Phổ cập cáp quang để thành phố Ireland trở thành TPTM
Chuyển đổi số - Ngày đăng : 16:38, 28/06/2022
Phát biểu với các thành viên Hội đồng tại cuộc họp toàn thể tháng 6/2022, ông Kehoe cho biết chiến lược này sẽ thúc đẩy việc sử dụng các dịch vụ số tại Waterford trong tương lai. "Chiến lược bao gồm cơ sở hạ tầng, các thực tiễn trên toàn quốc và cách Waterford chủ động triển khai trên toàn thành phố. Đây là một chiến lược kéo dài đến năm 2026. Chiến lược được đưa ra phù hợp với chính sách quốc gia và chúng tôi phải làm việc phù hợp với điều đó".
Ông nói thêm rằng các lĩnh vực chính mà chính quyền địa phương muốn tập trung là đảm bảo công dân Waterford được trang bị kỹ năng số, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp và số hóa các dịch vụ công. "Có một số trụ cột mà chúng tôi muốn tập trung trong chiến lược này và chúng tôi muốn hỗ trợ triển khai một số công việc, trong đó có làm việc từ xa".
"Khi chúng tôi triển khai băng thông rộng khắp Waterford, băng thông rộng sẽ hiện diện ở mọi nhà nhưng giống như có một chiếc Ferrari đang chạy trên đường và bạn không thể lái nó. Điều rất quan trọng là chúng ta phải trang bị tất cả các kỹ năng cần thiết cho tất cả công dân của mình và giúp bản thân chúng ta tiên phong trong kỷ nguyên số".
Uỷ viên hội đồng Mary Roche hoan nghênh chiến lược số và nói rằng đó là đường hướng Waterford xây dựng TPTM và cho biết "Liệu chúng ta có thể làm việc với các nhà cung cấp để thực hiện một số cửa hàng một điểm đến (one-stop shop), cung cấp mô hình kinh doanh bán dịch vụ (drop in service) để mọi người có thể nhận được thông tin không?".
Bà cũng nêu vấn đề này trên mạng xã hội. "Nếu chúng ta có các tài khoản mạng xã hội, chúng cần phải hoạt động tích cực và chủ động. Tài khoản của hội đồng Waterford rất tốt và đó là tài khoản mà những người khác có thể mô phỏng. Ưu điểm của truyền thông xã hội là nó đưa bạn ra ngoài phạm vi một tổ chức, nơi đó bạn có thể tương tác với công dân của mình. Vì vậy, nếu ai đó gửi tweet cho hội đồng Waterford, họ sẽ luôn nhận được phản hồi. Ngay cả khi chỉ để thông báo, thì chúng ta vẫn sẽ theo dõi các phản ánh của họ hoặc truy vấn".
Theo ông Kehoe, ý tưởng của bà Roche về một cửa hàng cửa hàng một điểm đến là một ý tưởng tuyệt vời. "Chúng tôi cũng coi các thư viện là điểm đến phù hợp để cung cấp hỗ trợ cần thiết cho công chúng".
Liên quan đến phương tiện truyền thông xã hội, ông Kehoe cho biết hội đồng đã thay đổi phương pháp luận trên các tài khoản mạng xã hội của họ liên quan đến việc tham vấn cộng đồng. "Tôi sẽ tiếp thu ý kiến của bạn về việc tương tác nhiều hơn. Đó là cách làm việc hiện đại".
Uỷ viên Pat Fitzgerald chỉ ra rằng có rất nhiều người lớn tuổi chưa bao giờ sử dụng máy tính. "Tôi muốn thấy một chiến lược kép sẽ được tiếp tục để Waterford sẽ không loại bỏ hệ thống cũ cho đến khi chúng ta hoàn toàn chắc chắn rằng mọi người đều thích nghi với cái mới./.