Samsung khởi công trung tâm R&D chip mới có vốn đầu tư 15 tỷ USD

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 16:33, 19/08/2022

Trung tâm R&D mới của Samsung nằm tại Giheung, phía nam Seoul, sẽ dẫn đầu các nghiên cứu tiên tiến về các thiết bị và quy trình thế hệ tiếp theo cho bộ nhớ và chip hệ thống.

Theo Reuters, ngày 19/8, Samsung Electronics đã động thổ khu phức hợp R&D bán dẫn mới ở Hàn Quốc, nơi họ có kế hoạch đầu tư khoảng 20.000 tỷ won (15 tỷ USD) vào năm 2028 để dẫn đầu về công nghệ chip.

Nhà sản xuất chip nhớ lớn hàng đầu và sản xuất chip theo hợp đồng lớn thứ hai trên thế giới này cho biết Trung tâm R&D mới nằm tại Giheung, phía nam Seoul, sẽ dẫn đầu các nghiên cứu tiên tiến về các thiết bị và quy trình thế hệ tiếp theo cho bộ nhớ và chip hệ thống, cũng như phát triển công nghệ mới dựa trên một lộ trình dài hạn.

Samsung Electronics đang tìm cách vượt qua các giới hạn về mở rộng quy mô bán dẫn", công ty cho biết trong một tuyên bố.

Lễ khởi công có sự tham dự của Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae Yong, người mới được Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeo ân xá, và các giám đốc điều hành hàng đầu.

"Chúng tôi cần tiếp tục truyền thống đầu tư vào công nghệ mạnh mẽ và tiên phong", ông Lee cho biết trong buổi lễ.

Sau đó, Phó Chủ tịch Samsung Electronics đã gặp gỡ các nhân viên kinh doanh chip và gặp riêng các giám đốc điều hành để thảo luận về những phương thức đảm bảo công nghệ để củng cố vị trí dẫn đầu thị trường bán dẫn của Samsung./.

TH