Ứng dụng AI, MoMo muốn tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng

Kinh tế số - Ngày đăng : 15:21, 23/09/2022

Trong khuôn khổ Ngày hội trí tuệ nhân tạo (AI) Việt Nam 2022 (AI4VN 2022) diễn ra trong hai ngày 22/9 - 23/9/2022, đại diện MoMo đã có những chia sẻ thiết thực về việc ứng dụng công nghệ AI trong nền tảng của mình, mang lại lợi ích cho hàng chục triệu người dùng và hàng nghìn đối tác.

Tại phiên toạ đàm, ông Thái Trí Hùng, Giám đốc công nghệ (CTO) MoMo, đã có những chia sẻ chi tiết về sản phẩm demo ứng dụng AI quét và nhận diện gương mặt người dùng (face payment) trong các giao dịch.

"Giải pháp face payment của MoMo đã sẵn sàng để triển khai thực tế, kỳ vọng sẽ rút ngắn thời gian thanh toán, theo đó tổng quá trình thanh toán còn chỉ 3 giây. Giải pháp này chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Giải pháp này là một giải pháp tối ưu giải quyết các bài toán thanh toán tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi… bởi nó giúp rút ngắn thời gian chờ đợi của người dùng" ông Hùng cho biết.

Với trải nghiệm tính năng thanh toán bằng nhận diện gương mặt, gian hàng của siêu ứng dụng MoMo thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan. Khách tham quan đã rất hào hứng tham gia trải nghiệm tính năng thanh toán nhanh chóng và tiện lợi này. Nhiều khách hàng đã bất ngờ với các thao tác thanh toán mua các phần quà hấp dẫn như nón bảo hiểm, dù, túi vải, móc khoá… chỉ mất 3 giây mà không cần phải chạm thanh toán, cũng không cần cả điện thoại.

Ứng dụng AI, MoMo mong muốn tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng - Ảnh 1.

Ông Thái Trí Hùng - CTO MoMo (giữa) chia sẻ tại phiên thảo luận chính của Ngày hội Trí tuệ nhận tạo Việt Nam 2022.

Áp dụng thử nghiệm từ những năm đầu sản phẩm (2014 - 2015), đến năm 2018, MoMo đã bắt đầu tập trung nghiên cứu AI, dữ liệu lớn và hiện đang đầu tư khoảng 20 - 25% tổng chi phí đầu tư cho công nghệ. Hiện nay, MoMo gần như đã đưa AI vào mọi ngóc ngách của siêu ứng dụng như: Hệ thống khuyến nghị sản phẩm (recommendation), phân phối ưu đãi, bảo vệ người dùng… MoMo cũng tăng cường tích hợp các giải pháp AI của mình vào các sản phẩm liên kết cùng đối tác bên ngoài như FastMoney - vay nhanh, tiết kiệm online…

Một trong những sản phẩm đang được đánh giá cao bởi các đối tác trong ngành tài chính - ngân hàng là giải pháp eKYC (định danh điện tử). Bên cạnh những tính năng phổ biến, MoMo còn tích hợp nhiều tính năng phòng chống giả mạo, nhận diện rủi ro… dựa trên kinh nghiệm và cơ sở dữ liệu đặc thù của mình. Nhờ đó, quá trình xác thực tài khoản eKYC trên MoMo diễn ra nhanh chóng với vài thao tác đơn giản, an toàn và bảo mật tuyệt đối.

Đầu năm 2022, MoMo chính thức giới thiệu Hội đồng AI (AI Committee) quy tụ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ./.

PV