Duolingo đã ra mắt bản cập nhật khóa học tiếng High Valyrian
Đời sống xã hội - Ngày đăng : 08:41, 27/07/2022
Để giúp người hâm mộ đón xem "House of the Dragon", Duolingo đã ra mắt bản cập nhật khóa học tiếng High Valyrian, một ngôn ngữ hư cấu trong phim, với hơn 150 từ và hơn 700 câu hội thoại mới.
Duolingo đã làm việc trực tiếp với nhà ngôn ngữ học David Peterson, người đã phát minh toàn bộ tiếng Valyrian dựa trên bộ sách "A Song of Ice and Fire" của George R.R. Martin.
Ông David Peterson chia sẻ: "Tôi cảm thấy hào hứng khi các khán giả mới và người hâm mộ lâu năm của loạt phim 'Game of Thrones' có cơ hội trải nghiệm ngôn ngữ High Valyrian. Quả thật là một trải nghiệm thú vị khi tôi được thăm lại vùng đất Westeros trong 'House of the Dragon' và làm việc với đội ngũ Duolingo để mang đến luồng gió mới vào khóa học High Valyrian này."
Bản cập nhật khóa học High Valyrian trên Duolingo hứa hẹn sẽ khiến người hâm mộ "Game of Thrones" tại Việt Nam thích thú. Khóa học có 5 phần mới, bao gồm các mẫu câu hội thoại về chủ đề nấu ăn, cách từ chối/xin lỗi, giới thiệu bản thân, thảo luận về các công trình kiến trúc, và các câu lệnh chỉ huy rồng – điểm thú vị nhất trong lần cập nhật này.
"Chúng tôi có thể cảm nhận được sự hào hứng của người dùng Duolingo tại Việt Nam với khóa học High Valyrian", chia sẻ từ bà Haina Xiang – Giám đốc Marketing khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Duolingo. "Bản cập nhật của khóa học này chưa phải là bất ngờ duy nhất mà chúng tôi dành cho người dùng Việt. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ mang đến nhiều sản phẩm và chiến dịch thú vị hơn nữa đến thị trường Việt Nam."
Theo như bà Haina Xiang chia sẻ, Việt Nam là một trong những thị trường quốc tế tiềm năng nhất của Duolingo với lượng người dùng hoạt động mỗi tháng đã tăng 67% từ Tháng 1/2021 đến Tháng 1/2022. Một số cộng đồng người dùng Duolingo Việt Nam trên Facebook đã có gần 100,000 thành viên.
Trên thế giới, để quảng bá phiên bản cập nhật của khóa học High Valyrian, Duolingo đang triển khai chiến dịch tiếp thị tích hợp. Theo đó, các cụm từ mới sẽ được hiển thị trên các biển quảng cáo ở các thành phố lớn khắp nước Mỹ, bao gồm không gian mang tính biểu tượng ở Quảng trường Thời đại (thành phố New York).
Ngoài ra, linh vật của Duolingo, "Cú Xanh" Duo, cũng tự giành ngai vàng Iron Throne cho riêng mình. "Cú xanh" đã xuất hiện tại sự kiện dành cho người hâm mộ "House of the Dragon: The Dragon's Den" của HBO Max tại Đại hội Truyện tranh Quốc tế "Comic-Con International 2022" tổ chức tại San Diego.
Duo sẽ nhắc nhở những người tham dự hoàn thành bài học bằng cách mang đến các thông báo đặc trưng của ứng dụng Duolingo với kích thước thực và các câu lệnh chỉ huy rồng trong tiếng High Valyrian. Để củng cố mối quan hệ hợp tác với HBO Max, Duolingo cũng sẽ dành tặng những chiếc ghim cài "Wing of the King" cho người hâm mộ, kỷ niệm ra mắt bản cập nhật của khóa học ngôn ngữ đến từ bộ phim "House of the Dragon".
Ông George Audi, Trưởng bộ phận Phát triển Kinh doanh của Duolingo, cho biết: "Tại Duolingo, chúng tôi hiểu rằng nội dung thúc đẩy sự quan tâm của mọi người về ngôn ngữ. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy mối tương quan trực tiếp giữa sự tăng trưởng người dùng và những xu hướng văn hóa đang diễn ra, như K-Pop, các chương trình và bộ phim quốc tế khác".
"Chúng tôi đã hợp tác với HBO Max nhằm tạo sự hứng thú cho người dùng đối với một trong những chương trình được mong đợi nhất trong năm. Sự bắt tay độc đáo để giới thiệu tiếng High Valyrian sẽ cho người hâm mộ trên toàn cầu thấy được sự thú vị của việc học một ngôn ngữ mới khi kết nối gần hơn với thế giới Westeros", ông George Audi bổ sung./.