VNPT muốn tuyển dụng hàng ngàn nhân lực cho chuyển đổi số

Lan Phương| 03/04/2019 16:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Đây là chia sẻ của ông Nghiêm Phú Hoàn, Thành viên HĐTV Tập đoàn VNPT, theo đó VNPT muốn tuyển dụng khoảng 5000 kỹ sư ICT.

Tại Tọa đàm và Triển lãm “Phát triển nguồn nhân lực ICT trình độ cao: Gắn kết cơ sở giáo dục đại học - doanh nghiệp” do Bộ GDĐT và Bộ TTTT tổ chức mới đây, ông Nghiêm Phú Hoàn cho biết VNPT hiện nay trong xu thế chung của các công ty viễn thông là đang chuyển đổi mô hình kinh doanh từ việc cung cấp các dịch vụ viễn thông - CNTT truyền thống sang cung cấp các dịch vụ số. Theo đó, một trong những thách thức khi thực thi chiến lược này là nguồn nhân lực.

Trước nhu cầu lớn về CNTT và những lĩnh vực phát triển mới của VNPT, Tập đoàn cần khoảng 5000 nhân lực ICT mà hiện cung chỉ đáp ứng 50% - 60%. Bên cạnh đó, nhu cầu đào tạo lại và bổ sung kỹ năng CNTT cho đội ngũ của VNPT cũng rất lớn. Trong 2 năm tới, VNPT phải đào tạo lại, đào tạo bổ sung khoảng trên 10.000 người.

Các đơn vị trong VNPT mong muốn tuyển dụng nhân lực ICT trình độ cao (Ảnh minh hoạ)

Để đáp ứng nhu cầu nhân lực, trong thời gian qua, VNPT đã tích cực hợp tác với nhiều trường đại học (ĐH) lớn như ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh và ĐH Bách khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ BCVT… VNPT rất mong trong thời gian tới, hợp tác nhà trường – doanh nghiệp (DN) trong đào tạo nhân lực ICT cần được đẩy mạnh hơn nữa.

VNPT đang hợp tác với các cơ sở đào tạo ICT theo các hình thức như cấp học bổng với các mức độ khác nhau cho sinh viên như học bổng cho sinh viên năm thứ nhất có hoàn cảnh khó khăn và cấp học bổng chương trình học bổng tài năng VNPT cho các sinh viên năm cuối ĐH. Trong năm 2018, VNPT đã cấp học bổng cho hơn 100 sinh viên.

Bên cạnh chương trình học bổng, VNPT hợp tác với các trường ĐH để các SV có thể đến các đơn vị trong Tập đoàn VNPT học tập, thực tập. Năm 2018, VNPT tiếp nhận hơn 200 sinh viên đến thực tập tại Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc.

VNPT cũng hợp tác với các cơ sở giáo dục về nghiên cứu và phát triển (R&D) theo cơ chế đặt hàng. Tập đoàn đã xây dựng mô hình nghiên cứu mới gọi là Open lab. Tại đây, VNPT cung cấp cơ sở hạ tầng, các định hướng triển khai ứng dụng và đặt hàng, phối hợp với các trường ĐH để đưa các yêu cầu cùng triển khai nghiên cứu phát triển.

VNPT cũng đã hợp tác với các trường ĐH để đào tạo nhân lực cho đội ngũ của mình. Trong năm 2018, VNPT đã đào tạo cho hơn 200 nhân sự. Đồng thời, hợp tác tài trợ những chương trình như cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp… Trong thời gian tới, VNPT tiếp tục đẩy mạnh mô hình này.

VNPT tiếp tục muốn hợp tác với các nhiều trường ĐH và xây dựng chương trình cụ thể hàng năm để các trường ĐH -VNPT chủ động kế hoạch của mình và nhấn mạnh hướng nghiên cứu hợp tác trong thời gian sắp tới.Chúng ta đang nói nhiều đến công nghệ số, 5G… VNPT mong muốn nhiều sinh viên cùng tham gia vào chương trình hợptác đàotạocủaVNPT”, ông Hoàn cho hay.

Để thực hiện chương trình, ông Hoàn cho biết việc tháo gỡ cơ chế là cần thiết. VNPT muốn cơ quan nhà nước có cơ chế giải ngân cho Quỹ R&D để tạo điều kiện cho DN nhà nước như VNPT hợp tác với các nhà trường trong nghiên cứu và phát triển.

Ông Hoàn cũng kiến nghị: "Chúng ta đang tiến hành chuyển đổi số, VNPT cũng vậy. Các trường ĐH cũng cần xây dựng chương trình chuyển đổi số. VNPT mong muốn hợp tác với Bộ GDĐT và Bộ TTTT để xây dựng nguyên tắc chuyển đổi số cho các trường ĐH".

Được biết, với môi trường làm việc ngày càng được cải thiện, chế độ lương thưởng hấp dẫn, Tập đoàn VNPT tiếp tục là một trong top 3 thương hiệu tuyển dụng tốt nhất Việt Nam trong lĩnh vực ICT năm 2019.

Trong sự kiện "Together Towards Tomorrow - Đồng hành vững bước Tương lai" diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh mới đây, VNPT đã vinh dự đạt giải top 3 DN có thương hiệu tuyển dụng ICT tốt nhất và top 50 DN có thương hiệu tuyển dụng tốt nhất Việt Nam năm 2019.

VNPT lọt top 50 thương hiệu tuyển dụng tốt nhất Việt Nam 2019

Cụ thể, VNPT đứng thứ 3 trong ngành CNTT/Hạ tầng/Viễn thông của Khối doanh nghiệp Việt, đứng thứ 4 trong ngành CNTT/Hạ tầng/Viễn thông toàn thị trường. Với kết quả này, VNPT cũng nằm trong danh sách Top 50 DN Việt Nam có thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn của năm.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
VNPT muốn tuyển dụng hàng ngàn nhân lực cho chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO