Việt Nam đăng cai Giải thưởng CNTT - Viễn thông APICTA 2019

Lan Phương| 30/07/2019 15:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Năm 2019, Việt Nam là nước chủ nhà đăng cai Giải thưởng APICTA. Giải thưởng sẽ được tổ chức từ ngày 18 - 22/11/2019 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

UBND tỉnh Quảng Ninh và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) là các đơn vị tổ chức Giải thưởng. Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ là các cơ quan bảo trợ giải thưởng.

Giải thưởng APICTA là giải thưởng Quốc tế do Liên minh các tổ chức CNTT khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APICTA) tổ chức nhằm ghi nhận những sản phẩm, giải pháp phần mềm, CNTT, dự án khởi nghiệp… xuất sắc của các quốc gia/nền kinh tế thành viên, hỗ trợ phát triển kinh doanh trong khu vực và quốc tế.

Giải thưởng được tổ chức hàng năm và luân phiên tại các quốc gia thành viên của APICTA. Việt Nam là thành viên của APICTA từ năm 2016.

ViettelPay nhận Giải thưởng APICTA 2018 tại Quảng Châu, Trung Quốc

Giải thưởng năm nay sẽ được trao cho các đề cử xuất sắc thuộc:

5 lĩnh vực chính: Khách hàng (Consumer); Các dịch vụ tổng quát và cộng đồng (Inclusions and Community Services); Các dịch vụ công nghiệp (Industrial); Các dịch vụ kinh doanh (Business Services) và Khu vực công và Chính phủ (Public Sector and Government)

2 lĩnh vực bổ sung: Nghiên cứu và phát triển (R&D) và khởi nghiệp (Startup)

3 lĩnh vực công nghệ: Phân tích dữ liệu lớn (Big data analytics), Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI).

Đối tượng và điều kiện tham gia là các:

  • Doanh nghiệp (DN) được thành lập  theo pháp luật Việt Nam có 100% vốn chủ sở hữu của Việt Nam hoặc là DN liên doanh giữa Việt Nam và  nước ngoài,  trong đó tỉ lệ góp vốn của Việt Nam phải chiếm tối thiểu 51%. DN nước ngoài tham gia  liên  doanh có thể đến từ các quốc gia thuộc hoặc không thuộc thành viên APICTA.

  • DN khởi nghiệp thành lập không quá 3 năm cho đến ngày đăng ký giải thưởng APICTA tháng 8/2019: Người sáng lập và/hoặc phát triển sản phẩm đề cử phải là cổ  đông chính của DN khởi nghiệp; DN khởi nghiệp phải là một DN độc lập không phải  là chi nhánh hoặc công ty con của một công ty khác.
  • Học sinh/sinh viên/nghiên cứu sinh: Từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông và sinh viên các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu.

Lưu ý những sản phẩm/dịch vụ đã đạt giải thưởng APICTA trong vòng 3 năm trở lại đây sẽ không được đăng ký dự thi; Sản phẩm/giải pháp được phát triển mới từ sản phẩm/dịch vụ đã đạt giải, có thể được xem xét đăng ký, tuy nhiên, Hội đồng Giám khảo APICTA sẽ đưa ra quyết định cuối cùng; Sản phẩm dùng cho dịch vụ code cutting thuê ngoài sẽ không được dự thi.

Hội đồng giám khảo bao gồm các đại diện đến từ 16  quốc gia/nền kinh tế  thành viên.

Năm nay, Ban Tổ chức xây dựng một chiến dịch truyền thông, quảng bá hùng hậu cho giải thưởng danh giá này, trong đó tận dụng tối đa lợi thế của các kênh truyền thông mạng xã hội để đưa hình ảnh của từng sản phẩm,  dịch vụ CNTT xuất  sắc đến với người dùng trong khu vực cũng như thế giới.

Năm nay cũng là năm thứ 4 Việt Nam tham gia giải thưởng APICTA. Năm 2018, Giải thưởng APICTA được tổ chức tại Quảng Châu, Trung  Quốc. Tại đây, sản phẩm ViettelPay của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) đã xuất sắc vượt qua các sản phẩm, giải pháp của các nước tiên tiến khác giành Cúp chiến thắng (Winner) tại hạng mục Business - Finance và Marketing, tự hào đưa Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ công nghệ châu lục.

APICTA là liên minh của các tổ chức về CNTT - Viễn thông đại diện cho các quốc gia và nền kinh tế thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, được thành  lập từ năm 2001 tại Malaysia. Nhiệm vụ của tổ chức là tăng cường hợp tác, thúc đẩy CNTT, tăng cường đổi mới công nghệ, năng lực và khuyến khích phát triển các giải pháp CNTT bản địa cho thị trường toàn cầu.

Hiện APICTA có 16 quốc gia/nền kinh tế thành viên đến từ Australia, Bangladesh, Brunei Darussalam, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Macao, Malaysia,  Myanmar, Pakistan, Singapore, Sri  Lanka, Thái  Lan và Việt  Nam. 

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) là thành viên chính thức, đại diện cho Việt Nam của APICTA từ tháng 4/2016.

Các tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ giải thưởng, có thể xem thông tin  tại: http://www.apicta.org/awards/submit-yournomination.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đăng cai Giải thưởng CNTT - Viễn thông APICTA 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO