VNPT - Điển hình về cung cấp, kiến tạo các giải pháp số

Đỗ Minh| 27/10/2021 21:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Không chỉ được coi là đơn vị "hình mẫu trong lĩnh vực viễn thông", mới đây, Tập đoàn VNPT lại được vinh danh khi xuất sắc lọt vào Top 2 công ty công nghệ uy tín nhất Việt Nam năm 2021 có đóng góp trong công tác chuyển đổi số (CĐS) và các giải pháp CNTT chất lượng cao.

Đây là danh hiệu uy tín do tổ chức chuyên đánh giá xếp hạng doanh nghiệp (DN), sản phẩm và dịch vụ (Vietnam Report) công nhận. Qua sự kiện này, thêm sự khẳng định VNPT luôn là đơn vị chủ động, tiên phong, song hành, thúc đẩy tiến trình CĐS quốc gia, xây dựng xã hội số Việt Nam ngày càng văn minh, hiện đại, bền vững.

Hướng đến trở thành Trung tâm dịch vụ số của khu vực châu Á

Chia sẻ quan điểm khi nhận danh hiệu, ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, để trở thành đơn vị tiên phong, đóng góp cho công cuộc CĐS tại Việt Nam, VNPT luôn chú trọng nguồn lực, nhất là đầu tư hạ tầng viễn thông hiện đại, hạ tầng số phủ rộng khắp trên toàn quốc; đầu tư trọng điểm vào nghiên cứu các công nghệ nền tảng phục vụ CĐS như: Điện toán đám mây (Cloud Computing), trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), Internet vạn vật (IoT), chuỗi khối (Blockchain)…

VNPT – Điển hình về cung cấp, kiến tạo các giải pháp số - Ảnh 1.

VNPT nhận danh hiệu Top 2 công ty công nghệ uy tín nhất Việt Nam.

"Đến nay, các dịch vụ của VNPT luôn được nhiều sự hợp tác tích cực từ các đối tác là các bộ, ban, ngành, cơ quan, DN… Tập đoàn xác định tầm nhìn chiến lược trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam, hướng tới trở thành Trung tâm dịch vụ số của khu vực châu Á năm 2030", Tổng Giám đốc Huỳnh Quang Liêm nhấn mạnh.

Nói về sự hợp tác tích cực mang lại hiệu quả cao, đến nay, VNPT đã hỗ trợ, đề xuất với các đơn vị xây dựng, vận hành hiệu quả các nền tảng số dùng chung ở tầm quy mô cấp quốc gia như: Trục liên thông văn bản quốc gia; Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ; Cổng Dịch vụ công quốc gia; Nền tảng thanh toán Payment Platform; Hệ thống định danh và xác thực điện tử; Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư; Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức,

Đặc biệt, trong chiến lược phát triển hiện nay, VNPT luôn hướng đến tầm nhìn hợp lực và kết nối giữa các DN ICT về mọi mặt như: Kiến tạo giải pháp số, kinh doanh và cung cấp giải pháp, dịch vụ trên phạm vi toàn quốc.

Cùng với đó, VNPT hướng đến mục tiêu đáp ứng yêu cầu quản trị, điều hành, đẩy nhanh tiến độ xử lý công việc, kết nối ứng dụng trực tuyến với cơ quan quản lý nhà nước, mở rộng kênh tiếp cận giao tiếp với khách hàng, tăng hiệu quả hoạt động và chi phí hoạt động của DN Việt Nam.

Trên quan điểm đánh giá cao về năng lực của các DN viễn thông nói chung cũng như VNPT nói riêng, Vietnam Report cho rằng, đại dịch COVID-19 đã đẩy nhanh nhu cầu và làn sóng CĐS, đầu tư công nghệ tại nhiều tổ chức và DN trên khắp cả nước. Điều này vừa là thách thức cho các DN trong ngành CNTT-VT, vừa tạo ra cơ hội rõ ràng cho tiến trình phát triển bền vững của các công ty công nghệ. 

"VNPT đã đi đầu, tiên phong trong cung cấp các giải pháp, nền tảng, dịch vụ và sản phẩm CĐS", Vietnam Report đánh giá.

Đối tác tích cực, hỗ trợ các địa phương thực hiện nhiệm vụ CĐS

Nhân nói về vai trò quan trọng là đơn vị tích cực hỗ trợ các địa phương thực hiện nhiệm vụ CĐS toàn diện, VNPT đã trở thành đối tác của hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước. Mới đây nhất, VNPT đã ký kết hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế về lĩnh vực CNTT và viễn thông (CNTT-VT) giai đoạn 2021-2025 thông qua hình thức trực tuyến.

Theo đó, VNPT giúp Thừa Thiên Huế khảo sát, tư vấn các nhiệm vụ, đề án tổng thể về CĐS và phát triển dịch vụ đô thị thông minh (ĐTTM); xây dựng hạ tầng số, các nền tảng dùng chung, đảm bảo an toàn an ninh thông tin và hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực CNTT-VT.

Đặc biệt, VNPT giúp Thừa Thiên Huế triển khai các giải pháp CĐS cho Chính quyền tỉnh; triển khai các giải pháp về CSDL và các dịch vụ trên nền tảng ĐTTM, Trung tâm Giám sát và điều hành ĐTTM nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, DN; triển khai, tích hợp các hệ thống dùng chung của Quốc gia như Hệ thống: Dịch vụ công, thông tin báo cáo.

VNPT – Điển hình về cung cấp, kiến tạo các giải pháp số - Ảnh 2.

VNPT cam kết giúp Thừa Thiên Huế trở thành địa phương điển hình về tương tác số và hình thành văn hóa số.

Tại sự kiện này, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm khẳng định, việc đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ chuyên gia về CNTT-VT; đào tạo nâng cao nhận thức về CĐS cho các DN của thành phố là hướng đi đúng, đáp ứng xu hướng của cuộc CMCN 4.0.

Theo đó, VNPT tạo mọi điều kiện để các sinh viên CNTT-VT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được thực hành, thực tập tại Tập đoàn VNPT, tiếp nhận các sinh viên giỏi về công tác tại Tập đoàn cũng như VNPT Thừa Thiên Huế. "Đặc biệt, tập đoàn tăng cường cung cấp cho tỉnh các giải pháp số về các lĩnh vực: Y tế, giáo dục và các hệ thống ứng dụng phục vụ người dân, DN… giúp tỉnh trở thành địa phương điển hình về tương tác số và hình thành văn hóa số", Tổng Giám đốc Huỳnh Quang Liêm nhấn mạnh./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
VNPT - Điển hình về cung cấp, kiến tạo các giải pháp số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO