Việt Nam đóng góp 2 bằng sáng chế cho IBM trong năm 2019

Minh Thiện| 22/01/2020 10:00
Theo dõi ICTVietnam trên

IBM khu vực Đông Nam Á (bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Phillipines và Việt Nam) có 35 bằng sáng chế, trong đó, Việt Nam có 2 bằng sáng chế được đăng ký trong năm 2019.

Kể từ năm 1920 cho tới nay, Tập đoàn IBM đã nhận được hơn 140.000 bằng sáng chế tại Hoa Kỳ. Trong năm 2019, hơn 8.500 nhà phát minh, trải dài tại 45 tiểu bang của Hoa Kỳ và hơn 54 quốc gia nơi IBM đang hoạt động đã mang về những bằng sáng chế quý giá cho tập đoàn.

Các nhà sáng chế của IBM đã nhận được tổng cộng 9.262 bằng sáng chế tại Hoa Kỳ trong năm 2019, lập kỳ tích số lượng bằng sáng chế được công nhận nhiều nhất trong lịch sử của IBM và cũng ghi dấu năm thứ 27 liên tiếp IBM đứng đầu danh sách này.

Các bằng sáng chế mà IBM nhận được trải rộng trong các lĩnh vực chủ chốt của ngành CNTT hiện tại bao gồm: Trí tuệ nhân tạo (AI), Chuỗi khối (Blockchain), Điện toán đám mây, Điện toán lượng tử và Bảo mật.

Công ty đã được trao hơn 1.800 bằng sáng chế AI, bao gồm phương pháp "dạy" các hệ thống AI cách hiểu và suy luận các sắc thái và hàm ý đằng sau một số văn bản hoặc cụm từ bằng cách phân tích các nội dung liên quan.

Hãng cũng dẫn đầu về số lượng bằng sáng chế blockchain được cấp, bao gồm một số bằng sáng chế cho việc cải thiện tính bảo mật của mạng blockchain. Một trong những kỹ thuật được cấp bằng sáng chế có nội dung giúp chống lại "tấn công lại", trong đó kẻ tấn công sao chép và sử dụng thông tin chữ ký từ một giao dịch trên blockchain để sau đó thực hiện các giao dịch khác trên blockchain không được ủy quyền.

Các nhà phát minh của IBM đã được cấp hơn 2.500 bằng sáng chế trong điện toán đám mây, bao gồm cả bằng sáng chế cho phương pháp cùng quản lý các nền tảng điện toán đám mây và không đám mây.

Làm việc với một cổng thông tin hợp nhất, kỹ thuật này nhận, tổ chức, sắp xếp hợp lý các yêu cầu và nhiệm vụ được gửi đến từ đám mây và không phải đám mây, từ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng di chuyển sang nền tảng đám mây lai trong tương lai.

Chương trình điện toán lượng tử của IBM tiếp tục phát triển đáng kể trong năm 2019. Những đổi mới trong điện toán lượng tử của IBM bao gồm phương pháp mở rộng một máy tính lượng tử để hỗ trợ các qubit bổ sung, cũng như cho phép những tiếp cận đột phá để mô phỏng các phân tử.

Trong số các bằng sáng chế bảo mật mà IBM nhận được năm 2019, các nhà phát minh của IBM đã tiên phong trong lĩnh vực mã hóa đồng hình, một kỹ thuật cho phép người dùng hoạt động trên dữ liệu được mã hóa mà không cần phải giải mã trước.

IBM cũng đã được cấp bằng sáng chế cho phương pháp tiếp cận dựa trên chữ ký cho các chức năng mã hóa thông điệp đồng hình, giúp đảm bảo tính xác thực của dữ liệu.

Ông Tan Jee Toon, Tổng Giám đốc, IBM Việt Nam cho biết: “Tốc độ đổi mới tiếp tục tăng tốc và đạt đến mức chưa từng thấy, đặc biệt là trong các phòng nghiên cứu của IBM. Các tiến bộ công nghệ AI, điện toán đám mây hay điện toán lượng tử sẽ đều sẽ góp phần giải quyết những thách thức lớn nhất đối với doanh nghiệp và xã hội. Các doanh nghiệp trên toàn thế giới và trong hầu hết các ngành công nghiệp đều có thể hưởng lợi từ các ứng dụng quan trọng và công nghệ hàng đầu của IBM cho công cuộc đổi mới bền vững”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đóng góp 2 bằng sáng chế cho IBM trong năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO