VnEdu – Giải pháp CNTT ứng dụng dành cho ngành Giáo dục

03/11/2015 22:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Mạng giáo dục Viêt Nam VnEdu đã được triển khai rộng rãi đến 63 tỉnh/ thành với 7.447 trường phổ thông sử dụng, quản lý 1,7 triệu hồ sơ học sinh, 122.000 hồ sơ giáo viên.


Chính thức được có mặt trên thị trường từ năm 2011, VnEdu - Mạng Giáo Dục Việt Nam của Công ty VASC, thuộc Tập đoàn VNPT đã được nhiều trường và các bậc phụ huynh đón nhận nhờ những tiện ích mà sản phẩm mang lại. Đây cũng là 1 trong 22 sản phẩm lọt vào Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014.

Được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu, khảo sát thực tế một cách kỹ lưỡng, bám sát các quy định mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, Mạng Giáo Dục Việt Nam- VnEdu cung cấp giải pháp tổng thể cho quản lý thông tin nhà trường và đáp ứng việc tổng hợp thông tin ở cấp Phòng Giáo dục, Sở Giáo dục. Tầm nhìn của VnEdu chính là tích hợp hiệu quả CNTT trong quản lý, giảng dạy và học tập trên tất cả các phân ngành giáo dục, giúp tạo ra các Mạng xã hội tương tác, kết nối giữa các thành viên trong một lớp học; trong một trường học; trong một sở giáo dục; phòng giáo dục... Nhà trường, phòng giáo dục, sở giáo dục chỉ cần có máy tính cá nhân nối kết nối Internet là sử dụng được sản phẩm.

Ông Nguyễn Thành Bôn đại diện Nhóm tác giả của VnEdu cho biết, VnEdu cho phép các trường học chuyển đổi dữ liệu đang có từ phần mềm của Bộ giáo dục sang VnEdu trước khi bắt đầu sử dụng. Trong quá trình sử dụng VnEdu, các nhà trường có thể sử dụng phần mềm của vnEdu Plus do VNPT phát triển để kết xuất dữ liệu sang hệ thống phần mềm của Bộ giáo dục phục vụ cho công tác báo cáo.  Phần mềm vnEdu Plus được cài đặt trên cùng máy tính cài đặt phần mềm VEMIS. vnEdu Plus sẽ là cầu nối giao tiếp dữ liệu giữa VEMIS với vnEdu thông qua kết nối Internet.

Điều mà người dùng luôn dành sự quan tâm là  tính bảo mật và độ an toàn thông tin của phần mềm. Giải đáp mối quan tâm này, ông Nguyễn Thành Bôn cho biết, VnEdu hoạt động dựa trên công nghệ điện toán đám mây nên người dùng dễ dàng sử dụng khai thác, không cần cài đặt ứng dụng trên máy cá nhân, không tốn chi phí trang bị hệ thống máy chủ, chi phí vận hành, bảo trì. Toàn bộ hệ thống được áp dụng chính sách bảo mật, sao lưu dự phòng dữ liệu nghiêm ngặt, độ an toàn và bảo mật thông tin cao.

VnEdu cũng được thiết kế và xây dựng tối ưu nhằm mang lại lợi ích và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Cụ thể, giao diện của hệ thống được thiết kế chuyên nghiệp, mô phỏng giao diện desktop của Windows, thân thiện và dễ sử dụng đối với người dùng. Hệ thống hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý, điều hành cho nhà trường và các đơn vị quản lý như Phòng/ Sở GD&ĐT. Ngoài ra, hệ thống có thể chạy trên mọi hệ điều hành, trình duyệt và sử dụng trên các dòng thiết bị khác nhau,…

Về chức năng, VnEdu gồm nhiều phân hệ kết hợp với nhau thành một hệ thống thống nhất và có khả năng đồng bộ dữ liệu với phần mềm V.EMIS của ngành Giáo dục. Hệ thống vnEdu phục vụ đa dạng các đối tượng của ngành Giáo dục. Đối với cấp Sở, Phòng GD&ĐT, VnEdu cho phép phân quyền và lập danh sách người dùng, tra cứu, thống kê báo cáo và quản lý hoạt động dạy học của đơn vị trực thuộc, đồng thời gửi thông báo điều hành nội bộ đơn vị. Đối với nhà trường, VnEdu cung cấp giải pháp quản lý hồ sơ giáo viên, học sinh; quản lý việc học tập, rèn luyện của học sinh; quản lý thời khóa biểu; quản lý thư viện; quản lý thi cử; quản lý công văn; quản lý hệ thống báo cáo theo các quy định của Ngành…

Với rất nhiều tiện ích như vậy, từ năm 2011 đến nay, Mạng giáo dục trực tuyến VnEdu đã được nhiều Sở giáo dục đánh giá rất cao và ra quyết định áp dụng chính thức tại tất cả các trường học trên địa bàn. Tính đến năm học 2014-2015 này, Mạng giáo dục Viêt Nam VnEdu đã được triển khai rộng rãi đến 63 tỉnh/ thành với 7.447 trường phổ thông sử dụng, quản lý 1,7 triệu hồ sơ học sinh, 122.000 hồ sơ giáo viên. Điều đó có thể cho thấy VnEdu đã khẳng định được vị trí của mình trong xu hướng xây dựng Hệ sinh thái ứng dụng CNTT chuyên ngành.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
VnEdu – Giải pháp CNTT ứng dụng dành cho ngành Giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO