Bến Tre nâng cao tỷ lệ DN có website sử dụng tên miền “.vn”

Kinh tế số - Ngày đăng : 14:08, 19/08/2022

Để khẳng định quyết tâm cùng nhau đem lại giá trị tốt đẹp cho người dân Bến Tre, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Sở TT&TT tỉnh Bến Tre và nhà đăng ký tên miền P.A Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết biên bản phối hợp cùng thực hiện chương trình thúc đẩy sử dụng tên miền quốc gia ".vn" tại tỉnh Bến Tre.

Sự kiện nằm trong chương trình hỗ trợ cho các doanh nghiệp (DN), tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Bến Tre thực hiện chuyển đổi mô hình kinh doanh trực tuyến hiệu quả với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia ".vn".

Năm 2021, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bến Tre ban hành Nghị quyết và Đề án chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Bến Tre giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đây được xem là một trong những bước đột phá quan trọng nhằm thay đổi một cách tổng thể và toàn diện tất cả khía cạnh của đời sống kinh tế - xã hội, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương, quyết tâm sớm đưa Bến Tre trở thành tỉnh thuộc nhóm dẫn đầu trong CĐS khu vực đồng bằng sông Cửu Long; là nơi thử nghiệm, ứng dụng các công nghệ và mô hình mới; phát triển đồng bộ chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Tên miền quốc gia ".vn" là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá chỉ số CĐS (DTI) và chỉ số phát triển thương mại điện tử của tỉnh (EBI). Tính đến tháng 7/2022, tỉnh Bến Tre có hơn 1.700 tên miền ".vn" đã đăng ký và sử dụng, tỷ DN có tên miền ".vn" đạt 6% đứng thứ 23 cả nước. Trong khi Bến Tre có hơn 3.100 DN, vì vậy tiềm năng phát triển tên miền quốc gia ".vn" còn rất lớn.

Từ thực tế đó, ngày 19/8, Sở TT&TT tỉnh Bến Tre đã phối hợp cùng Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và nhà đăng ký tên miền ".vn" P.A Việt Nam xây dựng chương trình hỗ trợ cho các DN, tổ chức, cá nhân, trên địa bàn tỉnh thực hiện chuyển đổi mô hình kinh doanh trực tuyến hiệu quả với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia ".vn".

Mở đầu cho chương trình hỗ trợ cho các DN, tổ chức, cá nhân, trên địa bàn tỉnh thực hiện chuyển đổi mô hình kinh doanh trực tuyến hiệu quả với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia ".vn" là lễ khai trương cổng đăng ký tên miền quốc gia ".vn" tại tỉnh Bến Tre (https://bentreict.vn/). Sự kiện được diễn ra trong khuôn khổ chương trình hội thảo "Thúc đẩy CĐS cho các DN nhỏ và vừa tỉnh Bến Tre".

Phát biểu tại chương trình, bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc phụ trách VNNIC bày tỏ quyết tâm hợp tác chặt chẽ giữa ba bên nhằm giúp người dân, DN tại địa phương phát triển kinh tế số, làm nền tảng cơ bản, vững chắc cho công cuộc CĐS, phát triển Internet ở Bến Tre.

Bến Tre nâng cao tỷ lệ DN có website sử dụng tên miền “.vn” - Ảnh 1.

Các cá nhân, doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh Bến Tre có thể đăng ký tên miền quốc gia ".vn" và nhận được ưu đãi tại địa chỉ: https://bentreict.vn/

Chương trình đã đem đến các giải pháp nhằm hỗ trợ cá nhân, DN tại tỉnh Bến Tre xây dựng thương hiệu, hiện diện tin cậy, nâng cao uy tín trên không gian Internet qua Website gắn với tên miền ".vn".

Chia sẻ khi nhận được website với tên miền ".vn", bà Trần Thị Lan, đại diện HTX rượu nếp truyền thống Phú Lễ cho biết, tên miền ".vn" giúp thương hiệu của bà gắn liền với quốc gia Việt Nam và tăng độ uy tín.

Bến Tre nâng cao tỷ lệ DN có website sử dụng tên miền “.vn” - Ảnh 2.

Trao chứng nhận hỗ trợ website tên miền .vn cho các doanh nghiệp mẫu.

Rất nhiều DN tiêu biểu của địa phương cũng đã được trao tặng website với tên miền ".vn" với các dịch vụ số phục vụ chuyển đổi kinh doanh trực tuyến như: Hộ kinh doanh cá thể Bưởi 6 Thương (mutbuoi6thuong.vn), cơ sở sản xuất tinh chế dầu dừa Tinh Nguyên (dauduatinhnguyen.vn), HTX rượu nếp truyền thống Phú Lễ (htxruouphule.vn/), Công ty TNHH sản xuất thương mại thủy sản Đại Thành (thuysandaithanh.vn),.../.

AD