Việt Nam giúp các nhà báo Lào nâng cao nghiệp vụ ảnh báo chí

01/08/2017 11:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng 31/7, tại thủ đô Vientiane (Viêng Chăn), nước CHDCND Lào, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin Văn hoá và Du lịch Lào tổ chức khai giảng Khoá bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí "Kỹ năng ảnh báo chí nâng cao" cho các nhà báo đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương nước CHDCND Lào.

20170731-l2.jpg

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Hoàng Vĩnh Bảo và Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Savankhone Razmountry tham dự lễ khai giảng khóa học (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Lào)

Tham dự buổi lễ có: Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Savankhone Razmountry, lãnh đạo các cơ quan báo chí Lào và Việt Nam, các giảng viên Việt Nam và học viên nhà báo Lào.

Đây là khoá nâng cao, tiếp theo khoá cơ bản đã được tổ chức vào tháng 11/2016. Từ những khái niệm cơ bản như góc máy, ánh sáng, phương pháp viết chú thích ảnh... mà học viên đã tiếp thu được ở khóa học trước, lần này các giảng viên nhiều kinh nghiệm sẽ truyền tải cho các nhà báo Lào những kiến thức nâng cao hơn để học viên có thể làm chủ được những kỹ thuật công nghệ tiên tiến, thực hiện được những bức ảnh có giá trị cả về nội dung và giá trị thẩm mỹ nhằm chuyển tải được tối đa thông tin cần đưa tới cho công chúng trong mỗi bức ảnh báo chí.

Khóa học lần này được tổ chức đúng dịp kỷ niệm Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào – Việt Nam, Việt Nam – Lào 2017, kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Lào – Việt Nam (5/9/1962 – 5/9/2017) và kỷ niệm 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Lào – Việt Nam (18/7/1977 – 18/7/2017). Với những kiến thức lĩnh hội từ khóa học này, các phóng viên, nhà báo Lào sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm, phục vụ tốt việc đưa tin, tuyên truyền về hợp tác và tình đoàn kết đặc biệt giữa Lào và Việt Nam.

Đây là khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ nhà báo lần thứ 17 trong khuôn khổ hợp tác 5 năm (từ năm 2012 đến 2017) về thông tin và truyền thông giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, trong đó có 7 khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ được tổ chức tại Việt Nam.

Khóa  học diễn ra trong 5 ngày từ 31/7 đến 4/8/2017./.

Khánh Lan

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam giúp các nhà báo Lào nâng cao nghiệp vụ ảnh báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO