Công ty CP AppotaPay và Ngân hàng TMCP Nam Á đã tiến hành Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác song phương về liên kết ví điện tử, cổng thanh toán và một loạt nội dung liên quan ngày 13/1/2021.
Ngày 13/1, ví điện tử MoMo đã công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư (Series D) từ các nhà đầu tư hàng đầu thế giới, trong đó có các nhà đầu tư mới Goodwater Capital, Kora Management và Macquarie Capital. Ví MoMo đặt mục tiêu sẽ có 50 triệu người dùng trong 2 năm tới.
Ngày 13/1/2021, ví MoMo sẽ chính thức công bố vòng gọi vốn Series D với các nhà đầu tư đến từ Silicon Valley (Mỹ). Đây được cho là một tin vui đối với thị trường Fintech và startup Việt trong một năm "ảm đảm" do những tác động của Covid-19.
Sau 1 năm chính thức vận hành, Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) đã có hơn 400.000 tài khoản đăng ký và phục vụ hơn 99 triệu lượt truy cập. Cùng với đó, hệ thống đã số hóa 2.700 dịch vụ công (DVC) và đồng bộ trạng thái hơn 27,2 triệu hồ sơ của 84 bộ, ngành, cơ quan cấp trung ương và địa phương.
Theo số liệu của Ngân hàng nhà nước, số lượng giao dịch thanh toán qua điện thoại di động đạt gần 918,8 triệu giao dịch với giá trị đạt gần 9,6 triệu tỷ đồng (tăng 123,9% về số lượng và 125,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019). Các ví điện tử như MoMo, ZaloPay... và các ngân hàng cũng ghi nhận số giao dịch qua di động tăng vọt.
Thời gian vừa qua, đặc biệt trong giai đoạn bùng phát dịch Covid-19, hệ sinh thái thanh toán số đã phát huy hiệu quả tối đa trong việc thay đổi thói quen, hành vi tiêu dùng của một bộ phận lớn dân cư trong xã hội, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong khu vực chính phủ, dịch vụ hành chính công đã có nhiều chuyển biến tích cực.
Chuyện người dùng "bỗng dưng" bị mất tiền trong thẻ tín dụng không phải bây giờ mới có nhưng theo các chuyên gia bảo mật, dù có cẩn thận bao nhiêu thì vẫn có nguy cơ bị lộ thông tin do thủ đoạn của tin tặc ngày càng tinh vi hơn.
Thời gian gần đây, một hiện tượng có nội dung xấu và gây hại trên mạng đang tràn lan nhưng lại cùng tên Momo với ví điện tử MoMo. Sự trùng hợp về tên gọi đã gây ra một số hiểu lầm, ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu ví MoMo.