Nền tảng proptech MGi khởi động tour môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số

Trong nước - Ngày đăng : 14:54, 16/09/2022

Ngày 16/9, MGi Proptech và Alpha Books đã tổ chức sự kiện "MGi RealtorX Tour 2022 - Siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số" tại Hà Nội, khởi động chuỗi sự kiện bất động sản trên toàn quốc.

MGi Proptech là đơn vị cung cấp nền tảng công nghệ cho môi giới bất động sản. Xu hướng chuyển đổi số, ứng dụng CNTT vào các ngành nghề, lĩnh vực đang là một chiến lược không thể thiếu. Ông Trần Ngọc Anh, Chủ tịch MGi Proptech, cho rằng hiện nay thị trường bất động sản cũng không nằm ngoài cuộc đua chuyển đổi số đó, và lĩnh vực công nghệ bất động sản (proptech) đang được đánh giá là ngành nóng và thu hút vốn đầu tư trên phạm vi toàn cầu.

Mặc dù hiện nay các ngành nghề đang có những bước tiến vượt bậc trong thời kỳ chuyển đổi số, nhưng riêng môi giới bất động sản vẫn còn bị gắn mác là “cò đất”, một công việc chỉ cần kinh nghiệm “thực chiến” mà không cần bổ sung kiến thức từ sách vở, chưa được kiểm soát chặt chẽ, dẫn đến nhiều giao dịch chưa công khai, minh bạch.

Vì vậy, MGi RealtorX Tour 2022 không những giúp ích cho những người làm môi giới, mà còn nâng cao giá trị của ngành bất động sản. MGi RealtorX Tour 2022 quy tụ các chuyên gia đầu ngành bất động sản với mong muốn tiếp cận trực tiếp 10.000 môi giới và kết nối hơn 100.000 môi giới trên khắp cả nước; giúp người môi giới chuyên nghiệp, người môi giới tự do và các bạn trẻ định hướng dấn thân làm ngành BĐS trong tương lai cập nhật tri thức, rèn luyện kỹ năng để tăng tỉ lệ bán hàng thành công và xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp.

Sự kiện đã đón nhận sự tham gia của những diễn giả là các chuyên gia hàng đầu như Tiến sĩ Rainer Zitelmann - doanh nhân, triệu phú người Đức; ông Trần Ngọc Anh - Chủ tịch CSMO Việt Nam, nhà sáng lập và điều hành MGi Proptech; Ông Đoàn Hiếu Minh - Chủ tịch Ngũ Phúc Đường, Cựu Chủ tịch Roll-Royce Motor Cars Hanoi ….

Trong ngành bất động sản, tệp khách hàng giàu và siêu giàu luôn đóng vai trò quan trọng đối với những người môi giới, bởi không những phục vụ nhu cầu cá nhân, họ còn quan tâm đến đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, việc người môi giới thiếu hiểu biết về tệp khách hàng này, cộng với thiếu kiến thức chuyên môn và pháp luật có thể làm hạn chế sự phát triển của toàn ngành.

Theo Báo cáo thịnh vượng (Wealth Report) mới nhất của Knight Frank - Tập đoàn tư vấn bất động sản có trụ sở chính tại Anh - lượng người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 26% giai đoạn từ đầu năm 2022 đến năm 2026. Công ty này định nghĩa người siêu giàu (Ultra high networth individual – UHNWI) là cá nhân có tài sản ròng từ 30 triệu USD (khoảng 703 tỷ VND) trở lên, bao gồm cả giá trị bất động sản cư trú chính.

Cụ thể, đến 2026, dự kiến Việt Nam sẽ có 1.551 người thuộc giới siêu giàu, so với con số của năm 2021 là 1.234 – tốc độ tăng trưởng gần tương đương với Hong Kong và Đài Loan. Cùng với đó, lượng người giàu, tức có tài sản ròng từ 1 triệu USD trở lên sẽ tăng mạnh hơn 59%. Năm ngoái, cả nước ước tính có khoảng 72.135 người giàu theo tiêu chuẩn này. Chỉ sau 4 năm nữa, con số dự kiến đạt đến 114.807 người.

Nền tảng proptech MGi khởi động tour môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số - Ảnh 1.

Tiến sĩ Rainer Zitelmann đã chia sẻ các giải pháp hiệu quả cho việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng trong giới thượng lưu

Sự kiện cũng hướng đến khai thác tối đa công nghệ phục vụ tiếp thị và bán hàng cho môi giới bất động sản, tối ưu hóa sức mạnh Zalo Ads cũng như các nền tảng mạng xã hội khác để tìm kiếm khách hàng hiệu quả.

MGi RealtorX Tour 2022 - Siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số dự kiến sự kiện tiếp theo sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng vào ngày 23/9 và tiếp sau đó là các tỉnh thành lớn trên cả nước như: Bình Dương, Vũng Tàu, Hải Phòng, Phú Quốc,...

Anh Minh