Startup “người ảo” Indonesia thành công trong vòng gọi vốn hạt giống

Khởi nghiệp - Ngày đăng : 17:09, 07/09/2022

Genexyz là startup Indonesia chuyên giúp các công ty tạo ra những người ảo có sức ảnh hưởng lớn để từ đó tiếp cận khách hàng cuối của họ tốt hơn.

Genexyz, một công ty khởi nghiệp thực tế ảo có trụ sở tại Indonesia, đã huy động được số tiền tài trợ trong vòng hạt giống từ các quỹ đầu tư Future Creative Network, Infia Group và Ekonomi Baru Investasi Teknologi - một công ty con của câu lạc bộ bóng đá địa phương Bali United. 

Việc gây quỹ cũng có sự tham gia của Benz Budiman, người đồng sáng lập công ty tiếp thị địa phương Pomona. Số tiền gây quỹ không được tiết lộ.

Được thành lập vào đầu năm nay, Genexyz giúp các công ty tạo ra những người ảo có sức ảnh hưởng lớn để từ đó tiếp cận khách hàng cuối của họ tốt hơn. Thông qua các dịch vụ của Genexyz, khách hàng có thể xác định tính cách và hành vi của những người ảo có tầm ảnh hưởng này và tạo ra một hình tượng phù hợp với nhu cầu của họ.

Nhà sáng lập của Genexyz là Belinda Luis - cũng là người sáng lập hãng thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) Titan Tech - cùng với người đồng sáng lập OU Creative Christian Melvin và người sáng lập Tanda Seru Adrianka Anka.

Mới đây, Genexyz đã hợp tác với nền tảng nhạc số Ujung-Ujungnya Dangdut, tạo ra một ca sĩ ảo tên là Laverda Salsabila. Cả hai công ty có kế hoạch tổ chức một chuyến lưu diễn âm nhạc cho Salsabila tại một số thành phố của Indonesia.

Công ty khởi nghiệp VR cũng sẽ xây dựng nhiều con người ảo hơn thông qua quan hệ đối tác với Infia Group, một trong những nhà đầu tư của startup./.

Anh Minh