VietnamWorks inTECH tổ chức sự kiện về công nghệ AI “The Future of Now”

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 14:34, 16/09/2022

Sự kiện được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy ứng dụng AI phục vụ sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, cũng như giúp những người tìm việc hiểu rõ hơn các nhu cầu tuyển dụng ...

VietnamWorks inTECH là thương hiệu việc làm và tuyển dụng ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên VietnamWorks.com.

Tại sự kiện này, người tham dự sẽ có cơ hội tiếp cận các xu hướng công nghệ AI mới nhất thông qua phần chia sẻ của các chuyên gia trong ngành, cũng như có trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. Sự kiện sẽ diễn ra vào thứ bảy, ngày 17/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh và ngày 24/9 tại Hà Nội.

Theo nhà tổ chức, các chuyên gia đầu ngành về AI sẽ là các diễn giả tại các chủ đề trong ngành CNTT và AI nói riêng. Tại hội thảo về “Ứng dụng AI trong thực tiễn”, các chuyên gia về AI đến từ các doanh nghiệp sẽ chia sẻ những ứng dụng thành công vào các sản phẩm và dịch vụ, cụ thể là ứng dụng AI trong ngành hàng tiêu dùng nhanh và hệ sinh thái các sản phẩm AI nhằm hỗ trợ tối ưu vận hành trong doanh nghiệp.

Trong khi đó, hội thảo về “Bức tranh nhân lực ngành AI tại Việt Nam” sẽ là buổi thảo luận giữa các quản lý cấp cao thuộc ngành CNTT và AI. Dưới góc nhìn của các chuyên gia đang làm việc trong lĩnh vực AI và tuyển dụng, người tham dự sẽ có được cái nhìn toàn cảnh về tình hình nhân lực ở hiện tại, mấu chốt để định hướng bản thân, người làm IT cần học và làm gì để góp phần thăng tiến cho sự nghiệp của mình tại một đất nước đang phát triển CNTT một cách mạnh mẽ như Việt Nam.

Sự kiện năm nay sẽ có phần triển lãm công nghệ với sự tham gia của một số các doanh nghiệp, như FPT Software, Orient Software, Heineken Vietnam, VinBrain và Asilla. Một số sản phẩm về AI như AkaCam sẽ phân tích hình ảnh người tham gia tại các gian trưng bày với các chỉ số như số lượt ra vào, khu vực tập trung đông người nhất, tốc độ di chuyển, nhận diện gương mặt… Một sản phẩm khác là CV Parser trong đó AI sẽ ghi nhớ những nội dung trong hồ sơ việc làm (CV) của ứng viên, sau đó sẽ khớp các nội dung trong CV vào những phần nội dung tương ứng. Người tham gia sự kiện sẽ được xem cách thức hoạt động của AI và có thể thử nghiệm với hồ sơ việc làm của mình.

Ngoài ra, sự kiện còn có các hoạt động như “CV Clinic” do các chuyên gia của VietnamWorks inTECH hỗ trợ, tư vấn chỉnh sửa CV hiệu quả cao cho người tìm việc trong mảng CNTT.

Chia sẻ về sự kiện, ông Gaku Echizenya, CEO của Navigos Group cho biết nhân lực trong mảng CNTT nói chung và AI nói riêng đều đang rất khan hiếm. Sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy ứng dụng AI phục vụ sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, cũng như giúp các người tìm việc hiểu rõ hơn các nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực này để doanh nghiệp tuyển được đúng người và người tìm việc phát triển được đúng thế mạnh của mình để hai bên cùng nhau phát triển một cách bền vững./.

Anh Minh