Edupia nhận khoản đầu tư 14 triệu USD tại vòng gọi vốn Series A
Doanh nghiệp số - Ngày đăng : 11:01, 08/09/2022
Khoản đầu tư này giúp tổng số vốn mà Edupia huy động được kể từ khi thành lập lên 16 triệu USD. Với số vốn này, công ty sẽ đầu tư vào công nghệ và sản phẩm, tuyển dụng nhân sự chất lượng cho các vị trí quan trọng và mở rộng thị trường sang các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.
Được thành lập vào năm 2018 bởi CEO - Founder Trần Đức Hùng, Edupia mang sứ mệnh phát triển một nền tảng học tiếng Anh trực tuyến chất lượng cao đến với mọi học sinh Việt Nam, giúp cho hàng triệu học sinh dù ở điều kiện kinh tế nào đều có cơ hội học tiếng Anh với chất lượng tốt nhất, góp phần mang lại "một thế hệ học sinh với tương lai tốt đẹp hơn". Các chương trình học của Edupia dành cho các trẻ em nhiều lứa tuổi, từ mầm non đến tiểu học và trung học cơ sở.
Edupia khởi đầu là một nền tảng tự học, sau đó dần mở rộng và phát triển thành hệ thống đào tạo online toàn diện bao gồm các nền tảng khác như gia sư trực tuyến. Edupia đang là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực edtech tại Việt Nam với hơn 5.000.000 người dùng. Ngoài Việt Nam, công ty còn mở rộng thị trường sang các quốc gia như Indonesia, Thái Lan, Myanmar, cho thấy tiềm năng phát triển lớn trong tương lai.
Ông Trần Đức Hùng, CEO Edupia tin tưởng rằng học ngoại ngữ là một trong những cách nhanh nhất để mọi người dân tiếp cận với tri thức thế giới, nâng cao dân trí, từ đó thúc đẩy xã hội tốt đẹp hơn. Hiện Việt Nam có hơn 20 triệu học sinh, góp phần trang bị cho hơn 20 triệu học sinh này có được khả năng ngoại ngữ tốt là mục tiêu, sứ mệnh và động lực công ty trong hành trình đưa công nghệ thu hẹp khoảng cách giáo dục mà EDUPIA đã và đang thực hiện. "Chúng tôi rất tự hào được hợp tác cùng Jungle Ventures trong sứ mệnh xây dựng nền tảng giáo dục trực tuyến lớn nhất khu vực Đông Nam Á", ông Hùng nói.
Bà Trần Nguyên Thúy My, Phó Chủ tịch Quỹ đầu tư Jungle Ventures cho biết, Edupia là khoản đầu tư thứ hai của Jungle vào lĩnh vực edtech tại châu Á, sau LEAP (ở Ấn Độ). Thông qua các giải pháp hỗ trợ công nghệ, Edupia đã góp phần rút ngắn khoảng cách về chất lượng giáo dục giữa các tỉnh, thành phố ở Việt Nam. "Chúng tôi rất trân trọng cơ hội hợp tác với ông Trần Đức Hùng và Edupia. Mong rằng với kiến thức chuyên môn và mạng lưới toàn cầu, chúng tôi có thể đồng hành, phát triển và gặt hái các thành công cùng Edupia trong chặng đường sắp tới", bà My bày tỏ.
Chiến lược của Edupia trong tương lai là tập trung xây dựng các sản phẩm dành cho học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12. Bên cạnh thế mạnh về tiếng Anh, Edupia đã và đang mở rộng sang các môn học khác như toán, lập trình… Công ty cũng luôn cập nhật các tính năng, cập nhật giải pháp công nghệ mới và mở rộng thị trường sang các quốc gia khác.
EDUPIA đã vinh dự nhận giải thưởng Ứng dụng số tốt nhất trong lĩnh vực đào tạo 2018, Top 50 Thương hiệu vàng ASEAN 2019 và đứng thứ 6 trong Top 50 doanh nghiệp start-up hứa hẹn nhất Việt Nam (theo Techinasia đánh giá vào tháng 8/2021), Giải thưởng Thương hiệu thế giới (The BrandLaureate SMEs BestBrands Award 2022) cho Nhà cung ứng dịch vụ giáo dục trực tuyến./.