VietSoftware International giới thiệu giải pháp hạ tầng dữ liệu thời gian thực để lưới điện thông minh

Lan Phương| 14/03/2016 13:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhiều nước trên thế giới, khi nhu cầu điện tăng thì việc đầu tiên nghĩ tới là tăng đầu tư. Mỹ cũng như nhiều quốc gia không theo cách tiếp cận đó nữa, khi nguồn cung cấp giới hạn thì vẫn điều động công suất đáp ứng được tải tăng lên, tiết kiệm chi.

Phó Tổng giám đốc VietSoftware International: Nguyễn Thanh Tùng - chủ trì buổi chia sẻ giải pháp PI System giữa các chuyên gia của OSIsoft, Vietsoftware International và EVN

Để thực hiện sự thông minh này, gần 20 năm qua, Mỹ đã triển khai giảipháp hạ tầng dữ liệu thời gian thực - real-time data infrastructure, gọi là hệthống PI System.

Ngày 11/3, tại công ty Vietsoftware International trụ sở Hà Nội,OSIsoft, LLC -  nhà sản xuất phần mềm ứng dụng hệ thống độc quyền  PISystem từ Mỹ đã trực tiếp giới thiệu đến các chuyên gia của VietsoftwareInternational cùng các cán bộ thuộc Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia(EVN NLDC) về định hướng và chiến lược hợp tác phát triển các dự án đưa hệthống quản trị điện năng PI System vào Việt Nam trong tương lai.

Điểm khác biệt tạo nên thương hiệu PI system của OSIsoft là việc lưu trữtập trung mọi dữ liệu thời gian thực của hàng ngàn cảm biến theo từng lát cắtthời gian đến mili-giây, lưu trữ tập trung và các công cụ hỗ trợ biến dữ liệulớn (big data) thành những giá trị thực tế to lớn trong điều hành và ra quyếtđịnh.

Trao đổi với các chuyên gia điện và phần mềm của Việt Nam, ông KevinWalsh, chuyên gia Bộ phận Truyền tải và Phân phối Điện của OSISoft cho biếtviệc chuyển đổi qua thị trường điện ở Mỹ là cả một quá trình, cũng trải quanhững phức tạp và việc điều động điện đáp ứng nơi cần luôn là vấn đề nên cầnnhững công cụ thông minh để có thể đảm bảo cung cấp điện thông minh. PI Systemgiúp bên cung cấp điện có đầy đủ thông số về điện, các nguồn lực điện, giá cả…để quyết định điều động nguồn điện thông minh đáp ứng các nhu cầu điện khácnhau.

Ông Phạm Trung Tú, Giám đốc kinh doanh OSISoft tại khu vực khẳng định“Lưới điện thông minh là phân bổ các nguồn lực điện thông minh. Thông minh đểtiết kiệm chi phí. PI System cho tới nay được xem là giải pháp tối ưu để lướiđiện thông minh”.

Các chuyên gia của OSIsoft, VietSoftware International, Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia (EVN NLDC) tại buổi hội thảo

Phần mềm hệ thống độc quyền (PI System) của OSIsoft đã được triển khaithành công tại 110 quốc gia trên thế giới trong nhiều ngành công nghiệp khácnhau bao gồm: Điện, nước, dầu khí, hóa chất, dược học, công nghiệp giấy,… chocác khách hàng như Shell, Enel Group, Tata Power, Scottish Power, DTE Energy,Korea Southern/Western Power, ngành điện lực toàn nước Mỹ, và 100% khu vực BắcMỹ v.v...

Tổng Giám Đốc Lê Xuân Hải cho biết:là đại diện chính thức của OSIsoft tại Việt Nam,VietSoftware International sẽ tham gia vào thị trường điện lực trong nước. Hiệnnay, việc nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ hiện đại vào hoạt động quản lýđiện năng đang được toàn ngành điện quan tâm. Thấy rõ nhu cầu cấp thiếtnày, VietSoftware International đã mạnh dạn, chủ động tìm kiếm các nhà cung cấpphương pháp, công nghệ cao nhằm hỗ trợ quản lý và điều phối hệ thống điện chongành điện cả nước. Trong quá trình đố, VietSoftware International nhận thấy OSISoft là đối tác quốc tế có đủ năng lực để cùng đồng hành trong cácdự án về hệ thống điện tại Việt Nam.

Trong tương lai, Vietsoftware International hi vọng có thể cùng hợp tácđưa PI system trở thành phần mềm hệ thống hàng đầu hỗ trợ cho hoạt động quảntrị điện năng tại Việt Nam. Hơn nữa, VietSoftware International luôn mong muốncó thể cùng chia sẻ các cơ hội hợp tác phát triển lâu dài với đối tác này trongcác ngành công nghiệp khác và các hệ thống quản lý đa tầng như sản xuất, vậnhành, GIS, mạng lưới cấp thoát nước, công tác bản đồ số hóa thời gian thực, ông Lê XuânHải cho biết thêm.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
VietSoftware International giới thiệu giải pháp hạ tầng dữ liệu thời gian thực để lưới điện thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO