Việt Nam hiện có hơn 2 triệu người dùng sử dụng IPv6

Thanh Sơn| 22/11/2016 10:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo thống kê của Cisco, tính đến cuối 10/2016, Việt Nam đã có hơn 2.051.000 khách hàng có IPv7 với tỉ lệ đạt 4,32%.

Trong khi đó theo Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - cơ quan Thường trực Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6, nằm trong Kế hoạch thúc đẩy phát triển IPv6 năm 2016, Ban công tác đã thực hiện các kế hoạch như: 

Thúc đẩy IPv6 trong công tác xây dựng và triển khai các văn bản quy phạm pháp luật, Chương trình, đề án về viễn thông và công nghệ thông tin.

Tổ chức đào tạo IPv6 cho các ISP, các đơn vị chuyên trách công nghệ thông tin cho các Bộ, Ngành và nhiều các hoạt động khác.

Đặc biệt, để đánh giá hiện trạng triển khai IPv6 cho mạng lưới, dịch vụ của các đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu, tháng 10/2016, Ban công tác đã tổ chức đoàn công tác đi làm việc với các đơn vị như tập đoàn VNPT, Viettel, Mobifone, FPT Telecom, Bưu điện Trung Ương... Kết quả làm việc cho thấy, những dấu hiệu khởi sắc trong công tác triển khai IPv6 tại Việt Nam. Tiêu biểu FPT Telecom đã triển khai IPv6 cho gần 600.000 khách hàng hộ gia đình và sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi triển khai trong thời gian tới. Các đơn vị, doanh nghiệp khác cũng đã có những bước triển khai thử nghiệm và dần chuyển sang cung cấp IPv6 cho các dịch vụ, đặt biệt là triển khai IPv6 cho mạng nội bộ đơn vị, triển khai dịch vụ nội dung, dịch vụ di động 4G và triển khai IPv6 cho mạng truyền số liệu chuyên dùng.

Bên cạnh hoạt động thúc đẩy IPv6 cho doanh nghiệp, công tác thúc đẩy triển khai IPv6 cho các cơ quan quản lý nhà nước ở các tỉnh/thành phố cũng có vai trò quan trọng, đóng góp vào mục tiêu tổng thể quốc gia về IPv6.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam hiện có hơn 2 triệu người dùng sử dụng IPv6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO