Vietnam Post và Bảo hiểm xã hội ký kết hợp tác mới

03/11/2015 22:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Từ 01/10/2014, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ triển khai dịch vụ thu BHXH tự nguyện và BHYT của đối tượng tự nguyện nộp phí tại các bưu cục, điểm phục vụ, điểm thu của Bưu điện Việt Nam trên phạm vi toàn quốc.

Vietnam Post và Bảo hiểm xã hội Việt Nam ký hợp đồng.

(Mic.gov.vn) - Chiều ngày 25/9/2014, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức ký kết hợp đồng thu bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế của đối tượng tự nguyện nộp phí qua hệ thống Bưu điện. Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã tới dự và phát biểu. Tham dự có Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Thị Minh cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT… 

Theo đó, bắt đầu từ 01/10/2014, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ triển khai dịch vụ thu BHXH tự nguyện và BHYT của đối tượng tự nguyện nộp phí tại các bưu cục, điểm phục vụ, điểm thu của Bưu điện Việt Nam trên phạm vi toàn quốc.

Trước đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Vietnam Post  đã ký hợp đồng triển khai thí điểm tại 15 tỉnh, thành phố gồm: Hải Phòng, Phú Thọ, Hải Dương, Hòa Bình, Hà Nam, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Phú Yên, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Cần Thơ, Cà Mau, Tiền Giang, Long An, Đồng Nai. Sau hơn 6 tháng triển khai, công tác thí điểm thu BHXH tự nguyện, BHYT tự nguyện qua hệ thống Bưu điện tại 15 tỉnh, thành phố bước đầu đạt được kết quả tích cực. Bên cạnh đó, trên địa bàn 2.275 xã, phường của các tỉnh/thành phố này, Bưu điện Việt Nam đã xây dựng hệ thống điểm thu BHXH tự nguyện và BHYT tự nguyện với 2.482 điểm với hơn 94.000 người tham gia BHYT tự nguyện, phí thu đạt 55 tỷ đồng và gần 5.500 người tham gia BHXH tự nguyện phí thu đạt trên 6 tỷ đồng. Đến nay, tại các xã, phường đã có có 1 nhân viên thu được cấp thẻ đại lý.

Trên cơ sở kết quả đạt được trong giai đoạn triển khai thí điểm, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục tổ chức việc thu bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế cho đối tượng tự nguyện nộp phí qua hệ thống Bưu điện đối với tất cả các tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc.

Như vậy, việc thu BHXH tự nguyện, BHYT cho đối tượng tự nguyện nộp phí qua hệ thống Bưu điện thể hiện sự chủ động, sáng tạo và hiệu quả hợp tác giữa hai ngành trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về chính sách an sinh xã hội.

Phát biểu tại lễ ký, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn khẳng định, đây là thành quả của những nỗ lực cố gắng của cả Bưu điện Việt Nam và BHXH Việt Nam trong quá trình triển khai thí điểm tại 15 tỉnh, thành phố giai đoạn vừa qua. Bộ TT&TT đánh giá rất cao sự phối hợp của BHXH Việt Nam với Bộ TT&TT nói chung và Vietnam Post nói riêng.

Sự kiện ký kết hợp đồng triển khai thu BHXH tự nguyện và BHYT của đối tượng tự nguyện nộp phí qua hệ thống bưu điện trên toàn quốc là một dấu mốc khẳng định sự tiếp tục vai trò của BHXH Việt Nam và Vietnam Post trong việc đưa những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với người dân. Với những kết quả tích cực trong việc thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện trong gần 3 năm qua cùng những kinh nghiệm có được trong giai đoạn thí điểm thu BHXH, BHYT tự nguyện tại 15 tỉnh, thành phố giai đoạn vừa qua, Thứ trưởng bày tỏ  tin tưởng rằng BHXH Việt Nam và Vietnam Post sẽ thực hiện tốt công tác thu BHXH tự nguyện và BHYT của các đối tượng tự nguyện nộp phí qua hệ thống Bưu điện, phát huy hiệu quả mạng bưu chính công cộng của Vietnam Post phục vụ nhân dân.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Post và Bảo hiểm xã hội ký kết hợp tác mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO