Ứng dụng DubaiNow bổ sung tính năng mới về báo cáo tai nạn nhỏ

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 16:56, 20/09/2022

Digital Dubai đã hợp tác với cảnh sát Dubai triển khai sáng kiến mới ​​nhằm cắt giảm thời gian chờ đợi, nỗ lực tuần tra của cảnh sát và giảm tắc đường bằng cách cho phép người lái xe ô tô thực hiện thủ tục trực tuyến đơn giản và nhanh chóng.

Theo đó, Digital Dubai đã làm việc với cảnh sát Dubai để bổ sung thêm một dịch vụ mới vào ứng dụng DubaiNow nhằm cho phép người dùng báo cáo các vụ tai nạn nhỏ. Đây là một nỗ lực của Digital Dubai nhằm liên tục cải thiện ứng dụng DubaiNow để đáp ứng mọi khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày của mọi người.

Được mệnh danh là một trong những phát triển chiến lược của Dubai, DubaiNow giúp người dân tương tác với các công việc hành chính liên quan hay truy cập vào hơn 130 dịch vụ từ một nền tảng duy nhất, được chia thành các danh mục khác nhau như hóa đơn, lái xe, nhà ở, cư trú, y tế, giáo dục, cảnh sát, du lịch…

Các dịch vụ công dân

Dịch vụ mới giúp người dân tiết kiệm thời gian và công sức, cho phép họ báo cáo các vụ tai nạn giao thông nhỏ một cách dễ dàng thông qua ứng dụng, thay vì chờ cảnh sát đến hiện trường hoặc phải đến đồn cảnh sát để báo cáo.

Người dân sẽ có thể nhận được báo cáo của cảnh sát Dubai qua email hoặc tin nhắn văn bản bằng cách thực hiện theo một thủ tục đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. Cụ thể, để báo cáo về vụ tai nạn, người dùng cần đăng nhập vào ứng dụng DubaiNow bằng cách sử dụng UAE Pass, ứng dụng này sẽ tự động xác định vị trí địa lý của họ. Sau đó, người dân có thể nhập thông tin chi tiết và số xe cũng như nguyên nhân của vụ tai nạn và hình ảnh về thiệt hại do vụ tai nạn gây ra.

Ông Khalid Nasser Al Razooqi, Giám đốc Tổng cục Trí tuệ nhân tạo thuộc Cảnh sát Dubai, cho biết dịch vụ mới sẽ cắt giảm thời gian chờ đợi cũng như nỗ lực tuần tra của cảnh sát, giúp giảm ùn tắc giao thông và cho phép người lái xe thông báo các vụ tai nạn nhỏ một cách dễ dàng.

Ứng dụng DubaiNow cho phép người dân báo cáo các tai nạn nhỏ - Ảnh 1.

Người dân Dubai có thể báo cáo các tai nạn nhỏ thông qua ứng dụng DubaiNow

"Dịch vụ mới yêu cầu tài xế truy cập ứng dụng DubaiNow, chọn tính năng báo cáo tai nạn giao thông nhỏ và nhập dữ liệu cần thiết như thông tin xe và số giấy phép lái xe của các bên liên quan đến vụ tai nạn, cùng với ảnh từ hiện trường. Sau đó, người dùng có thể đợi để nhận được báo cáo của cảnh sát thông qua email mà họ đã đăng ký và gửi báo cáo cho các công ty bảo hiểm".

Matar AlHemeiri, Bộ phận cơ sở hạ tầng thông minh tại Smart Dubai cho biết: "Ứng dụng DubaiNow đã đi một chặng đường dài kể từ khi ra mắt lần đầu, cung cấp các dịch vụ và giao dịch toàn diện của chính phủ từ một nền tảng duy nhất, dễ dàng truy cập bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu. Ứng dụng giúp cuộc sống của mọi người dễ dàng hơn và tạo ra những trải nghiệm đặc biệt hàng ngày, phù hợp với mục tiêu của Chiến lược chuyển đổi số của Dubai, nhằm đảm bảo hạnh phúc và sức khỏe của cộng đồng thông qua công nghệ tiên tiến".

"Chúng tôi đánh giá cao vai trò to lớn của các tổ chức chính phủ khác nhau trong việc mở rộng dịch vụ của ứng dụng và cung cấp các giải pháp nhanh chóng và dễ dàng để đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của mọi người. DubaiNow được thiết kế để trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của người dân Dubai và du khách, và chúng tôi đã đặt ra những kế hoạch đầy tham vọng để liên tục phát triển ứng dụng", ông Matar AlHemeiri cho biết./.

TH