thuật ở Việt Nam hiện nay - Thực trạng và định hướng phát triển" đã khái quát bức tranh chung của đời sống phê bình văn học, nghệ thuật Việt Nam trong những năm qua và đi sâu đánh giá thực trạng hoạt động phê bình trong từng lĩnh vực: văn học, âm nhạc, điện ảnh, múa, nhiếp ảnh, mỹ thuật…
  • Thư viện số Pháp - Việt - Một trang web mới thuộc bộ sưu tập “Di sản chung”
    Thư viện số Pháp - Việt Nam là kết quả hợp tác giữa Thư viện Quốc gia Pháp và Thư viện Quốc gia Việt Nam (TVQGVN), tái hiện những mối tương tác về văn hoá, lịch sử, thuộc địa hoá và khoa học giữa hai đất nước từ thế kỷ XVII đến giữa thế kỷ XX.
  • Thủ tướng: Đến 2045, sẽ xuất hiện các tập đoàn khổng lồ mang tên Việt Nam
    Chúng ta hãy chung tay làm cho Việt Nam thành công hơn nữa, nơi mà trí thức, tài năng nào cũng có cơ hội được cống hiến, phụng sự; có nhiều DN vươn lên trở thành tập đoàn toàn cầu. Việt Nam 2045 là bức tranh đẹp mà tất cả chúng ta và các thế hệ tương lai có cơ hội đặt nét vẽ của mình lên đó.
  • Sách Việt ở trời Âu
    Từ độ cuối năm 2020 đến nay, khấp khởi nghe từ Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch cho tới Pháp, Đức, Bỉ… các tiệm sách Việt online cùng một số trang cộng đồng đọc sách Việt “nở rộ”. Phải chăng sự bức bối, bí bách vì cách ly trong thời đại dịch Covid-19 lại cũng có hiệu ứng tích cực: Khiến nhu cầu về sách tuôn trào, ấm nóng trong đời sống tinh thần người gốc Việt ở châu Âu?!
  • 60 năm thành lập Hội Tem: Tiếp tục lan toả văn hoá Việt ra thế giới
    Thông qua con tem bưu chính nhỏ bé, hình ảnh đất nước, con người, văn hoá Việt Nam đã lan toả ra với thế giới.
  • Cuốn sách nghiên cứu mới về giáo dục Việt Nam dưới thời thuộc địa
    Những trao đổi về cuốn sách trong sự kiện góp phần bổ sung thêm những thông tin mới về nghiên cứu lịch sử nói chung, lịch sử giáo dục thuộc địa nói riêng.
  • Phát động tìm hiểu "Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem bưu chính"
    Cuộc thi năm 2021 với chủ đề "Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem Bưu chính" giúp các em tìm hiểu về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh.
  • Việt Nam phát hành tem bưu chính về các món ngon được thế giới vinh danh
    Để tôn vinh những nét đẹp của văn hóa ẩm thực Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phát hành 03 bộ tem về chủ đề Ẩm thực Việt Nam trong các năm: 2020, 2021 và 2022 giới thiệu các món ăn nổi tiếng của ba miền.
  • Nhà xuất bản Thế Giới nỗ lực vượt khó xuất bản sách phục vụ công tác thông tin đối ngoại
    Các mảng sách của Nhà xuất bản Thế giới hiện nay luôn đảm bảo nhiệm vụ công tác thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam tới các nước, góp phần xây dựng đất nước hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.
  • Đẩy mạnh quảng bá du lịch bền vững ra quốc tế bằng hình thức trực tuyến
    Hướng đến đối tượng là những du khách quan tâm đến loại hình du lịch xanh, phát triển bền vững, Tổng cục Du lịch cùng với Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB) và Chương trình Du lịch Bền vững Thụy Sĩ (SSTP) đã hợp tác, cho ra mắt trang "Green Travel" mới trên website du lịch chính thức của Việt Nam dành cho khách nước ngoài tại địa chỉ: www.vietnam.travel/sustainability.
  • Báo chí Algeria ca ngợi ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám 1945
    Nội dung các bài viết tập trung nêu bật ý nghĩa của Cách mạng tháng Tám 1945 khi khẳng định đây là thắng lợi vĩ đại đầu tiên của nhân dân Việt Nam từ khi có Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo.
  • Ngoại giao văn hóa Hồ Chí Minh và sự vận dụng của Đảng Cộng sản Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế
    Cuốn sách "Ngoại giao văn hóa Hồ Chí Minh và sự vận dụng của Đảng Cộng sản Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế" đã trình bày một cách hệ thống cơ sở hình thành, những nội dung cơ bản của ngoại giao văn hóa Hồ Chí Minh; phân tích thực trạng việc vận dụng và những vấn đề đặt ra trong vận dụng ngoại giao văn hóa Hồ Chí Minh vào phát triển văn hóa Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế.
  • Làm gì để Xuất bản Việt Nam mang tầm vóc thế giới?
    Những năm qua, Xuất bản Việt Nam đã tiến hành công cuộc đổi mới và đẩy mạnh hội nhập quốc tế với phương châm “đa dạng hoá, đa phương hoá quan hệ đối ngoại. Việt Nam sẵn sàng là bạn của tất cả các nước trong cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì hoà bình, độc lập và phát triển”.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO