Ngăn chặn IMessages bị đánh cắp bằng một mã PIN của SIM

Diễn đàn - Ngày đăng : 07:05, 04/11/2015

Ars Technica đã báo cáo về một lỗ hổng trong hệ thống iMessaging của Apple. iMessage là thay thế của Apple iOS 5 để gửi tin nhắn SMS và MMS truyền thống. Theo Ars, iPhone bị mất hoặc bị đánh cắp có thể tiếp tục nhận iMessages được gửi đến số điện thoại di động của bạn nếu bạn xóa dữ liệu iPhone từ xa, chuyển số điện thoại của bạn sang một điện thoại mới, hoặc thay đổi mật khẩu Apple ID của bạn.

Cho đến khi Cupertino phát hành một sửa chữa vấn đề IMessage gửi sai địa chỉ này, iLounges Jesse Hollington đã đăng tải một cách để tự bảo vệ mình: Thiết lập một số PIN trên thẻ SIM iPhone của bạn.

Tại sao mã PIN SIM điện thoại lại có hiệu quả, và tại sao nó nguy hiểm

Một SIM của PIN tách biệt với một mật mã iPhone mà bạn có thể đã thiết lập. Nó khóa SIM của bạn, và bạn sẽ được nhắc nhở để nhập lại mã PIN bất cứ khi nào bạn khởi động lại iPhone của bạn. Nếu bạn khóa SIM của bạn bằng mã PIN thì khi điện thoại của bạn rơi vào tay kẻ xấu, bạn sẽ được bảo vệ hơn.

Bên cạnh đó sự phiền toái phải nhập mã PIN bất cứ khi nào bạn khởi động lại iPhone của bạn thì việc khóa SIM của bạn còn có một số nhược điểm tiềm năng khác. Có một vài lý do cho rằng: giao diện iPhone đối với việc thiết lập mã PIN của SIM mới là khá khủng khiếp, sẽ giải thích trong một phút. Và thường thì bạn cần phải biết mã PIN mặc định của nhà cung cấp của bạn trước khi bạn thiết lập một cái mới. Tồi tệ nhất là, nếu bạn thực hiện một sai lầm quá nhiều lần trong khi thay đổi mã PIN hoặc mở khóa SIM của bạn thì bạn sẽ không thể mở được điện thoại của mình nếu không có sự can thiệp từ nhà cung cấp dịch vụ.

Làm thế nào để thiết lập mã PIN SIM của bạn

Đầu tiên, trên iPhone của bạn, khởi động ứng dụng Settings, di chuyển xuống, và gõ nhẹ vào điện thoại. Trên màn hình điện thoại, di chuyển xuống và gõ vào SIM PIN. Trượt thanh trượt PIN của SIM là On.

Tại thời điểm này, iPhone sẽ yêu cầu bạn điền mã PIN. Nhưng nó không yêu cầu mã PIN mới của bạn, thay vào đó, bạn phải cung cấp mã PIN hiện tại của bạn. Nếu bạn vẫn chưa thiết lập một mã PIN nào thì bạn cần phải biết mã PIN mặc định của nhà cung cấp của bạn.

Không phải chiếc Verizon iPhone 4 nào cũng có một thẻ SIM, vì vậy cách giải quyết này không thể giúp được gì. Verizon iPhone 4S không chứa thẻ SIM, nhưng các báo cáo từ trang Web cho thấy rằng việc thay đổi mã PIN sẽ không có tác dụng tốt nhất, và có thể gây ra vấn đề trong một số trường hợp. Vì vậy, nếu bạn sử dụng Verizon iPhone 4 hay Verizon iPhone 4S, chúng tôi khuyên bạn không nên thiết lập mã PIN, bạn sẽ phải chờ một giải pháp khác để ngăn chặn điện thoại của bạn gặp phải vấn đề IMessage gửi sai địa chỉ.

Còn nếu bạn không phải là một khách hàng của iPhone Verizon, thì mã PIN của SIM là một cách hợp lý để đảm bảo rằng khi iPhone của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp thì nó sẽ không trở thành nạn nhân của vấn đề iMessage này; miễn là bạn xóa sạch các thiết bị từ xa, nó sẽ khởi động lại và yêu cầu mã PIN của bạn trước khi cho phép chủ sở hữu mới của điện thoại nhận được iMessages của bạn bị lỗi.

Nhưng rõ ràng, đây không phải là một giải pháp lý tưởng. Mã PIN của SIM không phải là không có rủi rao, và việc phải nhập mã PIN bất cứ khi nào khởi động lại iPhone của bạn sẽ tạo thêm phiền toái nếu bạn đã sử dụng một mật mã.

Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn mong chờ một bạn cập nhật iOS sắp tới để giải quyết vấn đề này.

Thùy Linh