Việt Nam hưởng ứng Ngày nhà vệ sinh thế giới 2019

PV| 25/11/2019 21:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Từ năm 2013, Liên Hợp Quốc đã tuyên bố lấy ngày 19/11 hàng năm là Ngày Nhà vệ sinh thế giới. Năm 2019 là năm thứ 7 diễn ra sự kiện thường niên này.

Hưởng ứng Ngày nhà vệ sinh thế giới, vừa qua, tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã diễn ra các hoạt động mít tinh sôi nổi.

PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế phát biểu tại Lễ mít tinh

Tại tỉnh Hòa Bình, Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày nhà vệ sinh thế giới 19/11/2019. Tương tự, tại Nghệ An, lễ mít tinh hưởng ứng cũng được chính quyền, đoàn thể  địa phương tổ chức rầm rộ…

Được biết, đây là hoạt động được Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) phối hợp với ngành, địa phương tổ chức thường niên. Theo đó, tại cơ sở, các cấp, các ngành đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nhà vệ sinh thế giới gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Chiến lược quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường…

Ngày Nhà vệ sinh thế giới năm nay có chủ đề "Không bỏ sót bất kỳ một ai" với mục đích kêu gọi sự quan tâm, ưu tiên của các cấp ủy, chính quyền cho vấn đề vệ sinh nông thôn; đẩy mạnh hợp tác, phối hợp để nâng cao nhận thức của người dân, kêu gọi hành động xây và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh.

Theo các chuyên gia, hiện nay, vẫn còn một bộ phận người dân chưa có thói quen sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh. Việc phóng uế bừa bãi còn tồn tại ở một số vùng nông thôn. Đây là một trong những nguyên nhân lây lan nhiều bệnh truyền nhiễm.

Do đó, việc sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh sẽ góp phần ngăn chặn các dịch bệnh như tiêu chảy, tả, lỵ, thương hàn, giun sán, tay chân miệng,… đồng thời góp phần phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam hưởng ứng Ngày nhà vệ sinh thế giới 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO